เอเชีย เอ็กซิบิทชั่นฯ จัดงาน "อาเซียน เซรามิกส์ 2022" หนุนเพิ่มขีดแข่งขัน

เอเชีย เอ็กซิบิทชั่นฯ จัดงาน "อาเซียน เซรามิกส์ 2022" หนุนเพิ่มขีดแข่งขัน

MMI Asia ผนึก AES จัดงาน "อาเซียน เซรามิกส์ 2022" ที่เมืองทองธานี วันที่ 30 พ.ย.-2 ธ.ค. สมาคมเซรามิกส์ไทย ชวนผู้ประกอบเข้าร่วมเพิ่มขีดแข่งขัน ค้นหาเครื่องมือ แนวคิดใหม่ ตลาดต่างประเทศ คาดมีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 100 ราย ผู้เยี่ยมชม 3,000 รายจากทั่วโลกกว่า 30 ประเทศ

นางสาวปุณณภา อ่อนสาร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ AES (Asian Exhibition Services) ที่ปรึกษางานจัดแสดงสินค้า กล่าวว่า ได้เตรียมจัดงาน อาเซียน เซรามิกส์ 2022 (ASEAN Ceramics 2022) ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.- 2 ธ.ค. 2565 ที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 เมืองทองธานี

โดยได้ร่วมมือกับ MMI Asia ตัวแทนของ Messe München จากเยอรมนี ผู้จัดงาน "ceramitec" ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเซรามิกชั้นนำของโลก เพื่อนำ อาเซียน เซรามิกส์ ไปสู่ความเป็นเลิศระดับสากลในตลาดหลัก 2 แห่งของภูมิภาค ได้แก่ ไทยและเวียดนาม 

ด้วยความเชี่ยวชาญและแนวโน้มการเติบโตของตลาดในอนาคต ทาง AES ผนวกกับเครื่องข่ายที่กระจายอยู่ทั่วโลกของ เมสเซ่ มิวนิค จึงทำให้เกิดเป็นความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ ที่จะทำให้งาน "อาเซียน เซรามิกส์ 2022"  เป็นงานที่ได้เกิดการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ เทคโนโลยีใหม่ๆ ได้สัมผัสประสบการณ์ตรงกับสิ่งที่ผู้ประกอบการนำมาแสดงภายในงาน สำหรับอุตสาหกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"นิทรรศการและการประชุมจะยังคงสลับไปมาระหว่างไทยและเวียดนามทุกปี ในช่วง 3 วัน มีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 100 รายและผู้เยี่ยมชม 3,000 รายจากทั่วโลก จากเกือบ 30 ประเทศ อันดับต้นๆ ได้แก่ อินเดีย เวียดนาม มาเลเซีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ผู้เข้าชมต่างประเทศ 5 อันดับแรก คือ อาเซียน 82.4% เอเชีย 10.2% ยุโรป 4.0 % และ อื่นๆ 1.6%" 

เอเชีย เอ็กซิบิทชั่นฯ จัดงาน "อาเซียน เซรามิกส์ 2022" หนุนเพิ่มขีดแข่งขัน

การร่วมงานนิทรรศการในครั้งนี้ แบ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี ตั้งแต่เซรามิก ดั้งเดิมไปจนถึงเซรามิกขั้นสูง ที่ใช้ในอุตสาหกรรมหลากหลาย เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์อวกาศ เครื่องมือแพทย์ ยุทโธปกรณ์

นับเป็นการมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวางในอาเซียนสำหรับผู้เข้าร่วมทั่วโลก ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของ Messe München ผ่านเครือข่าย ceramitec (มิวนิค) และ Indian ceramics Asia และ Ceramics China ครอบคลุมตลาดใหญ่ทั่วโลก

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าได้นำมานำเสนอ มีตั้งแต่ การผลิตแบตเตอรี่เซรามิกขั้นสูง การพิมพ์ 3 มิติ ความทนทาน พลังงานสีเขียว การประหยัดพลังงาน การพิมพ์ดิจิทัล และการวิจัยและนวัตกรรม อีกทั้งโซลูชัน เทคโนโลยี และเครื่องจักรอันล้ำสมัยต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงภายในงาน ได้แก่ ห้ากลยุทธ์การตลาดสายผลิตภัณฑ์นวัตกรรม เช่น DigitalGlass และ KRYSTAL เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซรามิกทั่วโลกด้วยคุณภาพและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมโดย Younexa (Thailand) Co., Ltd., เทคโนโลยีการเคลือบประสิทธิภาพและโซลูชันการทำให้เป็นดิจิทัลโดย Ferro Performance Materials (Thailand) Co., Ltd/Vibrantz Technologies

ผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็วในภาคอุตสาหกรรม เช่น วัสดุอลูมินาชนิดพิเศษและอะลูมิเนียมไตรไฮเดรตจาก Hindalco Industries Limited, การปรับปรุงกระบวนการผลิตวัตถุดิบ สุขภัณฑ์ และเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารให้ทันสมัยและเหมาะสมที่สุด บุกเบิกโดย Source Runner Enterprise Co., Ltd./MCS Portugal, Younexa (Thailand) Co., Ltd: KRYSTAL น้ำยาขัดเงา โปร่งใส และป้องกันรอยขีดข่วน และเปลี่ยนเป็นพื้นผิวเอฟเฟกต์กระจกด้วยผิวสำเร็จคุณภาพสูง,Ferro Performance Materials (Thailand) Co., Ltd/ Vibrantz Technologies: โซลูชันการพิมพ์ดิจิทัล

เอเชีย เอ็กซิบิทชั่นฯ จัดงาน "อาเซียน เซรามิกส์ 2022" หนุนเพิ่มขีดแข่งขัน

ชูเทคโนโลยีใหม่เพิ่มโอกาสธุรกิจ

ไมเคิล วิลตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มเอ็มไอ เอเชีย จำกัด ตัวแทน เมสเซ่ มิวนิค เปิดเผยว่า งาน "อาเซียน เซรามิกส์ 2022"  ที่กำลังจะจัดขึ้น จะส่งเสริมความรู้ ความร่วมมือ และการเติบโตในอุตสาหกรรมผ่านการแลกเปลี่ยนความคิด ส่งเสริมความสัมพันธ์ นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นใหม่ๆ และการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในอนาคต

อาเซียน เซรามิกส์ 2022 เป็นงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดและงานเดียวสำหรับอุตสาหกรรมเซรามิกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.-2 ธ.ค.2565

โดยงาน 3 วันจะประกอบด้วยนิทรรศการ งานสัมมนา มีกิจกรรมทัวร์โรงงานก่อนงาน โปรแกรมจับคู่ธุรกิจชั้นนำ และงานเลี้ยงอาหารค่ำและเจรจาธุรกิจกับกลุ่มผู้ประกอบการ 

ผู้สนใจชมงานสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมฟรี และเปิดโอกาส การเรียนรู้ สร้างเครือข่าย และเชื่อมต่อกับผู้แสดงสินค้าที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน ตลาดการผลิตที่หลากหลายในด้านการผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ วัตถุดิบ ฉนวน เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ของกำนัล ของใช้ วัสดุทนไฟ ดินเหนียว และเซรามิกขั้นสูง

"อาเซียน เซรามิกส์ 2022"  เป็นงานแสดงสินค้าที่สำคัญที่สุดของ งานแสดงสินค้าจะเป็นการประชุมแบบตัวต่อตัวครั้งแรกของอุตสาหกรรมเซรามิกส์ หลังจากการเกิดการระบาดของโควิด-19 และการเว้นช่วงจากการจัดงานครั้งล่าสุด โดยมีผู้ร่วมแสดงสินค้ารายใหญ่ให้การสนับสนุนการร่วมงานจาก Younexa (Thailand) Co., Ltd และ Vibrantz Technologies

เอเชีย เอ็กซิบิทชั่นฯ จัดงาน "อาเซียน เซรามิกส์ 2022" หนุนเพิ่มขีดแข่งขัน

หนุนผู้ประกอบการเพิ่มขีดแข่งขัน

ด้าน ดร.สมนึก ศิริสุนทร นายกสมาคมเซรามิกส์ไทย กล่าวว่า งานนี้มีความน่าสนใจอย่างมากโดยเฉพาะหัวข้อประชุมสัมมนาด้านเซรามิกส์ งานประชุมวิชาการ International Conference on Traditional and Advanced Ceramics (ICTA) จัดทุก 2 ปีตั้งแต่ปี 2012 และเป็นงานประชุมวิชาการที่จัดร่วมกับ "อาเซียน เซรามิกส์ 2022" งานแสดงสินค้า และเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดใน มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนองานวิจัยเกี่ยวกับเซรามิก และเทคโนโลยีล่าสุด ทั้ง traditional ceramics และ advanced ceramics งานประชุมวิชาการนี้เป็นงานประชุมเดียวที่นำ นักวิจัย จากมหาวิทยาลัย สถาบันวิจัยชั้นนำทั้งจากต่างประเทศและในประเทศไทย ได้มาแลกเปลี่ยน ความรู้ นำเสนองานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมล่าสุด กับภาคอุตสาหกรรม ผู้ที่มาร่วมงานประชุม ICTA2022 นอกจากได้รับความรู้ แนวคิด งานวิจัยใหม่ๆ ยังได้รับรู้ถึงเทคโนโลยีในการผลิตที่ใหม่ล่าสุดเช่นเดียวกัน

ในปีนี้ จะมี Prof.Dr. William M. Carty จากมหาวิทยาลัย Alfred สหรัฐอเมริกา มาเป็น Plenary speaker ในหัวข้อ “A Comprehensive View of the Mineralogy of Porcelain and the Connection to Advanced Ceramics" ซึ่งจะทำให้เกิดความเข้าใจ ถึงความสัมพันธ์ ของเฟสต่างๆในเนื้อดิน พอร์ซเลน และ ผลต่อสมบัติ และยังประยุกต์ไปถึง advanced ceramics นอกจากนี้ยังมีวิทยากร รับเชิญ ที่จะมา update งานวิจัยและนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับผู้ที่อยู่ในวงการเซรามิกส์ ทั้งในภาคการศึกษาและภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมสัมมนาเป็นอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะการนำเสนอการวิจัยใหม่ไปจนถึงแนวโน้มนวัตกรรมระดับโลกและผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเซรามิก ของโลก การประชุมมุ่งที่จะผสมผสานความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีเซรามิกในปัจจุบันและที่กำลังพัฒนา การวิเคราะห์ และการออกแบบผลิตภัณฑ์ และการประชุมเต็มระดับสูงที่กระตุ้นความคิดอย่างเข้มข้น เราจะมุ่งเน้นที่ความยั่งยืน การเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนในเซรามิกส์

“ผู้ประกอบในแวดวงเซรามิกส์สามารถเข้ามาหาเครื่องไม้เครื่องมือค้นหาแนวคิดใหม่ และหาตลาดต่างประเทศใช้วิกฤตเป็นโอกาสในช่วงบาทอ่อน หนุนธุรกิจอยู่ต่อ หลังเจอวิกฤติเศรษฐกิจและโควิดจะช่วยให้พัฒนาธุรกิจอยู่ต่อได้อย่างไร จากปัจจุบันอุตสาหกรรมเซรามิกส์ประสบปัญหาค่าแรง ค่าพลังงานเชื้อเพลิง ราคาขายในประเทศไม่ดี ผู้ประกอบการที่อยู่ได้คือผู้ส่งออกที่ได้รับอานิสงส์ค่าเงินบาทอ่อนตัว"