ชวนเที่ยว “สิงคโปร์” กับ 2 นิทรรศการสุดอลัง! สัมผัสโลก “อวตาร” และ “โดราเอมอน”

ชวนเที่ยว “สิงคโปร์” กับ 2 นิทรรศการสุดอลัง! สัมผัสโลก “อวตาร” และ “โดราเอมอน”

“สิงคโปร์” เอาใจนักท่องเที่ยวสายไซไฟ และคอมังงะกับสองนิทรรศการสุดอลังการ ครั้งแรกของเอเชียในโลก “อวตาร” สัมผัสประสบการณ์ท่องไปในโลกแห่งแพนดอรา และอนิเมชันสุดคลาสสิค “โดราเอมอน” ขวัญใจคนทุกวัย

สิ้นสุดการรอคอยที่แสนยาวนาน ในที่สุด Avatar: The Experience ก็พร้อมพาคุณเปิดประสบการณ์ท่องไปในโลกเสมือนจริงแห่งดาวแพนดอรา ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ณ คลาวด์ ฟอเรสต์ (Cloud Forest) การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay) ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นนิทรรศการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลอย่าง อวตาร (The Avatar)

ชวนเที่ยว “สิงคโปร์” กับ 2 นิทรรศการสุดอลัง! สัมผัสโลก “อวตาร” และ “โดราเอมอน” ชวนเที่ยว “สิงคโปร์” กับ 2 นิทรรศการสุดอลัง! สัมผัสโลก “อวตาร” และ “โดราเอมอน”

นิทรรศการ Avatar: The Experience มาพร้อมระบบแสงสีเสียงสุดอลังการที่พร้อมพาคุณท่องไปกับ 5 โซนในโลกเสมือนจริงของดินแดนแพนดอร่า เปิดโอกาสให้คุณมีปฏิสัมพันธ์กับโครงสร้างต่างๆ ที่สร้างขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นแบนชีขนาดเท่าตัวจริง รวมถึงลูกๆ แบนชี และไวเปอร์วูฟ ท่ามกลางบรรยากาศโดยรอบที่ถูกเนรมิตรขึ้นมาเสมือนคุณคือชาวนาวีที่หลุดไปอยู่ในโลกแห่งภาพยนตร์อวตารอย่างแท้จริง และที่พิเศษสุดคือการเปิดตัวละครในภาพยนตร์อวตารภาคใหม่ Avatar: The Way of Water เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ชวนเที่ยว “สิงคโปร์” กับ 2 นิทรรศการสุดอลัง! สัมผัสโลก “อวตาร” และ “โดราเอมอน”

เคธี่ แฟรงคลิน ประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ของไลท์สตอร์ม (Lightstorm’s President of Franchise Development) กล่าวว่า “เราตื่นเต้นอย่างมากกับประสบการณ์สุดพิเศษที่การ์เดนส์ บาย เดอะ เบย์ ประเทศสิงคโปร์ในครั้งนี้ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมทุกเพศทุกวัย ได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจของโลกแห่งแพนโดรา การจัดตกแต่งนิทรรศการ Avatar: The Experience ในบริเวณคลาวด์ ฟอเรสต์ จะพาคุณเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์ ล้วนเกิดจากความร่วมมือของทีมงานระดับโลกที่ได้รังสรรค์ประสบการณ์สุดอลังการนี้เพื่อคุณ ๆ พวกเราพร้อมแล้วที่จะต้อนรับแฟนอวตารจากทั่วโลก”

เฟลิกซ์ โล ซีอีโอ ของการ์เดนส์ บาย เดอะ เบย์ กล่าวว่า “เราดีใจมากที่ชาวสิงคโปร์ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศสิงคโปร์จะเป็นกลุ่มแรกในโลกที่ได้สัมผัสประสบการณ์สุดยอดของงาน Avatar: The Experience ช่วงเดือนที่ผ่านมา พนักงานของเราได้ให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้คลาวด์ ฟอเรสต์ของเรากลายเป็นโลกแห่งแพนโดรา เราหวังว่าทุกท่านที่เข้ามาชมจะตื่นเต้นกับประสบการณ์ครั้งนี้เช่นเดียวกับพวกเราที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานที่สุดแสนพิเศษครั้งนี้”

 

งาน Avatar: The Experience จัดขึ้นที่ คลาวด์ ฟอเรสต์ การ์เดนส์ บาย เดอะ เบย์ ตั้งแต่วันนี้  จนถึง 31 มีนาคม 2566 สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่ 9:00 - 21:00 น. ของทุกวัน โดยราคาบัตรเข้าชมงานอยู่ที่  600 บาท (23 ดอลลาร์สิงคโปร์) สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อได้ที่ Klook. http://www.klook.com

 

ชวนเที่ยว “สิงคโปร์” กับ 2 นิทรรศการสุดอลัง! สัมผัสโลก “อวตาร” และ “โดราเอมอน”

ในช่วงเวลาเดียวกัน สิงคโปร์ได้จัดนิทรรศการเอาใจคอมังงะญี่ปุ่น อย่าง The Doraemon Exhibition ที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติสิงคโปร์ (The National Museum of Singapore) ซึ่งถือเป็นนิทรรศการโดราเอมอนระดับโลกครั้งแรกที่จัดขึ้นนอกประเทศญี่ปุ่น ในงานจะมีการแสดงผลงานจากการ์ตูนอนิเมชันสุดน่ารักอย่างโดราเอมอน โดยศิลปินร่วมสมัยชื่อดังระดับโลกอย่าง ทาคาชิ มุราคามิ, มิกะ นินากาวะ และโยชิโทโม นาระ เป็นต้น

ชวนเที่ยว “สิงคโปร์” กับ 2 นิทรรศการสุดอลัง! สัมผัสโลก “อวตาร” และ “โดราเอมอน”

แฟนๆ โดราเอมอนจะได้มีโอกาสร่วมเฉลิมฉลองวันเกิดโดราเอมอนไปด้วยกัน พร้อมกับการเปิดตัวนิทรรศการงานศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจจากโดราเอมอนมาจัดแสดงในต่างประเทศครั้งแรกที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติสิงคโปร์ งานนี้จัดโดย LEYOUKI ซึ่งจะมีการจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยที่มีการตีความโดราเอมอนจากศิลปินชื่อดังระดับโลกมากมาย รวมถึงประวัติความเป็นมาและวัฒนธรรมที่มาจากการ์ตูนสุดคลาสสิคเรื่องนี้ รวมถึงมีการจัดแสดงภาพวาดต้นฉบับจากผู้สร้างสรรค์โดราเอมอน อาจารย์ฟูจิโกะ ฟูจิโอะอีกด้วย

ชวนเที่ยว “สิงคโปร์” กับ 2 นิทรรศการสุดอลัง! สัมผัสโลก “อวตาร” และ “โดราเอมอน”

ชวนเที่ยว “สิงคโปร์” กับ 2 นิทรรศการสุดอลัง! สัมผัสโลก “อวตาร” และ “โดราเอมอน”

 

อีกความพิเศษของนิทรรศการโดราเอมอนครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่นำผลงานต้นฉบับของอาจารย์ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ ผู้สร้างสรรค์โดราเอมอน โดยมีการนำภาพสเก็ตช์และภาพวาดต้นฉบับที่ผ่านการคัดเลือกอย่างพิถีพิถันภายใต้ชื่อ MANGA DORAEMON Original Drawings Exhibition จากพิพิธภัณฑ์ของอาจารย์ฟูจิโกะ ฟูจิโอะมาจัดแสดงให้แฟน ๆ โดราเอมอนได้ชมเป็นครั้งแรกในเอเชีย

ยูกิ อิมามูระ ผู้จัดการของ LEYOUKI กล่าวว่า “หลังจากการท่องเที่ยวทั่วโลกได้กลับมาเปิดตัวอีกครั้งหลังจากเหตุการณ์โรคระบาดมากว่าสองปี เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่ได้นำนิทรรศการ The Doraemon Exhibition มาเปิดแสดงเป็นครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากการท่องเที่ยวสิงคโปร์และพิพิธภัณฑ์แห่งชาติสิงคโปร์ ที่เปิดโอกาสให้เราได้นำเสนอตัวละครที่เป็นที่รักของคนทั่วโลกอย่างโดราเอมอน และเปิดมุมมองใหม่ๆ ของโดราเอมอนให้กับผู้เข้าชมทุกเพศทุกวัยได้สัมผัสกัน”

 

เมื่อเป็นนิทรรศการระดับโลกครั้งแรกของโดราเอมอน งานนี้สาวกโดราเอมอนต้องไม่พลาดกับของที่ระลึกสุดพิเศษที่ทางผู้จัดได้คัดสรรมาจากพิพิธภัณฑ์ของอาจารย์ ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ และของที่ระลึกที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับนิทรรศการโดราเอมอนในประเทศสิงคโปร์ครั้งนี้ด้วย นิทรรศการโดราเอมอนเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:00 – 19:00 น. ของทุกวัน โดยราคาบัตรเข้าชมงานอยู่ที่  783 บาท (30 ดอลลาร์สิงคโปร์) สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อได้ที่ www.doraemon-exhibit.sg/tickets.