‘การบินไทย’ จัดประชุมใหญ่ AAPA 10-11 พ.ย. นี้

การประชุมใหญ่ประจำปี AAPA 66th Assembly of Presidents Bangkok 2022 ซึ่งในปีนี้ บริษัท การบินไทยฯ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมดังกล่าว ระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2565

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมใหญ่ประจำปี AAPA 66th Assembly of Presidents Bangkok 2022 ซึ่งในปีนี้ บริษัท การบินไทยฯ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมดังกล่าว ระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2565 ในโอกาสนี้ นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทยฯ พร้อมด้วย Mr. Subhas Menon, Director General AAPA ร่วมกล่าวเปิดการประชุม โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากสายการบินสมาชิก จำนวน 13 สายการบิน รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการบิน จำนวนกว่า 120 คน ณ โรงแรมอวานี พลัส กรุงเทพฯ

การประชุม AAPA (Association of Asia Pacific Airline) 66th Assembly of Presidents Bangkok 2022 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารระดับสูงของสายการบินสมาชิก AAPA จำนวน 13 สายการบินชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออลนิปปอนแอร์เวย์ แอร์แอสตานา บางกอกแอร์เวย์ คาเธ่ย์แปซิฟิคแอร์เวย์ ไชน่าแอร์ไลน์ อีวีเอแอร์เวย์ การูด้าอินโดนีเซีย เจแปนแอร์ไลน์ มาเลเซียแอร์ไลน์ ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ รอยัลบรูไนแอร์ไลน์ สิงคโปร์    แอร์ไลน์ และการบินไทย รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการบิน ร่วมประชุมหารือประเด็นต่างๆ รวมทั้งกฎเกณฑ์ด้านการบินที่มีผลกระทบต่อสายการบินสมาชิก ทั้งในปัจจุบันและอนาคต อีกทั้งมีการเสวนา (Panel Discussion) จากผู้เชี่ยวชาญในประเด็นและมุมมองแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาและขับเคลื่อนธุรกิจการบินให้มีประสิทธิภาพทันต่อสถานการณ์ของโลกปัจจุบัน