“ศูนย์สิริกิติ์” พร้อมทุกมิติ ต้อนรับการประชุม “เอเปค 2022”

“ศูนย์สิริกิติ์” พร้อมทุกมิติ ต้อนรับการประชุม “เอเปค 2022”

“ศูนย์ฯสิริกิติ์” ประกาศความพร้อมในทุกด้าน ต้อนรับการเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ “เอเปค 2022” ส่งเสริมบทบาทของไทยบนเวทีความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก พร้อมเชื่อมโยงต่อยอดธุรกิจและขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ประกาศความพร้อมในทุกด้านสำหรับการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปค 2022 (Asia-Pacific Economic Cooperation: APEC 2022) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 19 พฤศจิกายน 2565  เพื่อส่งเสริมการเปิดเสรีการค้าการลงทุน รวมถึงความร่วมมือด้านต่างๆ ใน 21 เขตเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อันจะนำไปสู่การสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุมยั่งยืน และความมั่งคั่งของประชาชนในภูมิภาค ตามแนวคิดหลัก “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” หรือ “Open. Connect. Balance.”

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เผยว่า หลังจากการเปิดศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา เราได้รองรับการจัดงานสำคัญทั้งระดับชาติและนานาชาติจำนวนมาก ซึ่งได้รับคำชื่นชมและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีสำหรับการได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดงานเอเปค 2022 และต้อนรับผู้นำและผู้เข้าร่วมประชุมจาก 21 เขตเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ในครั้งนี้ ในฐานะที่เราเป็นเสมือนห้องรับแขกของประเทศไทยและเป็นตัวแทนของคนไทยเราได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านในการต้อนรับ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการจัดงานเอเปค 2022 ในครั้งนี้ จะนำความสำเร็จมาสู่ประเทศชาติและสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างแน่นอน

“ศูนย์สิริกิติ์” พร้อมทุกมิติ ต้อนรับการประชุม “เอเปค 2022”

ด้วยศักยภาพของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ในการเป็น “ที่สุดของอิเวนต์แพลตฟอร์ม” เรามีความพร้อมทุกๆ ด้านสำหรับรองรับการประชุมเอเปค 2022 ทั้งในด้านพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวก ที่เพียบพร้อมครบครัน สามารถรองรับการจัดงานระดับโลก ด้วยพื้นที่ 300,000 ตารางเมตร และเทคโนโลยีทันสมัย ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการจัดงานอย่างยั่งยืน ด้านการบริการ ที่ครบวงจรด้วยมาตรฐานสากล ทั้งความปลอดภัย สุขอนามัยและโภชนาการ ด้านบุคลากร ที่มีความเป็นมืออาชีพมากด้วยประสบการณ์ในการจัดงาน ระดับโลก และให้บริการด้วยไมตรีจิตอย่างไทย พร้อมนำเสนอวัฒนธรรมไทยอันเป็นเอกลักษณ์สู่นานาชาติ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้การประชุมครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ร่วมประชุม

การกลับมาของศูนย์ฯ สิริกิติ์ โฉมใหม่ที่พร้อมกับการได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดเอเปค 2022 ถือเป็นภาคภูมิใจของคนไทยและเป็นการบันทึกความสำเร็จบทใหม่ให้กับประเทศไทย เฉกเช่นเดียวกับจุดเริ่มต้นที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ เกิดขึ้นจากการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ครั้งที่ 46 ในปีพ.ศ. 2534 โดยการจัดงานเอเปค 2022 ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการส่งเสริมบทบาทของไทยบนเวทีความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ยังจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของระบบเศรษฐกิจโลก นอกจากนั้นยังเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยโดยก่อให้เกิดรายได้ในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องอันเกิดจากการใช้จ่ายของผู้เข้าร่วมงาน อาทิ ธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว อาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนภาคบริการต่างๆ

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ร่วมกับคนไทยในการต้อนรับผู้นำและผู้เข้าร่วมประชุมเอเปค 2022 สู่ “ที่สุดของอิเวนต์แพลตฟอร์ม” ตั้งแต่วันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 นี้