5 พ.ย.นี้ เปิดบริการ “อีมิแน้นท์แอร์” ร้านค้าใน V-AVENUE by AIS

5 พ.ย.นี้ เปิดบริการ “อีมิแน้นท์แอร์” ร้านค้าใน V-AVENUE by AIS

“Metaverse (เมตาเวิร์ส)” หรือโลกเสมือนจริงที่มีการผสมผสานสภาพแวดล้อมของโลกแห่งความจริงและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน จนกลายเป็น “ชุมชนโลกเสมือนจริง” อีกหนึ่งแพลตฟอร์มในยุคดิจิตอลที่จะสร้างประสบการณ์ในโลกเสมือนที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

“อีมิแน้นท์แอร์” อีกหนึ่งองค์กรธุรกิจเครื่องปรับอากาศแบรนด์คนไทย ผลิตและจำหน่ายสินค้าครบวงจร ทำตลาดในประเทศและส่งออกในอีกหลายประเทศทั่วโลก มุ่งมั้นที่จะพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคพร้อมทั้งดูแลสิ่งแวดล้อมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

“อีมิแน้นท์แอร์” คาดยอดขายโต15%

นายวสุพล สุนทรวสุ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรม บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เล่าว่าตลอดระยะเวลากว่า 44 ปี ทางบริษัท อีมิแน้นท์แอร์ ซึ่งเป็นธุรกิจเครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทยที่มีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง ได้พัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาเครื่องปรับอากาศที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้

5 พ.ย.นี้ เปิดบริการ “อีมิแน้นท์แอร์” ร้านค้าใน V-AVENUE by AIS

“ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ในปี2565 ทางอีมิแน้นท์แอร์  ได้มีการจัดกิจกรรมตลาดดิจิตอลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชั่น Tiktok ที่เชิญชวยทุกคนมาร่วมเต้นกับน้องอุ๋งคิ้วท์ มาสคอนของแบรนด์ในรูปแบบ Duet ซึ่งเป็นฟีเจอร์ยอดฮิตของแอปพลิเคชั่นดังกล่าว ขณะที่ทาง Facebook จะเป็นการสร้าง Community ส่วน YouTube จะเป็น Channel ที่ให้ความรู้ มีทั้งการฝึกอบรมการดูแล ซ่อมบำรุง และการแนะนำเครื่องปรับอากาศ เปิดช่องทางออนไลน์ทำให้ผู้คนรู้จักมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ยอดขายมีการเติบโตถึง 14% และคาดว่าสิ้นปีนี้ยอดขายจะเติบโตถึง 15%” นายวสุพล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ถอดแนวคิด 'อีมิแน้นท์แอร์' ผ่าน Moonshot สู่ธุรกิจยั่งยืน

พัฒนานักกีฬา ดึงคนรุ่นใหม่สู่วงการสนุกเกอร์ ยกระดับก้าวสู่เวทีระดับโลก

ผลตอบรับดีเกินคาด! "กฟผ." เล็งขยายสิทธิ์ "ล้างแอร์ฟรี" รอบ 2

เครื่องปรับอากาศชูนวัตกรรมสุขภาพชิงลูกค้า-ฝ่าโควิด

 

เปิดร้านค้าเสมือนใน V-AVENUE by AIS

ล่าสุด วันที่ 5 พ.ย.2565 นี้ ทาง “อีมิแน้นท์แอร์”ได้ร่วมกับ AIS เปิดตัวร้านค้าใน V-AVENUE ร้านค้าบนโลกออนไลน์ ที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ช็อปบนโลกเสมือน 360 องศา เหมือนได้ไปเดินช้อปในร้านจริงๆ

นายวสุพล เล่าต่อว่า Metaverse เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมาหลายปี โดยปีนี้ทางอีมิแน้นท์แอร์  ได้พัฒนานวัตกรรมเพื่อเข้าสู่ร้านค้าเสมือนจริง โดยได้มีการหารือร่วมกับทาง AIS  ซึ่ง AIS มีลูกค้าทั่วประเทศไทย และมีการเปิด V-AVENUE  แหล่งรวมศูนย์การค้าชั้นนำ และSME บนโลกเสมือนจริง ที่ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างอิสระเสมือนเดินอยู่ในห้าง หรือย่านการค้าสำหรับการช็อปปิ้งออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกที่ ทุกเวลา”นายวสุพล กล่าว

5 พ.ย.นี้ เปิดบริการ “อีมิแน้นท์แอร์” ร้านค้าใน V-AVENUE by AIS

“อีมิแน้นท์แอร์” ร้านค้าใน V-AVENUE by AIS จะมีจุดLOBBY และแบ่งเป็นโซนต่างๆ ทั้งหมด 7 โซน ซึ่งหากจะเลือกสินค้าในโซนไหน ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกเข้าไปในโซนดังกล่าว และเลือกสินค้า เครื่องปรับอากาศหลากหลายรูปแบบ หลากหลายฟั่งก์ชันให้เลือกสรร โดยจะมีรายละเอียดอย่างชัดเจน และหากต้องการสอบถามก็สามารถคลิกเข้าไปขอคำแนะนำจากพนักงานได้ ซึ่งในช่วงเปิดตัวสิทธิพิเศษมากมาย โดยเฉพาะลูกค้าเอไอเอสจะรับส่วนลดซื้อเครื่องปรับอากาศ หรือเครื่องฟอกอากาศ ครบ 5,000 บาท ลด 1,000 บาท จำนวน 3,000 สิทธิ์ เมื่อซื้อสินค้าผ่าน V-AVENUE by AIS 5G ได้ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 65 - 31 มกราคม 66

5 พ.ย.นี้ เปิดบริการ “อีมิแน้นท์แอร์” ร้านค้าใน V-AVENUE by AIS

 

พัฒนานวัตกรรม ตอบโจทย์ลูกค้า

หลักในการดำเนินธุรกิจของ “อีมิแน้นท์แอร์” คือ ต้องการให้ผู้บริโภคได้รับผลิตภัณฑ์ ที่มีความทนทาน ประหยัดพลังงาน ไม่มีปัญหาจุกจิก อีกทั้งมีบริการ หลังการขายที่ดี รวมทั้งมีอะไหล่ให้บริการทุกรุ่น ทุกชิ้น จึงทำให้ เครื่องปรับอากาศ อีมิแน้นท์ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางสามารถ เข้าตลาดโครงการ โดยเฉพาะสถานที่ราชการได้เป็นจำนวนมาก ผลักดันให้ “อีมิแน้นท์แอร์” แบรนด์เครื่องปรับอากาศสัญชาติไทยเป็น ที่ยอมรับในระดับโลก

นอกจากนี้ “อีมิแน้นท์แอร์” ยังเป็นบริษัทแอร์ที่ทำแอปพลิเคชั่นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการหาตัวแทนจำหน่าย มีสิทธิพิเศษต่างๆ แต่สิ่งที่แตกต่าง คือ การสะสมแต้มให้กับช่างแอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์ให้กับลูกค้า (CRM : Customer Relationship Management) ซึ่ง เอสเอ็มอีสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้

5 พ.ย.นี้ เปิดบริการ “อีมิแน้นท์แอร์” ร้านค้าใน V-AVENUE by AIS

โดยเมื่อช่างไปติดแอร์ให้กับลูกค้าถ่ายรูปสะสมแต้มเข้ามาในแอพพลิเคชั่นมือถือสามารถแลกของรางวัล เช่น รถกระบะ มอเตอร์ไซด์ หรือทอง เป็นต้น ทำให้บริษัทมีดาต้าเบสของช่าง พร้อมกันนี้บริษัทเปิดโรงเรียน ฝึกอบรมช่างแอร์ จ.เชียงใหม่ทำให้ช่างมีรอยัลตี้กับแบรนด์มากขึ้น เนื่องจากตลาดแอร์มีการแข่งขันสูง

จากการทำการตลาดของแอร์ต่างประเทศที่เป็นไปอย่างดุเดือด การใช้งบประมาณการตลาดจำนวนมาก แข่งขันในด้านดีไซน์ เทคโนโลยี รวมไปถึงพรีเซนเตอร์ ขณะที่แอร์ราคาถูกจากประเทศจีนก็เข้ามากดราคาในตลาดล่าง ทำให้ผู้ผลิตในประเทศไทยต้องปรับตัว

5 พ.ย.นี้ เปิดบริการ “อีมิแน้นท์แอร์” ร้านค้าใน V-AVENUE by AIS

ประหยัดไฟ ค้นหาพลังงานทางเลือก

อุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศนับเป็นตลาดที่ใหญ่มาก มีทั้งแอร์แบรนด์ไทย และ แอร์แบรนด์นอก ปัจจุบันมูลค่าการตลาดอยู่ที่กว่า 3 หมื่นล้านบาท  มีอัตราเติบโตสองเท่าตัวต่อปี แม้ว่าในช่วง 1 ปีกว่าที่ผ่านมา จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19  แต่ไม่ได้สร้างผลกระทบกับตลาดในประเทศของ อีมิแน้นท์แอร์

แต่อย่างใด ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้คาดว่าจะทำยอดขายได้กว่า 1 พันล้านบาท ขณะเดียวกันได้ปรับสัดส่วนการส่งออกต่างประเทศ ที่เคยมีสัดส่วน 50% ลดลงเหลือ 10-20%  และคาดว่าในปีหน้าตลาดส่งออกจะฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้ง

5 พ.ย.นี้ เปิดบริการ “อีมิแน้นท์แอร์” ร้านค้าใน V-AVENUE by AIS

“อีมิแน้นท์แอร์ พัฒนานวัตกรรมที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และพยายามค้นหาพลังงานทางเลือก  อย่าง การใช้น้ำยาแอร์ ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันมีการลดใช้สารเคมี และมีการพัฒนาน้ำยาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อีกทั้งมีการนำวัสดุในการผลิตเครื่องปรับอากาศที่ลดการใช้พลังงาน ประหยัดเบอร์5  รวมถึงมีการพัฒนาบุคลากรให้ช่วยประหยัด เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อน”นายวสุพล กล่าว

ปรับตัวธุรกิจ สู่พัฒนาความยั่งยืน

ในปี2564 ที่ผ่านมา อีมิแน้นท์แอร์ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทย ซึ่งมีโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ดำเนินการตามมาตรฐาน CSR-DIW ที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ได้พัฒนาข้อกำหนดโดยใช้กรอบของ ISO 26000 (Social Responsibility)

นายวสุพล กล่าวด้วยว่าอีมิแน้นท์แอร์ได้ดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องตามข้อกำหนดและปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคม แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานการดำเนินธุรกิจมุ่งเน้นถึงการรับผิดชอบต่อสังคม การมีส่วนร่วมในชุมชน โดยยึด 7 แนวทางสำหรับ ได้แก่ การกำกับดูแลองค์กร, การดูแลเรื่องสิทธิมนุษย์ชน, การปฏิบัติด้านแรงงาน, การดูแลสิ่งแวดล้อม, การดำเนินงานอย่างเป็นธรรม, การดูแลและใส่ใจต่อผู้บริโภค และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน

5 พ.ย.นี้ เปิดบริการ “อีมิแน้นท์แอร์” ร้านค้าใน V-AVENUE by AIS

อีมิแน้นท์แอร์มีส่วนแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง และให้ความสำคัญในการพัฒนาให้ครอบคลุม เพื่อรักษามาตรฐานของบริษัท เพื่อให้ได้คุณภาพและมาตรฐานเกณฑ์ CSR-DIW Continuous อย่างต่อเนื่องทุกปี”นายวสุพล กล่าว

การดำเนินธุรกิจยุคใหม่ นอกจากพัฒนาธุรกิจและขีดความสามารถขององค์กร โดยได้นำทักษะความชำนาญของวิศวกรฝ่ายเทคนิค และช่างบริการ แล้ว ยังเปิดโอกาสให้บุคลากรของบริษัทมาถ่ายทอดความรู้และสาธิตวิธีการล้างเครื่องปรับอากาศ ให้แก่บุคลากร นักเรียนและผู้ที่สนใจ

5 พ.ย.นี้ เปิดบริการ “อีมิแน้นท์แอร์” ร้านค้าใน V-AVENUE by AIS

พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์การทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ ให้กับทางโรงเรียนวัดปทุมวนารามในพระราชูปถัมภ์ฯ เพื่อให้บุคลากรของโรงเรียนสามารถล้างเครื่องปรับอากาศเองได้ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นการประหยัดพลังงานไฟฟ้า ลดค่าใช้จ่ายของโรงเรียน อีกทั้งยังสามารถถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจให้เพื่อน และคนในครอบครัวให้สามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกวิธี