'เทสลา' สั่งปิดโชว์รูมแห่งแรกในจีน ปรับกลยุทธ์การขาย - บริการรับมือโควิด

'เทสลา' สั่งปิดโชว์รูมแห่งแรกในจีน ปรับกลยุทธ์การขาย - บริการรับมือโควิด

เทสลา อิงค์ ได้ทำการปิดโชว์รูมแห่งแรกในจีน เนื่องจากบริษัทได้ทำการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขาย และการบริการในจีนซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่อันดับสองของบริษัท

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เทสลาได้ปิดโชว์รูมที่ปาร์กวิว กรีนในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าหรูย่านใจกลางเมืองเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้ต่อโทรศัพท์ไปยังโชว์รูมดังกล่าวในวันนี้ แต่สายถูกโอนไปยังโชว์รูมเทสลาอีกแห่งในละแวกใกล้เคียงแทน ขณะที่เทสลายังไม่ได้แสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าว
 

โชว์รูมของเทสลาในกรุงปักกิ่งได้เปิดตัวในปี 2556 โดยเป็นโชว์รูมแห่งแรกของเทสลาในประเทศจีน และได้รับการปรับปรุง พร้อมขยับขยายจนครอบคลุมพื้นที่ 2 ชั้นของปาร์กวิว กรีนในปี 2561

ทั้งนี้ เทสลามีโชว์รูมกว่า 200 สาขาทั่วประเทศจีน ซึ่งจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ และดำเนินการทดสอบการขับขี่ให้กับลูกค้า

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานในเดือนก.ย.ว่า เทสลากำลังพิจารณาปิดโชว์รูมบางแห่งในห้างสรรพสินค้าหรูตามเมืองต่างๆ เช่น กรุงปักกิ่ง หลังการใช้บริการลดน้อยลง เนื่องจากจีนบังคับใช้มาตรการสกัดโควิด-19

นอกจากนี้ เทสลายังวางแผนให้ความสำคัญกับโชว์รูมในพื้นที่แถบชานเมืองที่มีค่าเช่าถูกกว่า ทั้งยังสามารถให้บริการซ่อมบำรุง เนื่องจากบริษัทพยายามปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับเป้าหมายของนายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลาในการพัฒนาบริการแก่ลูกค้า

สมาคมรถยนต์โดยสารแห่งประเทศจีน (ซีพีซีเอ) เปิดเผยว่า เทสลาสามารถขายรถยนต์ไฟฟ้าได้ทั้งหมด 318,151 คันในจีนในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 55% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริดโดยรวมเพิ่มขึ้น 113.2%

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์