ขายน้ำอ้อยสดทำเงินเกือบ 2 หมื่น/เดือน!

อดีตหนุ่มโรงงานถูกภัยโควิด-ถูกเลิกจ้าง หันมาขายน้ำอ้อยสดเดือนละ19,000 ไม่ต้องคอยทำโอที,หาเบี๊ยขยัน ได้มีอิสระ เวลาว่างให้ความรัก –อบอุ่นกับครอบครัว

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า   พบอดีตหนุ่มโรงงานช่วงโควิด-19 ถูกเลิกจ้าง  ได้ผันตัวเองมาปลูกอ้อยควั่น คั้นน้ำอ้อยบรรจุขวดขายสร้างรายได้  ดีกว่าอาชีพเดิม    ปัจจุบันได้พลิกผืนดินเอง ขายเอง   ปลูกอ้อย 3 สายพันธุ์บนเนื้อที่ 3 ไร่ ขายน้ำอ้อยสด ๆ หวานเย็นหอม  ให้ชื่นใจ    ริมทางถนนสายสุวินทวงศ์ (กบินทร์บุรี – ปักธงชัย  ) หรือ สาย 304   สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวมีรายได้เดือนละมากกว่า    19,000 บาทเศษไม่ต้องคอยทำโอที,หาเบี๊ยขยัน  ได้มีอิสระ  พึ่งพาตนเองได้ดี   มี เวลาว่างให้ความรัก อบอุ่นกับครอบครัว  
 
พบนายบุญหนา จุมพล อยู่บ้านเลขที่ 228 หมู่ 1 เทศบาลตำบลหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า    เมื่อปีที่ผ่านมาหลังจากโรคโควิด -19ระบาด    จึงออกจากการเป็นพนักงานของบริษัท      ตกงานไม่มีงานทำ    พอดีทางครอบครัว  มีที่ดินว่างเปล่า อยู่ 3 ไร่เศษ   จึงปลูกอ้อยเพื่อที่จะขายน้ำอ้อยสด  อ้อยควั่นขายให้ผู้สัญจรไป มา บนถนนสาย 304   ที่ขึ้น-ล่อง ไปสู่ภาคอิสาน  และ ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง หรือ ในภาคตะวันออก

โดยลงมือใช้แรงงานในครแบครัว ปลูกเอง  คั้นน้ำอ้อยเอง  หั่นอ้อยควั่นเอง   ขายอยู่ริมถนนสายสุวินทวงศ์ (กบินทร์บุรี – ปักธงชัย  ) หรือ สาย 304    พบว่าสร้างรายได้ให้กับครัวเรือนได้ดีกว่าอยู่โรงงาน มีความเป็นอิสระมากกว่า    โดยการหาซื้อต้นพันธุ์จากเพื่อนบ้านมาปลูก ซึ่งลูกค้านิยมซื้อหารับประทาน รสชาติหอมหวาน จึงตัดสินใจซื้อพันธุ์อ้อยสุพรรณบุรี 50 
พันธุ์สายน้ำผึ้ง และพันธุ์หงวนเชียงอ้อยดำของเวียดนามมาปลูกผสมผสาน 3 ไร่    7 เดือน   แบบเกษตรอินทรีย์   ก็สามารถตัดอ้อยนำมาควั่นเอาน้ำอ้อยสดขายกับลูกค้า
 
วิธีการทำน้ำอ้อยสดแบบพื้นบ้าน   โดยตัดต้นอ้อยจากสวน นำมาปลอกเปลือกจากนั้นนำใส่เครื่องปั่นน้ำอ้อยบรรจุใส่ถังพลาสติก แล้วบรรจุใส่ขวดพลาสติกขนาด 500 CC.ใส่ถังแช่เย็นมาวางขายที่หน้าริมถนนสาย 304 ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงบ้านบ้านโคกอุดม  อ.กบินทร์บุรีที่เป็นนิคมอุตสาหกรรม  และถนนสายหลัก    นำมาวางขายในราคาขวดละ 20 บาท 3 ขวด 50 บาท ขายตั้งแต่เวลา 7.00 น.ถึงเวลา 16.00 น.มีลูกค้าแวะซื้อน้ำอ้อยสดตลอดทั้งวัน