“AWC” เข้าซื้อสิทธิสัญญาเช่าศูนย์การค้า “เกทเวย์ เอกมัย” มูลค่า 4,000 ล้าน

“AWC” เข้าซื้อสิทธิสัญญาเช่าศูนย์การค้า “เกทเวย์ เอกมัย” มูลค่า 4,000 ล้าน

“AWC” เข้าซื้อสิทธิสัญญาเช่าศูนย์การค้า “เกทเวย์ เอกมัย” มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท สร้างรายได้กระแสเงินสดเติบโต เดินหน้าเพิ่มความหลากหลายพอร์ตรีเทล ยกระดับตอบรับไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร เดินหน้ายกระดับศูนย์การค้า “เกทเวย์ เอกมัย” เข้าซื้อสิทธิสัญญาเช่ามูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท จากบริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด สร้างรายได้กระแสเงินสดเพิ่มการเติบโตให้แก่บริษัทได้ทันทีและในระยะยาวตลอดอายุสัญญาเช่า พร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงการด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ THE LIFESTYLE MASTER: Master in Food, Master in Fashion, Master in Family ครบครันเรื่องร้านอาหาร แฟชั่น และกิจกรรมครอบครัว พร้อมตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคคนเมืองยุคใหม่ตอกย้ำความมุ่งมั่น “สร้างอนาคตที่ดีกว่า”

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “AWC มีความยินดีที่ได้รับโอนสิทธิการเช่าศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย จากบริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด เพื่อเข้าเป็นเจ้าของสิทธิการเช่าที่ดินและโครงการ ซึ่งที่ผ่านมา AWC เป็นผู้บริหารโครงการดังกล่าว โดย AWC มีแผนกลยุทธ์ในการพัฒนาเพิ่มความหลากหลายของศูนย์การค้า เกทเวย์ เอกมัย ให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างครอบคลุมมากขึ้น โดยเกทเวย์ เอกมัย เป็นศูนย์การค้า ครบวงจรขนาดใหญ่ที่ครบครันด้วยร้านค้าและการบริการ และที่สำคัญตั้งอยู่ในย่านใจกลางเอกมัย ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพติดอันดับท็อปของกรุงเทพฯ มีการเติบโตทางด้านอสังหาริมทรัพย์สูงและมีการขยายตัวของที่อยู่อาศัยในพื้นที่ต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังพร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย และติดรถไฟฟ้า ซึ่งจุดแข็งดังกล่าวเป็นกลยุทธ์หลักในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจกลุ่มศูนย์การค้าของบริษัทฯ

AWC ได้วางแผนการลงทุนสำหรับการพัฒนาเพื่อขับเคลื่อนศูนย์การค้า เกทเวย์ เอกมัย ด้วยการเพิ่มความหลากหลายและยกระดับใน 3 ส่วนหลัก เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตคนเมืองในทุกกลุ่มลูกค้าทุกเจเนอเรชั่น ประกอบด้วย

  • The Master in Food แหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำที่รวบรวมเมนูเด่นจากทั่วทุกมุมโลก พาสัมผัสประสบการณ์โลกของอาหารนานาชาติหลากหลาย เปี่ยมด้วยคุณภาพวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมที่ผสมผสานอย่างลงตัวไปกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ รวมถึงเมนูอาหารสุดครีเอทีฟที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่านักชิมทุกรุ่น ตอบโจทย์ทุกการซื้อ ชิม ช็อปของกลุ่มลูกค้าทุกระดับในที่เดียว
  • The Master in Fashion ศูนย์รวมแฟชั่นรูปแบบใหม่ ด้วยสินค้าแบรนด์แฟชั่นทันสมัยที่หลากหลายจากทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ต่างประเทศ พร้อมแบรนด์แฟชั่นที่เป็นที่นิยมในอินสตาแกรมและสื่อโซเชียลต่างๆ เพื่อเพิ่มความครีเอทที่หลากหลาย ค้นหาไลฟ์สไตล์ที่ใช่ ตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบแฟชั่น
  • The Master in Family สถานที่ที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของทุกคนในครอบครัว ครบครันด้วยร้านค้าและบริการ ศูนย์การเรียนรู้ เสริมสร้างประสบการณ์สำหรับเด็กผ่านการเรียนรู้นอกห้องเรียนเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจและไอเดียความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งมีร้านค้าและบริการสำหรับคุณพ่อคุณแม่ รวมถึงศูนย์สุขภาพ ศูนย์ความงาม สถานที่ออกกำลังกายที่ผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ของทุกคนในครอบครัวได้ในที่เดียว

AWC ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการคุณภาพเพื่อรองรับการเติบโตอย่างมั่นคง และช่วยเสริมศักยภาพให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ของไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ โดย AWC ตั้งเป้าสร้างรายได้กระแสเงินสดเพิ่มการเติบโตให้แก่บริษัทได้ทันทีและประมาณการเสริมกระแสเงินสดเพิ่มกว่า 1,000 ล้านบาทใน 5 ปี และเติบโตต่อเนื่องในระยะยาวตลอดอายุสัญญาเช่าเพื่อสนับสนุนการเติบโตที่ยั่งยืนของกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าภายในเครือ AWC ต่อไป” นางวัลลภา กล่าวเสริม

ศูนย์การค้า เกทเวย์ เอกมัย เริ่มดำเนินโครงการเมื่อปี 2555 เพื่อเป็นศูนย์การค้าครบวงจรที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และชีวิตประจำวันของทุกคนในครอบครัว ตั้งอยู่ในพื้นที่ใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ย่านเอกมัย ซึ่งเป็นแหล่งธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและเป็นศูนย์รวมที่พักอาศัยของชาวไทยและชาวต่างชาติ แวดล้อมไปด้วยอาคารสำนักงาน โรงเรียนนานาชาติ และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อีกทั้ง ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย ยังได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐาน SHA ด้านความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

เกทเวย์ เอกมัย นับเป็นโครงการที่ 9 เสริมพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าของ AWC ได้แก่ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย ศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ ศูนย์การค้าลาซาล อเวนิว 1และ 2 ศูนย์การค้าตะวันนา บางกะปิ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ รวมถึงเดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น