ประยุทธ์’ ตั้ง 4 อรหันต์ ดันนโยบาย ‘LTR’ - ดึงต่างชาติลงทุนไทย

ประยุทธ์’ ตั้ง 4 อรหันต์  ดันนโยบาย ‘LTR’ - ดึงต่างชาติลงทุนไทย

“ประยุทธ์” ลงนามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีตั้ง 4 กรามการ ผู้ทรงคุณวุฒิ สนับสนุนนโยบาย LTR ดึงต่างชาติศักยภาพสูงเข้าไทย ดึงอดีตมือกฎหมายผู้เชี่ยวชาญเรื่อง M&A เข้าร่วมทีม พร้อมประธานสภาอุตสาหกรรม ประธานสภาหอการค้า ช่วยงาน “ชโยทิต” หลังนโยบายเริ่มต้นแล้วตั้งแต่ ก.ย.

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2565 

 

เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเป็นกรรมการในคณะกรรมการสนับสนุน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย

ทั้งนี้อาศัยระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่

มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. 2565 กำหนดให้คณะกรรมการสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการ

ลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย มีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งนายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

 

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 ของระเบียบสำนักนายกรัฐนตรีว่าด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. 2565 จึงแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเป็น กรรมการในคณะกรรมการสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติประกอบไปด้วย กรรมการ 4 ท่าน ได้แก่

1.หม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทย และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี 

2.ศาสตราจารย์พิเศษ กิติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์ อดีตประธาน บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ ผู้เชี่ยวชาญกฎหมายด้านควบรวมกิจการ (M&A) 

 

3.นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย 

และ 4.นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) 

สำหรับนโยบายการส่งเสริมการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทยเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลโดยให้วีซ่าระยะยาวแก่ชาวต่างชาติมีศักยภาพสูง 4 กลุ่ม พำนักในประเทศไทยในระยะยาว โดยมีเป้าหมายดึงดูด 1 ล้านคน ใน 5 ปี โดยได้เริ่มมีการรับสมัครชาวต่างชาติในกลุ่มนี้แล้วเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา