Intermach - Subcon Thailand 2023 ปลดล็อกการปฏิวัติอุตสาหกรรมสู่โลกอนาคต

Intermach - Subcon Thailand 2023 ปลดล็อกการปฏิวัติอุตสาหกรรมสู่โลกอนาคต

อินเตอร์แมค และซับคอนไทยแลนด์ เตรียมจัดงานปี 2023 ผนึกความร่วมมือ ชูเทรนด์นวัตกรรม พลาสติกเข้ามาจัดแสดงครั้งแรกในไทย กับงาน Plastic & Rubber Thailand 2023 วางเป้าเดินหน้าปลดล็อกไทยสู่การปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมแห่งโลกอนาคต

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัดงาน Intermach & Subcon Thailand กล่าวว่า การจัดงานครั้งที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดี ถือเป็นงานใหญ่ระดับภูมิภาคที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชนทั้งใน และต่างประเทศซึ่งสอดรับกับนโยบายภาครัฐที่มุ่งพัฒนาการผลิตอุตสาหกรรมไทยด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรม สำหรับงาน Intermach & Subcon Thailand 2023 ในปีนี้จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Unlocking The Next Industrial Revolution” หรือการปลดล็อกสู่การปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมแห่งโลกอนาคต 

โดยชูจุดเด่นนวัตกรรมล่าสุดเข้ามาเสริมแกร่งให้กับภาคอุตสาหกรรม ด้วยเทคโนโลยีเครื่องจักรงานโลหะการ เครื่องจักรกลเพื่อการขึ้นรูปโลหะ เทคโนโลยีงานเชื่อมล่าสุด แขนกล และระบบอัตโนมัติ เครื่องมือวัด เครื่องพิมพ์ 3 มิติ และซอฟต์แวร์ คาดว่าภายในงานจะมีผู้ประกอบการกว่า 1,000 แบรนด์ จาก 45 ประเทศเข้าร่วมขนทัพนวัตกรรม และเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมมาจัดแสดง

ทั้งยังมีพาวิเลียนผู้ประกอบการรายใหญ่จากญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลี และไต้หวัน พร้อมกันนี้ยังมีงานสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการยกระดับผลิตภัณฑ์ และเพิ่มศักยภาพการผลิตอีกหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจกว่า 50 หัวข้อโดยวิทยากรชั้นนำจากทั้งไทย และต่างประเทศเข้าร่วมเสวนาให้ความรู้ และไฮไลต์ที่สำคัญคือ กิจกรรมการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการรายใหญ่หรือผู้ซื้อ  

การเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดงานอินเตอร์แมค-ซับคอนไทยแลนด์ 2023 เป็นการเปิดเวทีพูดคุยกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ในงาน “Intermach Exclusive Night” ภายใต้หัวข้อ “Unboxing The World of Manufacturing,” โดยได้รับเกียรติจากทั้งภาครัฐ และเอกชน นำโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ , สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สำนักงานคณะกรรมการนโยบาย - เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.), สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย, สถาบันพลาสติก, สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย,  สมาคมอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย, สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และสถาบันไทย-เยอรมัน ร่วมกันเตรียมความพร้อมการจัดงาน เพื่อผลักดันไทยให้เป็นศูนย์กลางภาคอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

“ทั้งนี้เพื่อเป็นการขานรับความต้องการพลาสติก และยางที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการในภูมิภาคและภาพรวมเศรษฐกิจโลก เราจึงผนึกความร่วมมือกับหลากหลายภาคส่วนจัดงาน Plastic & Rubber Thailand 2023 เป็นครั้งแรกในไทย ถือเป็นงานแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำจากแวดวงอุตสาหกรรมที่พร้อมขานรับและเป็นการเตรียมความพร้อมเมกะเทรนด์ในแง่ของการผลิตสินค้า และบริการ โดยจัดร่วมกับงาน Intermach & Subcon Thailand 2023 ซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการยกระดับ เติมโอกาส และเสริมแกร่งให้ผู้ประกอบการไทยพร้อมต่อยอดตลาดพลาสติกในอนาคต”

โดยงาน Intermach & Subcon Thailand 2023 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกล และอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิต เพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนชั้นนำของอาเซียน ปีนี้จัดร่วมกับงาน Plastic & Rubber Thailand 2023 หรืองานแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำจากแวดวงอุตสาหกรรมพลาสติก และยาง ระหว่างวันที่ 10 – 13 พฤษภาคม 2566  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์

Intermach - Subcon Thailand 2023 ปลดล็อกการปฏิวัติอุตสาหกรรมสู่โลกอนาคต