ออมเดียเผย TikTok แซงเน็ตฟลิกซ์ในกลุ่มคนอายุต่ำกว่า 35 ปีในสหรัฐ

ออมเดียเผย TikTok แซงเน็ตฟลิกซ์ในกลุ่มคนอายุต่ำกว่า 35 ปีในสหรัฐ

อมเดีย เผยงานวิจัยชิ้นใหม่ที่ชี้ว่า TikTok แซงหน้าเน็ตฟลิกซ์ ขึ้นเป็นบริการที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในสหรัฐ สำหรับกลุ่มผู้ชมอายุต่ำกว่า 35 ปี

ทั้งนี้ TikTok ในอังกฤษและฝรั่งเศสได้รับความนิยมน้อยกว่า โดยเป็นบริการรับชมวิดีโอที่มีคนดูมากที่สุดโดยรวมเป็นอันดับ 5 ตามหลังไอเพลเยอร์, เน็ตฟลิกซ์ และอเมซอนในอังกฤษ

ติ๊กต๊อกยังเป็นรองบริการเตแอ็ฟเอิง (TF1), เน็ตฟลิกซ์ และ ซิกซ์เพลย์ (6Play) ในฝรั่งเศส โดยรวมแล้ว ยูทูบยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่มีคนดูมากที่สุดในประเทศเหล่านี้ ขณะที่ติ๊กต๊อกไม่ติด 10 อันดับแรกในกลุ่มคนอายุมากกว่า 35 ปี

มาเรีย รูอา อาเกเต ผู้อำนวยการอาวุโสของออมเดียกล่าวว่า ผู้ออกอากาศ บริษัทห้างร้าน หรือใครก็ตามที่ต้องการดึงความสนใจจากกลุ่มผู้ชมอายุน้อย ไม่ควรมองข้ามความสำคัญของ TikTok ในการเข้าถึงและเพิ่มจำนวนผู้ชมหน้าใหม่

ระยะเวลาที่คนใช้ดูคอนเทนต์วิดีโอบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพิ่มขึ้น 9 นาทีในปี 2564 แตะเฉลี่ย 60 นาทีต่อคนต่อวันในตลาด 9 ประเทศที่ออมเดียทำการวิเคราะห์ ได้แก่ อังกฤษ, สหรัฐ, สเปน, อิตาลี, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, สวีเดน และออสเตรเลีย
 

เฟซบุ๊กเป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งในด้านระยะเวลาการรับชมวิดีโอโซเชียลมีเดียในปี 2564 โดยมีการรับชมเฉลี่ยถึง 18.7 นาทีครอบคลุมทั้ง 9 ประเทศรวมกัน ซึ่งเป็นระยะเวลาน้อยลงจากปีก่อนหน้า เนื่องจากเฟซบุ๊กมีผู้ใช้งานประจำต่อเดือน (MAU) ชะลอตัวเกือบตลอดทั้งปี

ในทางตรงกันข้าม บริษัทคู่แข่งอย่างติ๊กต๊อกเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดในปี 2564 โดยคนใช้เวลารับชมเพิ่มขึ้น 6.4 นาที แตะที่ 18.1 นาที และด้วยเหตุนี้ จึงเกือบจะแซงหน้าเฟซบุ๊กในด้านระยะเวลาการรับชมวิดีโอในปี 2565