เซ็นทรัลพัฒนาปลุกศก.ไฮซีซันดึงLINE FRIENDSสร้างสีสันดึงทัวริสต์

เซ็นทรัลพัฒนาปลุกศก.ไฮซีซันดึงLINE FRIENDSสร้างสีสันดึงทัวริสต์

เดินหน้าสร้างสีสัน ปลุกกำลังซื้อและเม็ดเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจไทย เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกพันธมิตรระดับโลกLINE FRIENDS กระตุ้นคนไทยและดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนทุกหมุดหมายศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศมีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติกลับมาใช้บริการหมุนเวียนสูง 90% สอดคล้องกับผลสำรวจ “อโกด้า” ล่าสุดเผยกรุงเทพฯ ได้รับเลือกให้เป็นอันดับ 1 ของจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากไปเยือนมากที่สุด เซ็นทรัลพัฒนา จึงต้องการส่งเสริมและตอกย้ำประเทศไทยให้เป็นแลนด์มาร์คระดับโลก ด้วยความแข็งแกร่งของสาขาที่มีทั่วประเทศ 37 สาขา จึงได้ร่วมกับ คาแรคเตอร์ LINE FRIENDS ซึ่งเป็น Global Character Brand ได้รับความนิยมทั่วโลก สร้างปรากฏการณ์ World phenomenon 

โดยใช้งบ 500 ล้านบาท จัดแคมเปญ “Embracing Happiness 2023” ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 37 สาขาทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.2565-6ม.ค.2566 ซึ่งคาดจะช่วยเพิ่มทราฟฟิกจากแคมเปญได้กว่า 30% ทั่วประเทศ

“ไฮไลท์จัดบริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนพื้นที่ชนาด 5,000 ตารางเมตร ซึ่งได้รับการยอมรับว่า เป็น World’s and Thailand’s Best Entertainment Countdown หรือจุดเค้าท์ดาวน์ที่ถือว่าดีที่สุด Top 3 ของโลก และเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพฯ ไม่ต่างจากตึกไทส์สแควร์ของนิวยอร์ก”
 

LINE FRIENDS คาแรคเตอร์ เป็นคาแรคเตอร์ ที่คนไทยมีความคุ้นเคยและ ปัจจุบันไลน์ มีผู้ใช้งานในประะเทศไทยมากกว่า 53 ล้านคนแล้ว เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่สามารถเอนเกจเมนท์เพื่อต่อยอดมาสู่การซื้อได้ หรือเข้ามาร่วมกิจกรรรมการถ่ายรูปกับไลน์ในช่วงสิ้นปีนี้ ที่ทุกคนมีความพร้อมและวางแผนท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าถี่ขึ้น

โดยที่ผ่านไลน์เคยทำกิจกรรมในจีน ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น กับธุรกิจค้าปลีกสเกลเล็ก แต่ยังไม่เคยทำขนาดใหญ่เหมือนครั้งนี้มาก่อน และเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เนื่องจากเซ็นทรัลพัฒนามีความแข็งแกร่งในฐานะโกลเบิลคัมปานีกับโกลบอลแบรนด์ LINE FRIENDS จึงตอบโจทย์ของการคอลลาบอเรชั่น

สอดคล้องกับแนวโน้มของ ขณะเดียวการท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น โดยคนไทย 90% มีการวางแผนท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว และเลือกแหล่งท่องเที่ยวจากความสะดวกในการเดินทางเป็นหลัก ดังนั้นในไตรมาส 4 ปีนี้ เซ็นทรัลพัฒนาได้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยผ่านแคมเปญ “Embracing Happiness 2023” เพื่อรองรับทัวริสต์ไทยและต่างชาติ สร้าง Tourism Ecosystem ที่จะช่วยเดินหน้าเศรษฐกิจทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ เชื่อว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวไทยและภาคค้าปลีกไทยจะกลับมาฟื้นตัว และสามารถดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติมาได้อย่างน้อย 10 ล้านคน หรือมากกว่านั้น

 3 กลยุทธ์ การเดินหน้าแคมเปญ “Embracing Happiness 2023” ของเซ็นทรัลพัฒนา ประกอบด้วย 1.Emotional & Omnichannel marketing การเป็นศูนย์การค้าที่อยู่ในใจของผู้บริโภคทั่วประเทศ, 2.Cross-region Platform to drive scalable impact สร้าง Global impact ด้วยการจับมือ Global partner และ 3.Multi-Brands Collaboration ความร่วมมือครั้งนี้ ได้สร้างแรงบันดาลใจ และดึงดูดแบรนด์ชั้นนำหลายหมวดหมู่มาร่วมครีเอท LINE FRIENDS คอลเลคชั่นพิเศษ ทั้งสินค้าแฟชั่น ขนม-เครื่องดื่ม

สำหรับกลุ่มเป้าหมายแบ่งออกเป็น 1.กลุ่มมิลเลนเนียลและ Gen Z ที่กำลังเติบโตขึ้นทุกวัน รวมทั้งยังเป็นกลุ่ม Top Spenders ของตลาด, 2.กลุ่ม Wealth & High Spenders ที่มีกำลังซื้อสูง ชอบสินค้าและประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใคร อาจจะเลือกสินค้ามาแล้วจากออนไลน์ แต่ต้องมาทดลองจริงและซื้อที่หน้าร้านเท่านั้น และ 3.กลุ่ม Mainstream ลูกค้าทั่วประเทศ

“เฉพาะศูนย์การค้าเซ็นพัฒนา มีคนเดิน1.3 ล้านคนทุกวันทั่วประเทศ คาดว่าระหว่างจัดแคมเปญ “Embracing Happiness 2023” จะช่วยเพิ่มทราฟฟิกได้กว่า 30%”