ประชาชนประสานเสียงนายกรัฐมนตรี ‘ครบ‘ 8 ปี!

ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ ประยุทธ์ 8 ปี วันพรุ่งนี้ ประชาชนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าในมุมมองของตน นายกฯ ควรลงจากตำแหน่ง อยากเห็นการเมืองเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

โค้งสุดท้ายก่อนศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา 8 ปี ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งผลวินิจฉัยตีความของศาลรัฐธรรมนูญไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเป็นอย่างไร รวมไปถึงไม่สามารถก้าวล่วงคำตัดสินชี้ขาดได้ 

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นประชาชน บอกว่า นายกฯ อยู่มาครบวาระ 8 ปีแล้ว ควรจะลงจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางให้คนอื่นเข้ามาบริหารประเทศในการเลือกตั้งครั้งต่อไปในปีหน้า เพราะตอนนี้ประชาชนลำบากมากจากปัญหาข้าวของแพง ทำมาหากินลำบาก อยากให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาปากท้องโดยเร็ว มีสวัสดิการที่ดีให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง

ต้องจับตาผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ว่าผลจะออกมาอย่างไร ซึ่งสิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับประเทศไทย เมื่อประเทศอยู่ในภาวะสุญญากาศท่ามกลางความผันผวนของของโลก เศรษฐกิจที่ถดถอยในหลายประเทศ ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจัยด้านการเมืองเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ ภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรมหากการเมืองขาดเสถียรภาพ หรืออยู่ในภาวะสุญญากาศนานมากเท่าไหร่ จะยิ่งทำให้ประเทศไทยอยู่ในจุดเสี่ยงเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น นโยบายต่างๆ ที่ควรต้องเดินหน้าเพื่อเสริมสร้างศักยภาพประเทศก็อาจติดขัด แม้จะมีรักษาการนายกฯ หรือยังมีคณะรัฐมนตรีที่มีอำนาจเต็มก็ตาม

ทีมข่าวเนชั่นทีวี รายงาน