หวั่นอีสานเสี่ยงจมน้ำ ‘โนรู’ จ่อถล่ม!

กรมอุตุนิยมวิทยา ประเมินอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น โนรู จะทำให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน เนื่องจากมีสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งอยู่เเล้ว ประสานทุกหน่วยรับมือช่วยเหลือประชาชน ติดตามรายละเอียดกับคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์

โดยพายุ "โนรู" ที่คาดการณ์ว่าจะเข้าไทย ประมาณวันที่ 28-29 กันยายน นี้ เเละมีความเป็นไปได้ที่จะเข้าไทยในขณะที่ยังเป็นพายุโซนร้อน หรือพายุดีเปรสชั่นอาจจะเป็นดีเปรสชั่น จะทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อีสาน ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร เเละภาคเหนือตอนล่างตั้งแต่ วันที่ 28 ไปจนถึง 30 กันยายน ซึ่งจะมีความเสี่ยงทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะพื้นที่มีฝนสะสม และระบายน้ำไม่ทัน นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์  เปิดเผยว่า เนื่องจากในพื้นที่ ลำน้ำชี ลำน้ำมูล มีสถานการณ์น้ำล้นอยู่แล้ว จึงต้องเตรียมความพร้อมโดยประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมือ

สำหรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นประเมินว่าจะให้น้ำเป็นปริมาณที่มาก ฝนที่ตกตั้งแต่ 100-200 มิลลิเมตร นอกจากอีสานเเล้ว ภาคตะวันออก และภาคใต้ทั้ง 2 ฝั่ง ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดฝนตกหนักรวมถึงคลื่นลมเเรง 
ประเมินว่า จะได้รับผลกระทบมากกว่า 30 จังหวัด ตั้งเเต่อุบลราชธานี ไปถึง จังหวัดตาก ในพื้นที่อีสานล่าง อีสานกลาง  ภาคกลาง เหนือตอนล่าง

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์