สยามพิวรรธน์ลุยดึงต่างชาติ เปิด อี-แวตรีฟันด์ ทัวร์บัสสู่แหล่งท่องเที่ยว

สยามพิวรรธน์ลุยดึงต่างชาติ เปิด อี-แวตรีฟันด์ ทัวร์บัสสู่แหล่งท่องเที่ยว

สยามพิวรรธน์ เดินหน้าดึงทัวริสต์-นักช้อปต่างชาติ ปลุกไฮซีซัน ผนึกกรมสรรพากร-กรุงไทย นำร่องคืนภาษีมูลค่าเพิ่มนักท่องเที่ยวแบบดิจิทัล จับมือ Elephant Go Go บริการทัวร์บัส เชื่อมศูนย์การค้า-สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพฯ ชัตเตอร์บัส สู่ สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต

นาทีนี้ “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว” เป็นที่จับตามองและถูกขับเคลื่อนอย่างหนักในการเป็นฟันเฟืองสำคัญในการสร้างเม็ดเงิน สร้างรายได้กระจายไปทุกภาคส่วน เพื่อเร่งพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยกลับสู่ขาขึ้น 

สิ่งสำคัญที่สุด คือ ภาครัฐและเอกชนต้องรวมพลัง ให้ความสำคัญในการต้อนรับ และสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือน เพื่อให้ประเทศไทยเป็น Global Destination ที่ครองใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

นางธรวรรณ อรรคลีพันธ์ ผู้อำนวยการการตลาดนักท่องเที่ยวอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีก เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ กล่าวว่า สยามพิวรรธน์ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเดินทางมาเยือนไทยอย่างต่อเนื่อง หลังรัฐบาลปลดล็อกเปิดประเทศ เพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ

โดยล่าสุดร่วมกับกรมสรรพากร และธนาคารกรุงไทย เปิดใช้ระบบขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับนักท่องเที่ยวแบบดิจิทัล หรือ E-VAT Refund  

ทั้งนี้ ได้เริ่มดำเนินการในส่วนของร้านค้าผู้เช่าที่มีความพร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกนักช้อปต่างชาติให้ขอคืนภาษีได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และลดข้อผิดพลาด เป็นการกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้น

สยามพิวรรธน์ลุยดึงต่างชาติ เปิด อี-แวตรีฟันด์ ทัวร์บัสสู่แหล่งท่องเที่ยว

ปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจับจ่าย 35-40% ในแต่ละวัน ขณะที่สัดส่วนไทยอยู่ที่ 65% เป็นตัวเลขใกล้เคียงกับช่วงปกติก่อนวิกฤติโควิด สะท้อนถึงการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวและนักช้อปต่างชาติกลับมาจับจ่ายในกลุ่มวันสยาม (สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่) และไอคอนสยาม เมื่อมีโอกาสเดินทางมาประเทศไทย คือ การมัดใจนักท่องเที่ยวตั้งแต่ก่อนเดินทาง

วันสยาม และไอคอนสยาม ให้ความสำคัญถึงการสื่อสารเข้าไปอยู่ใน Customer Journey ของนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย เริ่มตั้งแต่ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาในประเทศ 

โดยร่วมมือกับพันธมิตรในอีโคซิสเต็ม ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สายการบิน โรงแรม เอเจนซี่ทัวร์ และธุรกิจบริการนักท่องเที่ยวต่างๆ  นำเสนอข้อมูลข่าวสารการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย การมอบทัวร์ริสต์การ์ดให้นักท่องเที่ยวส่งตรงถึงกลุ่มเป้าหมายล่วงหน้าก่อนเข้าประเทศไทยที่เชื่อมโลกออนไลน์สู่ออฟไลน์ หรือ O2O

สยามพิวรรธน์ลุยดึงต่างชาติ เปิด อี-แวตรีฟันด์ ทัวร์บัสสู่แหล่งท่องเที่ยว

พร้อมกันนี้ได้ส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้นักท่องเที่ยว โดยร่วมกับ “Elephant Go Go” ให้บริการ Hop-On Hop-Off Tour Bus บริการรถบัสฟรีรับส่งนักท่องเที่ยวจากสยามพารากอนไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพฯ ซึ่งรวมทั้ง ไอคอนสยาม และยังมีบริการชัตเตอร์บัส รับ-ส่ง นักช้อปจากสยามพารากอน ไป-กลับ สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต ตอกย้ำการเป็น Lifestyle Destination ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน

สยามพิวรรธน์ลุยดึงต่างชาติ เปิด อี-แวตรีฟันด์ ทัวร์บัสสู่แหล่งท่องเที่ยว สยามพิวรรธน์ลุยดึงต่างชาติ เปิด อี-แวตรีฟันด์ ทัวร์บัสสู่แหล่งท่องเที่ยว

ขณะที่พันธมิตรร้านค้าแบรนด์ดังในกลุ่มวันสยามและไอคอนสยาม มีการนำเสนอสินค้าและบริการ โปรโมชั่นพิเศษ รวมทั้งร้านค้าแม่เหล็กใหม่ๆ และอีเวนต์ที่เหมาะกับกลุ่มนักท่องเที่ยว

กลยุทธ์เชิงรุกของวันสยามและไอคอนสยาม มั่นใจว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนจะประทับใจในทุกมิติ และจะส่งต่อความประทับใจให้กับทุกคน เป็นกระบอกเสียงที่จะประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เห็นความพร้อมของภาครัฐและเอกชนในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

โดยตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ค. ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนไทย 3.5 ล้านคน ทั้งจากประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ จากฝั่งยุโรป อาทิ สหราชอาณาจักร และ เยอรมนี รวมทั้งจากประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง ที่มีแนวโน้มเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สอดคล้องกับคาดการณ์ของ ททท. ตั้งเป้าหมายมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเดือนละกว่า 3 แสนคน หรือราว 10 ล้านคนในปีนี้ 

ขณะที่ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยามและไอคอนสยาม มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายทุกวันและมีแนวโน้มสูงขึ้น เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายในศูนย์ฯ เพิ่มขึ้นกว่า 200% เทียบเดือน ม.ค.2565