'ประวิตร' ปัดแทรกแซง 'ค่าเงินบาท' ชี้แค่ให้ทีมเศรษฐกิจไปดูความเหมาะสม

'ประวิตร' ปัดแทรกแซง 'ค่าเงินบาท' ชี้แค่ให้ทีมเศรษฐกิจไปดูความเหมาะสม

"ประวิตร" ปัดแทรกแซงค่าเงินบาท ย้ำแค่ให้ทีมเศรษฐกิจไปดูความเหมาะสม ค่าบาทเช้านี้อ่อนค่าหนักลงไป 37.33 บาทต่อดอลลาร์ หลังเฟดขยับดอกเบี้ยขึ้น 0.75%

เมื่อเวลา 9.45 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่ากรณีเรื่องค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงหลังจากที่รัฐบาลมีการส่งสัญญาณอยากให้เงินบาทแข็งค่าว่าในเรื่องนี้ ตนเพียงสั่งการให้ทีมเศรษฐกิจไปดูถึงความเหมาะสม 

 

เมื่อถามว่าไม่ได้มีการไปแทรกแซงค่าเงินบาทใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่าไม่มี ไม่มี  'ประวิตร' ปัดแทรกแซง 'ค่าเงินบาท' ชี้แค่ให้ทีมเศรษฐกิจไปดูความเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าค่าเงินบาทไทยเช้าวันนี้(22 ก.ย.)​ ยังคงอ่อนค่าลงต่อเนื่องแม้ว่า รัฐบาลจะออกมาส่งสัญญาณว่า อยากเห็นค่าเงินบาทเคลื่อนไหวในระดับไม่เกิน 35 บาทต่อดอลลาร์

โดยค่าเงินบาทเช้าวันนี้ เปิดตลาดที่ระดับ 37.25 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะอ่อนค่าลงต่อเนื่องมาเคลื่อนไหวที่ระดับ 37.33 บาทต่อดอลลาร์ หรือคิดเป็นการอ่อนค่าราว 0.35% จากวันก่อนหน้า

ซึ่งมีสาเหตุหลักจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ หลังธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) มีมติปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.75% สู่ระดับ 3.00-3.25% ซึ่งนับเป็นการขึ้นดอกเบี้ยในอัตรา 0.75% เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน