'ประวิตร' รับอยากเห็นบาทแข็งค่า ชี้ 35 บาทต่อดอลลาร์เหมาะสม

'ประวิตร' รับอยากเห็นบาทแข็งค่า  ชี้ 35 บาทต่อดอลลาร์เหมาะสม

"ประวิตร" รับอยากเห็นบาทแข็งค่า หลังค่าเงินผันผวน อ่อนค่า บอกสั่ง รมว.คลัง เร่งคุยแบงก์ชาติ ก่อนกลับมารายงาน ระบุพูดจริงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนควรจะ 35 บาทต่อดอลลาร์เหมาะสม ขณะที่ค่าเงินบาทวันนี้ไหลหลุด 37 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.43%

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 11.40 น.ที่ผ่านมา ว่าในเรื่องของอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทนั้นขณะนี้มีการอ่อนค่า และผันผวนขึ้นลง ได้สั่งให้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไปหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ โดยเราต้องทำให้มันดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าค่าเงินที่เหมาะสมควรอยู่ที่เท่าไร พล.อ.ประวิตร บอกว่าผมจะไปรู้เหรอเรื่องนี้ ต้องปล่อยให้เขาคุยกันก่อน 

เมื่อถามว่าได้มีการพูดในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าได้มีการพูดถึงตัวเลขอัตราแลกเปลี่ยนที่ 35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า

"ผมได้พูดว่า มันควรจะ (35 บาท) มันควร เหมาะสม"

 

 

'ประวิตร' รับอยากเห็นบาทแข็งค่า  ชี้ 35 บาทต่อดอลลาร์เหมาะสม

เมื่อถามต่อว่าถ้าเงินบาทอ่อนจะกระทบไปเรื่อยๆ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่าใช่เพราะเงินมันแปรผัน เรื่องนี้ไม่ต้องถามแล้วให้เขาไปคุยกันก่อนแล้วมารายงานว่าจะรายงานอย่างไร

ส่วนเมื่อถามว่าต้องรายงานให้ทราบเมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร บอกว่าเรื่องนี้ไม่ตอบแล้ว จากนั้นก็ขึ้นรถออกไปจากทำเนียบรัฐบาล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ณ เวลา 11.56 น.วันที่ 21 ก.ย.2565 อยู่ที่ 37.17 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าลงไป 0.16 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ หรืออ่อนค่าเพิ่มขึ้น 0.43% เมื่อเทียบกับเมื่อวานที่ผ่านมา 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์