ของมันต้องมี! ‘เอส’ ดึง TinyTAN วง BTS พรีเซ็นเตอร์ใหม่ เจาะวัยทีน

ของมันต้องมี! ‘เอส’ ดึง TinyTAN วง BTS พรีเซ็นเตอร์ใหม่ เจาะวัยทีน

ระอุกว่าหน้าร้อน! ตลาดน้ำอัดลมแข่งกันชิงลูกค้า ล่าสุด "เอส" เล่นใหญ่ดึงค่แร็กเตอร์ “TinyTAN” ที่อินสไปร์โดย 7 หนุ่มไอดอลแห่งวง BTS มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ใหม่ แถมอยู่บนกระป๋อง สร้างความโดดเด่นบนเชลฟ์ เอาใจเหล่าอาร์มี่เต็มขั้น

ตลาดน้ำอัดลม 50,000 ล้านบาท(น้ำดำ+น้ำสี) โดยสถานการณ์ล่าสุดยังไม่เห็นการฟื้นตัว โดยตลาดเชิงมูลค่า “หดตัว” 1.4% และเชิงปริมาณที่สะท้อนการบริโภค “หดตัว” 2.1% แต่กระนั้นผู้เล่นรายเล็กใหญ่ในตลาดก็ไม่จนแต้มในการอัดแคมเปญ ออกอาวุธกระตุ้นการเติบโต

นอกจากการออกสินค้ารสชาติใหม่ สร้างสีสัน “พรีเซ็นเตอร์” ที่ช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์และสินค้า เป็นหนึ่งในอาวุธทรงพลังที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยทีนได้

“เอส” น้ำอัดลมสัญชาติไทย ใต้อาณาจักรใหญ่ “ไทยเบฟเวอเรจ” ระเบิดความสนุก ซ่าครั้งใหม่ ด้วยการดึงคาแร็กเตอร์ “TinyTAN” ที่อินสไปร์โดยไอดอลบอยด์แบนด์ระดับโลกอย่างวง “BTS” มาอยู่บนกระป๋อง

สิ่งที่ “เอส” สื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้รับรู้คือการเตรียมพบความสนุกซ่าแบบ Dynamite เร็วๆนี้ ซึ่งทันทีที่ปล่อยทีเซอร์ออกไป สาวกของ “BTS” รีบไปหาซื้อผลิตภัณฑ์มาอวดโฉมทันที

การทำตลาดครั้งนี้ นอกจาก “เอส” นำ “TinyTAN” ของ “BTS” มานั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ใหม่ คาแร็กเตอร์ทั้ง 7 ไม่ว่า อาร์เอ็ม, วี, เจโฮป, จีมิน, ชูก้า, จิน และจองกุก ยังมาอยู่บนบรรจุภัณฑ์กระป๋องด้วย เพื่อให้สาวกหรือเหล่าอาร์มี่(ARMY) ของไอดอลเกาหลีใต้ได้สะสม

ของมันต้องมี! ‘เอส’ ดึง TinyTAN วง BTS พรีเซ็นเตอร์ใหม่ เจาะวัยทีน “TinyTAN” inspired by “BTS”

เพราะเมื่อคาแร็กเตอร์ไอดอลวงโปรดมาอยู่บนกระป๋องทั้งที จะไล่ล่าตามหาทีละคนอาจจะยาก จึงมีกระแสแว่วมาว่าแบรนด์จะมีการจัดเซ็ทจำหน่ายในราคาหลัก “หลายร้อยบาท” ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร หรือออกมาเมื่อไหร่ ต้องติดตามต่อไป

สำหรับ “เอส” เป็นแบรนด์น้ำอัดลมน้องใหม่ในตลาด อายุแบรนด์ถือเป็นวัยกระเตาะ เพราะปีนี้ถือว่าเดินทางมาครบ 10 ขวบปี หรือ 1 ทศวรรษ ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565

แนวทางการทำตลาดของ “เอส” จนเป็นเอกลักษณ์ตั้งแต่วันแรกที่ออกสตาร์ท คือการใช้ศิลปิน ไอดอลระดับท็อป มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ สร้างแบรนด์ควบคู่กระตุ้นยอดขาย ขณะที่ไอดอลเกาหลีที่ “เอส” เคยใช้เมื่อปี 2561 คือหนุ่มๆจากวง GOT7 ซึ่งสร้างความปังให้ตลาดน้ำอัดลมไม่น้อย

ขณะที่การระเบิดความซ่าระลอกใหม่ แม้จะเป็นเพียงคาแร็กเตอร์ “TinyTAN” ยังไม่ถึงขั้นทุ่มทึนดึงไอดอลตัวเป็นๆมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพราะส่วนหนึ่งไอดอลมีแพลนจะต้องเข้ากรม ที่สำคัญ “ค่าตัว” ไอดอลทั้งวงยังแพงมหาศาลด้วย เพราะแหล่งข่าววงการเพลง เคยให้ข้อมูลถึงการทำเงินของ “บีทีเอส” มากถึงหลัก “หมื่นล้านบาท”

ส่วนการเลือกคอนเซปต์ Dynamite ไม่ต้องสงสัย เพราะนี่คือหนึ่งในเพลงที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการ K-Pop เพราะสามารถติดชาร์ตวงการเพลงทั่วโลก นับเป็นการเขย่าหรือระเบิดความดังของโลกอย่างแท้จริง ดังนั้นการใช้คาแร็กเตอร์ “TinyTAN”ให้ “เอส” จเพิ่มพลังแบรนด์ไม่น้อย