‘ประยุทธ์’ ห่วงน้ำท่วมฉุดเศรษฐกิจ - ท่องเที่ยวระยอง

สถานการณ์น้ำท่วมเมืองระยอง เริ่มดีขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งระบายน้ำโดยเฉพาะในเขตเมือง ขณะที่รัฐมนตรีกลาโหม ห่วงความเสียหายทางเศรษฐกิจ เเละการท่องเที่ยว กำชับให้สร้างความเข้าใจอย่างเต็มที่ ติดตามสถานการณ์ล่าสุดกับคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์

ขณะนี้ประชาชนในเขตเมืองได้รับผลกระทบเกือบหมื่นครัวเรือน บางรายยังต้องอยู่ที่ศูนย์อพยพ ส่วนสถานการณ์ที่เข้าท่วมใจกลางเขตเศรษฐกิจ ขณะนี้ กลับเข้าสู่สภาวะปกติ เหลือเเต่บริเวณ 2 ฝั่งริมคลองทับมา ที่ยังมีน้ำท่วมขังตามหมู่บ้าน 

สถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 4 อำเภอในจังหวัดระยอง ที่ประกาศภัยพิบัติ ล่าสุดเหลือเพียงในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลทับมา อ.เมือง จังหวัดระยอง ที่ยังคงมีสถานการณ์ หลังจากมวลน้ำ 3 ระลอกไหลทะลักเข้ามาท่วมบ้านเรือนของประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ทับมา ได้รับความเดือดร้อน 15,000 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่าพันไร่  

ชาวบ้าน หมู่ 3 หนองมะหาด ต.ตำบล อ.เมือง ที่ได้รับความเสียหายเป็นการท่วมรุนเเรงเนื่องจากมวลน้ำมาจากหลายทิศทาง หวังจะให้มีแผนการป้องกันที่ดีขึ้นในอนาคต ผู้ประกอบการบางราย ตะโกน ออกมา เจ๊งเเล้ว ไม่มีเงินจะมาลงทุน เพราะร้านขายของ อุปกรณ์ที่ค้าขายได้รับความเสียหาย

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ เเละให้กำลังใจกำลังพลรวมถึงผู้ประสบภัย มีความเป็นห่วงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อภาคการเกษตร การท่องเที่ยว จึงเน้นย้ำให้ สร้างความเข้าใจสถานการณ์ กลัวว่านักท่องเที่ยวทั้งไทย เเละต่างชาติจะเข้าใจผิด พร้อมกับเป็นห่วงสถานการณ์น้ำในอีก 1 เดือนข้างหน้า อาจมีความรุนแรง แต่เวลานี้ได้สั่งการให้ตัดยอดน้ำเหนือ ยืนยันว่า มีเเผนจัดการน้ำตั้งเเต่เหนือจรดใต้ จะดำเนินการอย่างเต็มที่

ขณะที่ นายสุรชัย นำนาผล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำในคลองทัพมาเริ่มลด ยังเหลือแต่ทางพื้นที่ลุ่มต่ำตามทุ่ง ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งระบาย มีการประเมินว่า ไม่เกิน 3 วัน สถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์