CPN ปักธง ‘มิกซ์ยูส’ เซ็นทรัลโคราช รับตลาดไมซ์

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ผู้พัฒนาธุรกิจศูนย์การค้าเซ็นทรัล, ที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ พร้อมด้วย พันธมิตรในกลุ่มเซ็นทรัล Centara Hotels & Resorts

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ผู้พัฒนาธุรกิจศูนย์การค้าเซ็นทรัล, ที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ พร้อมด้วย พันธมิตรในกลุ่มเซ็นทรัล Centara Hotels & Resorts เปิดโรงแรม Centara Korat บุกเบิกเศรษฐกิจการเดินทางท่องเที่ยว (Travel Ecosystem) ให้กับโคราช ช่วยผลักดันศักยภาพของจังหวัด ส่งเสริม KORAT MICE City และกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของโคราชทั้งระบบ

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ระบุ การพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสเซ็นทรัล โคราช เป็นการช่วยส่งเสริมศักยภาพของจังหวัดในทุก ด้านยกระดับทั้งเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวทั้งระบบ ผลักดันให้โคราชเป็นประตูภาคอีสานที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งการเดินทางท่องเที่ยว เมืองแห่งการพักผ่อน ทำงาน หรือพักระยะยาว สนับสนุนยุทธศาตร์จังหวัดสู่เมืองไมซ์ของอีสาน จัดอีเวนท์ที่เกี่ยวข้องต่อเนื่องทั้งปี  รองรับเครือข่ายคมนาคมในอนาคต

Head of Hotel Development บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา สุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ  ระบุ โคราชเป็นจังหวัดแรกที่เซ็นทรัลพัฒนา เข้ามาบุกเบิกโครงการมิกซ์ยูสครบทั้ง 3 องค์ประกอบ กล่าวคือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช, โรงแรมเซ็นทารา โคราช และ เอสเซ็นท์ โคราช เฟส 1 และ เฟส 2 โดยในส่วนโรงแรมจะเป็นแรงสนับสนุนสำคัญของนโยบายโคราช ไมซ์ซิตี้

ทั้งนี้ โดยภาพรวมตั้งแต่เปิดให้บริการโรงแรมเซ็นทารา โคราช เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์มีผู้ร่วมงานงานละไม่ต่ำกว่า 300 คน และเมื่อผนึกกำลังรวมกับคอนเวนชั่นฮอลล์ ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช เชื่อว่าจะสามารถผลักดันให้โคราชเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคในการจัดงาน ไมซ์ อีเวนต์และงานประชุมระดับประเทศและนานาชาติได้ นอกจากนี้ คอนเซปต์ Business + Leisure ของโรงแรมยังตอบโจทย์ทุกความต้องการเดินทางทั้งเพื่อการพักผ่อน ทำงาน และทำธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะช่วยดึงดูดให้เกิดการพักอาศัยที่โรงแรมและตัวเมืองโคราชยาวนานขึ้น 50%

ทั้งนี้ การบุกเบิกธุรกิจโรงแรมเซ็นทรัลพัฒนา เล็งเห็นโอกาสในการสร้างมาตรฐานของการพักอาศัยในโรงแรม และเติมเต็ม Travel Ecosystem ของเมืองและจังหวัดต่างๆ  ที่มีการเข้าไปลงทุนตามแผนธุรกิจ 5 ปี ตั้งเป้าขยายโรงแรมรวม 37 โครงการใน 27 จังหวัดรวมกว่า 4,000 ห้องภายในปี 2569

ด้านประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ระบุ เซ็นทารา โคราช จะเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งเป็น The Place to Be ที่จะสร้างความประทับใจให้กับชาวโคราชนักเดินทางนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติโดยจุดเด่นของเรานอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบวงจร ผสานความโมเดิร์นผ่านดีไซน์และการสะท้อนเอกลักษณ์อันมีเสน่ห์ของโคราชเข้ากับ Thai Hospitality ซึ่งเป็น Expertise ของโรงแรมในเครือเซ็นทารา ยกระดับอุตสาหกรรม Hotel & Hospitality ให้กับประเทศไทย

สำหรับโครงการมิกซ์ยูสเซ็นทรัล โคราช ประกอบด้วยศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม โรงแรม มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนที่ดิน 65 ไร่ พื้นที่ Gross Floor Area รวมกว่า 382,000 ตร.ม.