AWC พลิกโฉม “เดอะ ล้ง 1919” และ “ทรงวาด” ผุดโรงแรมหรู เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน

AWC พลิกโฉม “เดอะ ล้ง 1919” และ “ทรงวาด” ผุดโรงแรมหรู เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน

“AWC” ลงนามข้อตกลงกับ “แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล” พัฒนาโครงการโรงแรมหรู “เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์” พลิกโฉมพื้นที่ประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำที่ “เดอะ ล้ง 1919” และ “ทรงวาด” ยกระดับกรุงเทพฯ สู่การเป็นจุดหมายปลายทางลักชัวรีระดับโลก

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ผนึกกำลังสานต่อความร่วมมือระยะยาวกับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ด้วยการร่วมลงนามข้อตกลงในการพัฒนาและบริหารโรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์ (The Ritz-Carlton Bangkok, The Riverside) ที่จะสร้างบนพื้นที่ประวัติศาสตร์สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ครอบคลุมพื้นที่เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น และบริเวณทรงวาด พร้อมพลิกโฉมสู่การเป็นแลนด์มาร์คด้านสุขภาพริมน้ำในระดับโลกภายใต้แนวคิด “The River Journey”

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมือระยะยาวกับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก ด้วยการลงนามในข้อตกลงเพื่อพัฒนาและบริหารโครงการโรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์ ซึ่งจะเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แห่งที่ 2 ของทาง AWC ในประเทศไทย”

โดยโครงการนี้จะช่วยยกระดับพื้นที่ประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำของกรุงเทพฯ รวมถึงสร้างคุณค่าระยะยาวให้แก่ชุมชนและสังคมโดยรอบ ด้วยการอนุรักษ์คุณค่าของโครงสร้างอาคารและศิลปะดั้งเดิม ซึ่งความร่วมมือกับเครือแมริออทในครั้งนี้ AWC จะนำประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมท้องถิ่น และสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า พร้อมด้วยการบริการที่มีมาตรฐานระดับโลกที่ผสานการดูแลด้านสุขภาพแบบบูรณาการ และสร้างคุณค่าที่ยั่งยืน เพื่อยกระดับโรงแรมแห่งนี้ให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนของไทยต่อไป

“โรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์ นี้นับเป็นโรงแรมและโครงการที่กำลังดำเนินงาน ลำดับที่ 20 ของ AWC ในประเทศไทยที่บริหารงานโดย แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งจะเชื่อมโยงกับโครงการอื่น ๆ ของ AWC ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาภายใต้แนวคิด “The River Journey” เพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพริมแม่น้ำที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้รักสุขภาพจากทั่วทุกมุมโลกมาสู่ประเทศไทย” นางวัลลภา กล่าว

AWC พลิกโฉม “เดอะ ล้ง 1919” และ “ทรงวาด” ผุดโรงแรมหรู เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน

นายฌอน ฮิลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการพัฒนา กลุ่มแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้สานต่อความร่วมมือกับ AWC เพื่อขยายแบรนด์โรงแรมระดับลักซ์ซัวรี่ในประเทศไทย โดย AWC และแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ต่างมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการมอบมาตรฐานด้านการบริการที่ดีที่สุด ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจที่ได้มีบทบาทสำคัญเชิงกลยุทธ์ร่วมกับ AWC ในการขยายพอร์ตโฟลิโอด้านการบริการและไลฟ์สไตล์ในประเทศไทย”

ความร่วมมือกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องจากการลงนามข้อตกลงเมื่อปีที่ผ่านมาในการพัฒนา “The Integrated Wellness Destination” ภายใต้แนวคิด “The River Journey” หลังจากที่ AWC ได้ลงนามในสัญญาเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ณ เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำจาก บริษัท หวั่งหลี จำกัด เป็นระยะเวลาประมาณ 64 ปี ในการสร้างคุณค่าระยะยาวร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่าให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย

โรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์ เป็นโรงแรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ประกอบด้วยจำนวนห้องพักรวม 166 ห้อง แบ่งเป็นห้องพัก 86 ห้อง ตั้งอยู่ที่เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น และห้องพักจำนวน 24 ห้อง ที่ The Shophouse ทรงวาด และห้องพัก 56 ห้อง ที่ The Mansion ทรงวาด ซึ่งตั้งอยู่บนฝั่งตรงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยแขกผู้เข้าพักในโรงแรมสามารถเดินทางระหว่าง 3 พื้นที่ของโครงการด้วยเรือรับส่งพิเศษ ทั้งนี้ทางโรงแรมวางแผนเปิดให้บริการในส่วนของ The Shophouse ทรงวาด และ The Mansion ทรงวาด ในไตรมาสแรกของปี 2569 และที่ เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น ในไตรมาสแรกของปี 2570

โดยโรงแรมแห่งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดหยินและหยาง (พลังงานและจิตวิญญาณ) ซึ่งเป็นแก่นของ “เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น” จุดหมายปลายทางประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และมรดกทางสถาปัตยกรรม วัฒนธรรม และจิตวิญญาณไทย-จีน ขณะที่อีกฟากฝั่งของแม่น้ำ จิตวิญญาณแห่ง “ทรงวาด" ได้ถูกถ่ายทอดออกมาให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับประสบการณ์และประเพณีดั้งเดิมที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน  โดยสถานที่นี้ถือเป็นโรงแรมระดับลักชัวรีแห่งแรกของกรุงเทพฯ ที่ให้ความสำคัญด้านความยั่งยืนผสมผสานกับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

AWC เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมสาธารณรัฐประชาชนจีน) โดยมี 10 โรงแรมที่บริหารงานโดยเครือแมริออท จำนวนห้องพักประมาณ 4,000 ห้อง และคาดว่าจะมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว อีกประมาณ 4,000 ห้องจาก 9 โครงการที่อยู่ในแผนงานในประเทศไทย (รวมโรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบงค็อก เดอะ ริเวอร์ไซด์ ที่ลงนามข้อตกลงครั้งนี้) โดย AWC มุ่งมั่นที่จะสานความสัมพันธ์ระยะยาวกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า พร้อมทั้งยกระดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนร่วมกัน