ททท. ผนึก ไทยแอร์เอเชีย เทคออฟเครื่องบินลายใหม่ “Amazing New Chapters”

ททท. ผนึก ไทยแอร์เอเชีย เทคออฟเครื่องบินลายใหม่ “Amazing New Chapters”

“ททท.” จับมือ “ไทยแอร์เอเชีย” เทคออฟเครื่องบินลายใหม่ “Amazing New Chapters” ประกาศความพร้อมร่วมกันกระตุ้นเที่ยวไทย ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติใช้จ่ายในประเทศ

“การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย” (ททท.) ร่วมกับสายการบิน “ไทยแอร์เอเชีย” รุกประชาสัมพันธ์เเนวคิด Amazing Thailand, Amazing New Chapters ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์เครื่องบินแอร์เอเชียลายใหม่ ผ่านการออกแบบบอกเล่าเรื่องราว และไฮไลต์ท่องเที่ยวไทยแบบอัศจรรย์ใจกว่าเดิม และมากกว่าที่เคยสัมผัส โดยเครื่องบินพร้อมให้บริการบินสู่ทั้งเส้นทางภายในประเทศ เเละระหว่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดอินเดีย เเละอาเซียนที่เป็นโอกาสการท่องเที่ยวสำคัญ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.เร่งผลักดันนโยบายเเละการสื่อสาร ภายใต้เเนวคิด Amazing New Chapters เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยต่อเนื่อง โดยเฉพาะการนำศิลปวัฒนธรรมมาเพิ่มมูลค่า และสร้างอัตลักษณ์ จึงเป็นที่มาของการสื่อสารผ่านลายเครื่องบิน ซึ่ง ททท. ได้ร่วมมือกับแอร์เอเชียมายาวนาน และเป็นที่พูดถึงมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับเครื่องบินลำล่าสุดนี้ เราเน้นชูจุดเด่นของประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆ ที่มีอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของไทย ในเเนวคิด 5F ได้เเก่ Food Fight Film Festival Fashion ซึ่งเป็นไฮไลต์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

ททท. ผนึก ไทยแอร์เอเชีย เทคออฟเครื่องบินลายใหม่ “Amazing New Chapters” ททท. ผนึก ไทยแอร์เอเชีย เทคออฟเครื่องบินลายใหม่ “Amazing New Chapters” ททท. ผนึก ไทยแอร์เอเชีย เทคออฟเครื่องบินลายใหม่ “Amazing New Chapters”

ทั้งนี้ ททท. คาดว่าการท่องเที่ยวไทยจะฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งเเต่ไตรมาส 4 ปีนี้จนถึงปีหน้า โดยวางเป้าหมายอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปี 2566 ให้กลับมา 80% ของปี 2562 โดยคาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวมทั้งสิ้น 1.73 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากต่างประเทศ 970,000 ล้านบาท และรายได้หมุนเวียนจากตลาดคนไทย 760,000 ล้านบาท (คาดการณ์จากสถานการณ์ท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างเป็นไปได้) ขณะที่ภายใต้สถานการณ์ท่องเที่ยวที่เอื้ออำนวยในทุกด้าน (Best Case Scenario) คาดว่าจะมีรายได้รวม 2.38 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากตลาดต่างประเทศ 1.5 ล้านล้านบาท และตลาดในประเทศ 880,000 ล้านบาท 

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เครื่องบินลายใหม่ Amazing New Chapters ถือเป็นสัญลักษณ์การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เเละธุรกิจสายการบินอย่างเเท้จริง โดยปัจจุบันบรรยากาศท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอย่างเห็นได้ชัด หลังประเทศไทยมีนโยบายเปิดประเทศ ภาครัฐ และสายการบินมีเเคมเปญกระตุ้นการเดินทางอยู่ตลอด และถือเป็นโอกาสดีที่เครื่องบินลำนี้พร้อมอวดโฉมสื่อประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยวตั้งเเต่ช่วงไฮซีซั่นปลายปีเป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้มีโอกาสเห็น และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ประเทศไทยไปด้วยกัน

ปัจจุบันแอร์เอเชียกลับมาบินเส้นทางภายในประเทศครบทุกเส้นทาง รวมเส้นทางข้ามภาค พร้อมเปิดบินเส้นทางระหว่างประเทศต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาตลาดอินเดีย เเละตลาดอาเซียนได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม และเราก็เพิ่งเปิดบินตรงสู่ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น พวกเราแอร์เอเชียขอบคุณ ททท. ที่ให้การสนับสนุนเเละทำงานหนักร่วมกันโดยเฉพาะช่วงวิกฤติโควิด-19 ต่อเนื่องมาในช่วงการฟื้นฟูการท่องเที่ยวร่วมกันนายสันติสุข กล่าว

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์ ททท. ผนึก ไทยแอร์เอเชีย เทคออฟเครื่องบินลายใหม่ “Amazing New Chapters”