เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น ชูนวัตกรรม "ชม-ช้อป" Bangkok RHVAC 2022

เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น ชูนวัตกรรม "ชม-ช้อป" Bangkok RHVAC 2022

ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ไทย-เทศ ยึดพื้นที่ไบเทค ยกทัพนวัตกรรมใหม่แห่งยุคจัดแสดงสินค้าและบริการ "Bangkok RHVAC 2022" ชู "วันสต็อปโซลูชั่นส์"

นางสุภาณี จันทศาศวัต ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นของประเทศไทยสร้างรายได้อันดับ 1 ในอาเซียน เป็นอันดับ 2 ของโลก เป็นรองประเทศจีน ในปี 2564 มีมูลค่าส่งออกรวม 2.03 แสนล้านบาท

โดยช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมา (ม.ค.-มิ.ย.) มูลค่าส่งออกเครื่องปรับอากาศของไทยเติบโต 13% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ทั้งมีแนวโน้มส่งออกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นของไทย พร้อมสนับสนุนช่องทางขยายตลาดสินค้าที่ผลิตในไทยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงให้เกิดศูนย์รวมซัพพลายเชน (Supply Chain) หรือเครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับคู่ค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

โดยได้จัดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2565 หรือ Bangkok RHVAC 2022 เป็นครั้งที่ 13 วันที่ 7-10 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์ประชุมและนิทรรศการไบเทค

นับเป็นการจับมือรวมพลังระหว่างกรมส่งเสริมการค้า กระทรวงพาณิชย์ และกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทําความเย็นและกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มุ่งส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็น “One Stop Solutions” สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น ซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ

เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น ชูนวัตกรรม \"ชม-ช้อป\" Bangkok RHVAC 2022

"ไทยคือศูนย์รวมซัพพลายเชนที่มีความแข็งแกร่งและครบถ้วน สามารถเลือกซื้อสินค้าบริการต่างๆ ได้ครบ ตามแนวคิด One Stop Solutions จากทัพสินค้ามหาศาล ทั้งชิ้นส่วนที่ใช้ในการผลิต สินค้าสำเร็จรูป"

เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น ชูนวัตกรรม \"ชม-ช้อป\" Bangkok RHVAC 2022

พร้อมชมนิทรรศการแสดงนวัตกรรมที่หลากหลายและทันสมัย สัมมนาวิชาการเพิ่มองค์ความรู้และศักยภาพให้บุคลากรในวงการและชมงาน Bangkok E&E 2022 ซึ่งจัดอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกันอีกด้วย