สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์เชียงใหม่ "ไนท์กอล์ฟ" แห่งเดียวในภาคเหนือ

สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์เชียงใหม่ "ไนท์กอล์ฟ" แห่งเดียวในภาคเหนือ

กลุ่มซัมมิทฯ ชูสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์เชียงใหม่ ไฮไลท์หนึ่งเดียว "ไนท์กอล์ฟ" 18 หลุมในภาคเหนือ พร้อมสร้างรีสอร์ทหรู-หอดูดาว ให้เป็นแลนด์มาร์คการกีฬาคู่ขนานกับการท่องเที่ยว

หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้คลี่คลายลงนั้น ทางนายอัครพงศ์ จุฬางกูร  ผู้บริหารซัมมิท คอร์ปอเรชั่น ได้เตรียมความพร้อมในการพัฒนาธุรกิจสนามกอล์ฟในจังหวัดเชียงใหม่ให้กลับมาคึกคักยิ่งกว่าเดิม

โดยเตรียมงบประมาณลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ในการยกระดับการให้บริการอย่างครบวงจร จากเดิมที่มีสนามกอล์ฟ 18 หลุมขนาดใหญ่ของภาคเหนือแล้ว แผนงานต่อไปจะมีการปรับโฉมคลับเฮ้าส์ และสร้างรีสอร์ทระดับ 5 ดาว เพื่อรองรับนักกอล์ฟจากทั่วโลกเข้ามาใช้บริการ

ที่สำคัญ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับสถาบันการศึกษา เพื่อยกระดับอาชีพให้กับแคดดี้ให้ได้มาตรฐาน โดยมีโครงการที่สร้าง  Caddie Academy เพื่อให้เป็นอาชีพใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่

ที่ต้องการงานท้าทาย สามารถทำเป็นอาชีพหลัก และอาชีพเสริมได้ อย่างมีคุณภาพ และมีมาตรฐานในการให้บริการกับนักกอล์ฟ เนื่องจากเล็งเห็นว่า การทำธุรกิจควรควบคู่กับการสร้างงานสร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับพนักงานในองค์กร และชุมชนเติบโตไปด้วยกัน

พร้อมกันนี้ ยังได้ประสานงานกับทางสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เพื่อขอขึ้นทะเบียนเป็นสถานที่เขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด ในรูปแบบของหอดูดาว

สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์เชียงใหม่ \"ไนท์กอล์ฟ\" แห่งเดียวในภาคเหนือ

เนื่องจากเล็งเห็นว่า มีศักยภาพเป็นสนามกอล์ฟที่อยู่ท่ามกลางความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม เหมาะสมในการสร้างเป็นแลนด์มาร์คในการเข้ามาชมดาว โดยหากว่าได้รับการพิจารณาก็จะทำให้จังหวัดเชียงใหม่ มีแหล่งท่องเที่ยวมิติใหม่เชิงดาราคาศาสตร์เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่งในประเทศไทย

ดังนั้น เพื่อเป็นการต้อนรับการเปิดประเทศต้อนรับการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นที่จะถึงนี้คาดว่าจะมีทั้งนักกอลฟ์ชาวไทย และชาวต่างประเทศหลั่งไหลเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก

นอกจากจะให้บริการ Day Golf แล้ว ยังมีความพร้อมที่จะให้บริการ Night Golf สำหรับนักกอล์ฟที่ไม่เวลาเล่นกอล์ฟในเวลากลางวัน หรืออยากจะสัมผัสบรรยากาศการออกรอบเล่นกอล์ฟในเวลากลางคืนได้จนถึงเวลา 22.00น.โดยจะถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญในการทำตลาด และเป็นการให้บริการหนึ่งเดียวในภาคเหนือ

ส่วนศักยภาพของสนามกอล์ฟแห่งนี้ ทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ บนพื้นที่กว่า462 ไร่ ทั้งหมด 18 หลุม พาร์ 72ความยาว7,202หลาออกแบบก่อสร้างโดย DENIS GRIFFITHS & ASSOCIATES.INC ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและมีผลงานมากมายในสหรัฐและยุโรป ตลอดจนประเทศในแถบเอเชีย

สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์เชียงใหม่ \"ไนท์กอล์ฟ\" แห่งเดียวในภาคเหนือ

ปัจจุบันถือว่าเป็นสนามกอล์ฟที่มีความท้าทาย อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยโดยทุกหลุมจะทดสอบความสามารถของนักกอล์ฟด้วยกับดักหลากหลายรูปแบบ ทั้งบ่อทรายในแฟร์เวย์ อุปสรรครอบสนาม คือ น้ำ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีแผนที่จะจะยกระดับให้เป็นมากกว่าสนามกอล์ฟทั่วไป โดยการให้บริการสำหรับนักกอล์ฟหลังจากออกรอบแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ห้องอาหารที่พร้อมเสริฟ์อาหารนานาชนิด, ช็อปไวน์, ลานเบียร์, ช็อปเครื่องกีฬากอล์ฟครบวงจร

รวมไปถึงสถานที่การรับจัดสัมนา การจัดเลี้ยง และงานแต่งงาน ตลอดจนการจัดกิจกรรมสันทนาการต่างๆ รวมถึงเป็นสถานที่สำหรับการจัดการแข่งขันกอล์ฟทุกรูปแบบ

ต่อไปจะไม่ใช่เพียงนักกอล์ฟที่จะเข้ามาใช้บริการเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้เช่นกัน.