ข่าวปลอม! ออมสิน - กรุงไทย ร่วมมือ บ.สินเชื่อเงินด่วนออนไลน์ เปิดกู้ผ่านไลน์

ข่าวปลอม! ออมสิน - กรุงไทย ร่วมมือ บ.สินเชื่อเงินด่วนออนไลน์ เปิดกู้ผ่านไลน์

ข่าวปลอม! ออมสิน และ กรุงไทย ร่วมมือกับบริษัท สินเชื่อเงินด่วนออนไลน์ เปิดกู้ผ่านไลน์ถูกกฎหมาย หลังแชร์ว่อนโซเชียล

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการเงินในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง "ออมสิน" และ "กรุงไทย" ร่วมมือกับบริษัท สินเชื่อเงินด่วนออนไลน์ เปิดกู้ผ่านไลน์ถูกกฎหมาย ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีที่มีการเผยแพร่รูปภาพในสื่อเฟซบุ๊กเกี่ยวกับ "ออมสิน" และ "กรุงไทย" ร่วมมือกับบริษัท สินเชื่อเงินด่วนออนไลน์ เปิดกู้ผ่านไลน์ถูกกฎหมาย ทาง ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นเท็จ

 

"ธนาคารไม่มีบริการให้สินเชื่อเงินกู้ร่วมกับบริษัท สินเชื่อเงินด่วนออนไลน์ ตามที่โซเชียลนำโลโก้มาแสดง และธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ซึ่งการปรากฏโลโก้ธนาคารเป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมสนับสนุนสินเชื่อดังกล่าว"

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

 

สรุปคือ : ธนาคารทั้ง 2 แห่ง ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด ซึ่งเป็นการแอบอ้างที่จะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน