"คนละครึ่งเฟส 5" วันแรก คนขอนแก่นออกมาใช้สิทธิบางตา เหตุกลัวระบบล่ม

"คนละครึ่งเฟส 5" วันแรก คนขอนแก่นออกมาใช้สิทธิบางตา เหตุกลัวระบบล่ม

บรรยากาศการใช้จ่าย "คนละครึ่งเฟส 5" วันแรก ประชาชนชาวขอนแก่นออกมาใช้สิทธิบางตา เหตุกลัวระบบล่ม ด้านแม่ค้ายิ้มออกช่วยร้านมียอดขายเพิ่มขึ้น

วันที่ 1 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการใช้จ่ายในโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" ตามร้านค้า ร้านอาหารในตลาดสดบางลำพู เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายอาหารทะเลแห้งพบว่าวันนี้ยังไม่คึกคักมากนัก เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงจ่ายเป็นเงินสดและการโอนเงินผ่านทางธนาคาร

 

 

นางนวรัตน์ แม่ค้าขายอาหารทะเลแห้ง เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกของการใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 พบว่าตั้งแต่เปิดร้านมาช่วงเช้ามีลูกค้ามาใช้สิทธิ์เพียงไม่กี่คน ส่วนใหญ่จะเป็นการจ่ายเงินสดมากกว่า โดยสาเหตุที่วันแรกยังคงบางตา คาดว่าลูกค้าหลายคนอาจจะกังวลว่าถ้าออกมาใช้สิทธิในวันนี้ซึ่งเป็นวันแรกระบบอาจจะล่มได้เหมือนกับคราวก่อน

 

ทั้งนี้คาดว่าอีก 2-3 วัน น่าจะมีการใช้จ่ายคนละครึ่งเพิ่มขึ้น และเชื่อว่าจะทำให้ร้านตนมียอดขายเพิ่มมากขึ้นอีกเท่าตัว เพราะประชาชนมีกำลังชื้อมากขึ้น

 

 

ด้านประชาชนรายหนึ่งที่ออกมาทานอาหารกลางวัน เผยว่า โครงการคนละครึ่ง "คนละครึ่งเฟส 5" เป็นโครงการที่ดี ซึ่งเป็นการช่วยเหลือประชาชน ช่วยลดค่าใช้จ่ายประจำวันได้ โครงการดี ๆ แบบนี้ควรมีต่อไปเรื่อย ๆ สำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 5 รอบนี้ จะได้รับเงิน 800 บาท ตนมองว่าน้อยไป เมื่อเทียบกับค่าครอบชีพในปัจจุบัน

 

ข่าวโดย กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น