Report & Corporate News (31 สิงหาคม 2565)

Report & Corporate News (31 สิงหาคม 2565)

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ รายงานการเติบโตของกำไรที่น่าประทับใจ (+22% yoy, +16% qoq) ในงวด 2Q22, GFPT แนวโน้มยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะใกล้เคียงหรือมากกว่าครึ่งปีแรกเล็กน้อย

Property

Maintained  

MARKET WEIGHT

 

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ใน Coverage ของเรารายงานการเติบโตของกำไรที่น่าประทับใจ (+22% yoy, +16% qoq) ในงวด 2Q22 เราคาดว่าจะได้รับผลกระทบเล็กน้อยจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำรายวัน การฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยจะถูกขัดขวางจากปัจจัยกดดันหลายอย่างในครึ่งปีหลัง ในขณะที่นักพัฒนาจะต้องเผชิญกับข้อจำกัดจากต้นทุนการก่อสร้างที่สูงขึ้นและการขาดแคลนแรงงาน เราแนะนำ Selective BUYสำหรับนักพัฒนาที่มีส่วนแบ่งการตลาดที่แข็งแกร่งและความสามารถในการทำกำไร คงคำแนะนำ MARKET WEIGHT โดยเรามี Top Pick คือ ORI และ SPALI

GFPT

บมจ.จีเอฟพีที (GFPT) เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะใกล้เคียงหรือมากกว่าครึ่งปีแรกเล็กน้อย โดยครึ่งปีแรกยอดขายเติบโตราว 15% ขณะที่คาดว่าการส่งออกไก่ยังคงเห็นปริมาณสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความต้องการจากลูกค้าหลักในญี่ปุ่นและยุโรปที่ยังมีปริมาณการสั่งซื้อ (ออร์เดอร์) เข้ามาค่อนข้างมากในไตรมาส 3/65 (อินโฟเควสท์)

AH

บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/65 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 2/65 และช่วงเดียวกันของปีก่อน และจะรักษาระดับการเติบโตของอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 10-12% ในครึ่งปีหลังนี้ ตามการเติบโตของยอดขายโปรดักส์ใหม่ และออเดอร์ที่เข้ามาเพิ่มขึ้น จากรถโมเดลรุ่นใหม่ของค่ายรถยนต์จะเริ่มทยอยเปิดตัวมากขึ้นในครึ่งปีหลังนี้ รวมถึงบริษัทฯ ย่อยในต่างประเทศ อย่างจีน และมาเลเซีย ก็มีการเติบโตอย่างโดดเด่นด้วย ตามดีมานด์ที่มากกว่าซัพพลาย (อินโฟเควสท์)

DMT

บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง น) (DMT) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าแผนการดำเนินงานในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยตั้งเป้ารายได้ค่าผ่านทางอยู่ที่ 1.9 พันล้านบาท คิดเป็นรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 5.2 ล้านบาทต่อวัน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 50% จากปีก่อนที่มีรายได้ค่าผ่านทางอยู่ที่ 1.3 พันล้านบาท เนื่องจากปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้น (อินโฟเควสท์)