ไปรษณีย์ไทย ผนึก Robinhood ส่งอาหารในชั่วโมงเร่งด่วน 3 ย่านดัง

ไปรษณีย์ไทย ผนึก Robinhood ส่งอาหารในชั่วโมงเร่งด่วน 3 ย่านดัง

ไปรษณีย์ไทย ผนึก Robinhood ส่งอาหารร้านเด็ดในชั่วโมงเร่งด่วน ให้แก่ลูกค้าที่ต้องการสั่งอาหารย่านบางรัก ยานนาวา รองเมือง รองรับร้านอาหารชื่อดังทั้งร้านเล็กและร้านใหญ่ที่ได้รับความนิยม เริ่มให้บริการแล้ววันนี้

  นายดนันท์  สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยตอกย้ำ การเป็นผู้นำด้านเครือข่ายและการขนส่งเพื่อคนไทย พัฒนาบริการให้สอดรับกับพฤติกรรมของลูกค้าในยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว

ด้วยการร่วมมือกับ Robinhood แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ของไทย ที่ช่วยเชื่อมระหว่างร้านอาหารเล็ก ๆ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และคนไทยได้ทานอาหารอร่อยที่มีคุณภาพและปริมาณเท่ากับนั่งทานในร้าน ด้วยการให้บริการ Rider Service ส่งอาหารแบบมือโปรโดยบุรุษไปรษณีย์

ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการให้บริการส่งอาหารที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ไปรษณีย์ไทยจึงได้จับมือกับ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้ให้บริการส่งอาหารผ่านแพลตฟอร์ม Robinhood นำส่งอาหารจากร้านเล็กและร้านชื่อดังระดับตำนานในย่านบางรัก ยานนาวา และรองเมือง

โดยบุรุษไปรษณีย์จะมาเสริมทีมช่วยส่งอาหารให้ลูกค้าที่อยู่ตามบ้านหรือออฟฟิศทำงานในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีปริมาณการสั่งอาหารจำนวนมาก แต่ผู้ส่งอาหารมีจำนวนจำกัด

 

 ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยพร้อมเพิ่มศักยภาพบุรุษไปรษณีย์ให้เป็นมากกว่าผู้ส่งของและช่วยเสริมให้แพลตฟอร์ม Robinhood มีความแข็งแกร่งขึ้นด้วยการส่งแบบมืออาชีพ ซึ่งการให้บริการครั้งนี้ถือเป็นการนำส่งความสุขและประสบการณ์ที่ดีในการรอรับประทานอาหารของลูกค้า ที่จะได้ทานอาหารร้านอร่อยแบบเร็วทันใจ รับประกันความเร็วโดยพี่ไปรฯ"

         นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ "Robinhood" แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวว่า "เรามีความรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย สานต่อเจตนารมณ์ของทั้งสององค์กรในการมุ่งมั่นช่วยเหลือ "คนตัวเล็ก" ซึ่งนอกเหนือจากไรเดอร์ของ Robinhood แล้ว

     เรายังเปิดโอกาสให้พนักงานของไปรษณีย์ไทยสามารถสร้างรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ ด้วยการสมัครเป็นไรเดอร์กับ Robinhood เพื่อช่วยรองรับปริมาณความต้องการใช้บริการในช่วงเวลา Peak-Time ของลูกค้ากว่า 3 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม เบื้องต้นจะมุ่งเน้นที่บริการฟู้ดเดลิเวอรีเป็นหลัก ก่อนที่จะขยายสู่บริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้า (Mart Service) ต่อไป"

Robinhood ได้เตรียมจัดฝึกอบรมอย่างเข้มข้นเพื่อพัฒนาทักษะและเพิ่มศักยภาพให้กับพนักงานของไปรษณีย์ไทย มุ่งสร้างไรเดอร์ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการให้บริการของ Robinhood ซึ่งนับเป็นจุดเด่นในการให้บริการที่ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากร้านค้าและลูกค้าผู้ใช้บริการ โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ พร้อมช่วยบรรเทาความเดือดร้อนท่ามกลางสถานการณ์ค่าครองชีพที่ดีดตัวสูงขึ้นในปัจจุบัน