Report & Corporate News (29 สิงหาคม 2565)

Report & Corporate News (29 สิงหาคม 2565)

กลุ่ม Energy drinks ปัจจุบันยังต้องเผชิญกับแรงกดดันต้นทุนผลิตที่สูงขึ้น, KTC ยังมั่นใจว่าจะสามารถทำกำไรได้สูงกกว่าปีก่อนที่มีกำไรอยู่ที่ 6.2 พันล้านบาท

Energy Drinks

Maintained  

MARKET WEIGHT

 

สถานการณ์กลุ่ม Energy drinks แม้เชื่อว่าผ่านจุดต่ำสุดในช่วง Lockdown 3Q21 ไปแล้ว แต่ปัจจุบันยังต้องเผชิญกับแรงกดดันต้นทุนผลิตที่สูงขึ้น ซึ่งนานกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาดเดิม รวมถึง ยังมีปัจจัยเฉพาะตัวการแข่งขันที่สูงขึ้น หลัง OSP เปิดตัว M-150 12 บาท ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยยังชอบ CBG มากกว่า จากการไม่มี Overhang การเสียส่วนแบ่งตลาด ประกอบกับ แรงกดดันต้นทุนที่เริ่มลดลงในเดือนส.ค.22 คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 135 บาท อิง Forward PE +1SD ที่ 37 เท่า โดยยังแนะนำ ถือ OSP โดยจะขอติดตามพัฒนาการส่วนแบ่งตลาดในระยะถัดไปก่อน

KTC

บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่าจะสามารถทำกำไรได้สูงกกว่าปีก่อนที่มีกำไรอยู่ที่ 6.2 พันล้านบาท โดยที่ในช่วงครึ่งปีแรกมีกำไรอยู่ที่ 3.6 พันล้านบาท และมั่นใจว่าพอร์ตสินเชื่อรวมของ KTC ในปีนี้จะขึ้นไปแตะระดับ 1 แสนล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาพอร์ตสินเชื่อของ KTC อยู่ที่ 9.5 หมื่นล้านบาท พร้อมกับควบคุมสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไม่เกิน 3.6% จากครึ่งปีแรกที่ 3.5% (อินโฟเควสท์)

TRUE

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า บริษัท ทรู อินคิวบ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่กลุ่มบริษัทถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าลงทุนในบริษัท ซีควัน โฮลดิ้ง จำกัด (Seekone) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจแพลตฟอร์มด้านโฮมเซอร์วิส (home services) ในสัดส่วนร้อยละ 68.28 ของหุ้นทั้งหมดของ Seekone ด้วยมูลค่าเงินลงทุนจำนวน 88.78 ล้านบาท (อินโฟเควสท์)

SPA

ผลิตภัณฑ์ LRL nano CBD Series ของบริษัท สยามเวลเนส เอมารา จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA และ บริษัท เอมารา เอเชีย จำกัด ซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ ได้รับเชิญเข้าร่วมงาน 12th APEC High-level Meeting on Health and the Economy 2022 ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเยี่ยมชม (อินโฟเควสท์)