SiteMinder ประกาศเข้าซื้อ GuestJoy ต่อยอดการเติบโตแพลตฟอร์มโฮเทลคอมเมิร์ซ

SiteMinder ประกาศเข้าซื้อ GuestJoy ต่อยอดการเติบโตแพลตฟอร์มโฮเทลคอมเมิร์ซ

“SiteMinder” ผู้นำเทคโนโลยีโรงแรมระดับโลก ประกาศเข้าซื้อกิจการ “GuestJoy” ต่อยอดการเติบโตแพลตฟอร์มโฮเทลคอมเมิร์ซ

SiteMinder” ผู้นำแพลตฟอร์มระดับโลกด้านโฮเทลคอมเมิร์ซแบบ Open Platform ประกาศเข้าซื้อบริษัท GuestJoy” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ทำงานบนระบบคลาวด์ ให้ผู้ประกอบการโรงแรมสื่อสารส่วนตัวกับผู้เข้าพักแบบอัตโนมัติทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการเข้าพัก

การเข้าซื้อกิจการคาดว่าจะสำเร็จและเสร็จสิ้นภายในปี 2565 นี้ โดยเกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัวแพลตฟอร์มโฉมใหม่ของ SiteMinder ในเดือนเมษายน ซึ่งจะรวมบริการทุกอย่างไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ระบบบริหารช่องทางขาย การจัดจำหน่ายและการจองห้องพัก การดูข้อมูลเชิงลึกของตลาดแบบเรียลไทม์ ระบบชำระเงินอัตโนมัติ การสร้างเว็บไซต์ และการรวมพาร์ทเนอร์มากกว่า 1,500 ราย เพื่อส่งเสริมการขยายธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ให้กับผู้ให้บริการที่พัก โดยที่ GuestJoy จะเข้ามามีส่วนช่วยสร้างการเติบโตของโฮเทลคอมเมิร์ซของ SiteMinder ต่อไป ช่วยให้เจ้าของโรงแรมสามารถสื่อสารแบบอัตโนมัติกับผู้เข้าพัก นำไปสู่การเพิ่มรายได้จากการขาย และเสริมสร้างการดึงดูดลูกค้ามาที่โรงแรมโดยตรง

Sankar Narayan ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการบริษัท SiteMinder กล่าวว่า ข้อตกลงการเข้าซื้อบริษัท GuestJoy ต่อยอดจากรากฐานการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ที่เกิดขึ้นหลังจากการเสนอขายหุ้นของบริษัทในปี 2564

“พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศเกี่ยวกับการเข้าซื้อ GuestJoy ของ SiteMinder ในปีนี้ ซึ่ง GuestJoy ได้รับการยกย่องอย่างสูงในแวดวงเทคโนโลยีโรงแรมในด้านการใช้งานที่ง่าย  ฟังก์ชันการสื่อสารกับผู้เข้าพักที่ราบรื่น ซึ่งจำเป็นสำหรับเจ้าของโรงแรมสมัยใหม่ในการมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้เข้าพัก ในขณะที่ยังเพิ่มประสิทธิภาพการจอง และช่วยเพิ่มรายได้ ด้วยความสามารถของ GuestJoy ในการสร้างระบบส่งข้อความอัตโนมัติ และปรับแต่งการสื่อสารถึงผู้เข้าพัก จะทำให้ SiteMinder สามารถยกระดับประสบการณ์การเข้าพักให้กับเจ้าของโรงแรม และเพื่อตอบสนองวิสัยทัศน์ของเราด้านแพลตฟอร์มโฮเทลคอมเมิร์ซ”

GuestJoy มีชื่อเสียงที่ดีในแวดวงตั้งแต่ปี 2557 จากการที่มีนวัตกรรมที่ง่ายต่อการใช้งานและให้ผลตอบแทนการลงทุนที่สูงแก่ผู้ใช้ GuestJoy ก่อตั้งโดย Alar Ülem และ Annika Ülem ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีการบริการ ซึ่งเป็นการก่อตั้งขึ้นเพื่อแก้ปัญหาความต้องการสำคัญที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองมาก่อน ซึ่งคือการทำให้โรงแรมสามารถสื่อสารโดยตรงกับผู้เข้าพักได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น

“ในขณะที่เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างประสบการณ์เข้าพักที่น่าประทับใจ จากประสบการณ์ตรง เรารู้ว่าเทคโนโลยีที่ไม่เหมาะสมสามารถที่จะทำให้การทำงานนั้นยากขึ้น ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่เราออกแบบ GuestJoy ให้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยการใช้ข้อมูลอัจฉริยะและระบบอัตโนมัติเข้ามาช่วย เรายังทราบด้วยว่าเทคโนโลยีที่ดีสามารถเปลี่ยนธุรกิจโรงแรมได้ และนี่คือเหตุผลที่เราภูมิใจมากที่ GuestJoy จะกลายเป็นส่วนหนึ่งภายใต้ SiteMinder” Alar Ülem ผู้ร่วมก่อตั้ง GuestJoy กล่าว

“SiteMinder ถือเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีโรงแรมขั้นสูง และด้านเครือข่ายที่ครอบคลุมในตลาดเทคโนโลยีโรงแรม ซึ่งเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำวิสัยทัศน์ของ SiteMinder ในการนำโรงแรมทุกแห่งเข้าสู่ยุคใหม่ของโฮเทลคอมเมิร์ซ ด้วยการช่วยให้เจ้าของโรงแรมเชื่อมต่อกับผู้เข้าพักในทุกขั้นตอน” Annika Ülem ผู้ร่วมก่อตั้ง GuestJoy กล่าว

GuestJoy ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ของ SiteMinder ตั้งแต่ปี 2560 โดยทำงานเป็นส่วนหนึ่งในระบบของ SiteMinder และจะได้รับการผสานเข้ากับแพลตฟอร์โฮเทลคอมเมิร์ซของ SiteMinder อย่างสมบูรณ์แบบหลังจากการเข้าซื้อกิจการเสร็จสิ้นในปีนี้