BRR ยังไม่เลิก ! | ออฟเรคคอร์ด

BRR ยังไม่เลิก ! | ออฟเรคคอร์ด

ดีล หนุนพาหุ้นปังใช้ได้ดีกับ JV คู่ใหม่ของวงการ JMART ข้ามธุรกิจไปร่วมกับ BRR พาราคาหุ้นซิ่งแรงแบบแพ็คคู่มา 2 วันติดๆ

๐๐๐  BRR ยังไม่เลิก !

      ดีล หนุนพาหุ้นปังใช้ได้ดีกับ JV คู่ใหม่ของวงการ JMART ข้ามธุรกิจไปร่วมกับ BRR พาราคาหุ้นซิ่งแรงแบบแพ็คคู่มา 2 วันติดๆ เหมือนกับงานนี้ไม่ตามเป้าไม่เลิกว่างั้นเถอะ  !! 

          หลัง JMART ประกาศว่าจะเข้าไปลงทุน ซื้อ หุ้น บิ๊กล็อต 6.30% โดยมีเป้าหมายไปที่ธุรกิจการเงินและธุรกิจพลังงานสะอาดที่ถือว่าเป็นจุดแข็ง-จุดขายของหุ้นทั้งคู่ 

           พอมีข่าว “ลงทุนเพิ่ม” เป็นเท่าตัวจาก 250 ล้านบาท เป็น 500 ล้านบาท ไล่ซื้อหุ้น BRR เพิ่มไปอีก ที่นี้งานเก็งกำไรมากันไล่ราคาหุ้นหนัก เพราะมีชื่อหุ้นลูกรัก SINGER  ที่จัดว่าเชี่ยวในธุรกิจเงินสดเข้าไปนำร่องธุรกิจก่อน 

          ราคาหุ้น JMART แรงจนขึ้นมาปิดที่ราคาสูงสุดของวันที่ 51.75 บาท บวกไป 3.5% ทั้งที่ขึ้นเครื่องหมาย XD  0.45 บาท ซึ่งปกติปันผลแล้วขึ้นยังขึ้นได้แบบนี้เท่ากับส่งสัญญาณข่าวยังไม่จบ ...

           ส่วน BRR เรียกได้ว่าพลิกจากหุ้นสุดเงียบเหงา-ราคาไม่หวือหวา กลายเป็น หุ้นที่สายเก็งกำไร ต้องมี 2 วัน ราคากระโดดวันละ 1 บาท เหลือเฉลี่ยวันละ 8%  

          ใคร...จะไม่อยากไล่ราคาด้วยละเนี้ย  !!

๐๐๐

          หุ้นไทยปรับตัวขึ้นแรงตามตลาดเอเชียหันกลับมาซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงาน และหุ้นที่ปลอดภัยก่อนประชุมธนาคารกลางทั่วโลก หุ้นไทยยังได้แรงดันจาก กลุ่มแบงก์ดันดัชนี ขึ้นช่วงบ่ายจนสามารถมาปิดตลาดที่ 1,643.52 จุด เพิ่มขึ้น  11.97  จุด เปลี่ยนแปลง 0.73% มูลค่าการซื้อขาย 72,472.42  ล้านบาท 

๐๐๐

       บิ๊กแคปที่ดันดัชนีขึ้นมาได้อย่าง AOT  ราคาหุ้นขึ้นมาในรอบ 2 ปี 72.75 บาท  ก่อนจะมาปิดที่ 72.50 เพิ่มขึ้น 1.40% หลังรายการตัวเลขนักท่องเที่ยวบวกรายวันตั้งแต่ต้นปีเข้ามาแล้ว 4 ล้านคน เป้าหมายที่รัฐมนตรีคลังระบุ 8-10 ล้านบาท ไม่ยากเกินไป

๐๐๐

     หุ้นแบงก์มาแรงแซงทุกโค้งในช่วงการซื้อขายภาคบ่ายได้รับปัจจัยจากการประกาศ เงินปันผล ในช่วงครึ่งปีแรกออกมาหลายแบงก์ใหญ่ ทั้ง KBANK ปันผล 0.50 บาท ต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD 7 ก.ย. และจ่ายปันผล 23 ก.ย. ตามมาด้วย KKP ปันผล 1.75 บาท ต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD 7 ก.ย. และจ่ายปันผล 22 ก.ย.

๐๐๐

      ส่วนที่ตามคาด และ สิ้นสุดดีลดิจิทัล SCB ประกาศทางการอนุมัติให้ SCBS ยกเลิกเข้าซื้อขายหุ้น “บิทคับ ออนไลน์” มูลค่า 17,850 ล้านบาท ระบุมีเงื่อนไขที่ทางบิทคับต้องดำเนินการตามคำแนะนำของก.ล.ต.

     งานนี้มีแต่เสียงถอนหายใจโล่งอกของรายย่อยทำให้ราคาหุ้น SCB ปลดล็อกขึ้นมามีวอลุ่มอันดับ 1 นำตลาดหุ้น เพราะมองแล้วได้ไม่คุ้มเสียแถมขอใบอนุญาตทำเองต้นทุนถูกกว่าไปซื้อ ราคาหุ้นปิดบวก 110.50 บาทเพิ่มขึ้น 5.74%

๐๐๐

      ส่วนหุ้นเล็กที่ไหวตัวเร็ว ZIGA เร่งปรับธุรกิจทันที จากครึ่งปีแรกจะมีผลขาดทุนสุทธิ 15.72 ล้านบาท จากธุรกิจหลัก และรับรู้ผลขาดทุนจากการขุดเหมืองบิตคอยน์ ด้วยการ หยุดเดินเครื่องขุดบิตคอยน์ชั่วคราว เพราะราคาผันผวนไม่คุ้มกับค่าไฟ พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์มาเป็นการซื้อเหรียญบิตคอยน์เข้ามาแทนในช่วงที่ราคาเหรียญบิตคอยน์อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งมีการซื้อมาแล้ว 3 BTC ในไตรมาส 2/2565

       บริษัทมีเครื่องขุดบิตคอยน์ จำนวน 400 เครื่อง เทียบเท่า 41,600 TH/s โดยมีเหรียญบิตคอยน์แล้วทั้งสิ้น 20 BTC ซึ่งในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทจะมีการพิจารณาขายเหรียญออกมาประมาณ 4-5 BTC เพื่อทดลองระบบบันทึกบัญชี

๐๐๐

       หุ้น JR เจอผลขาดทุนครึ่งปีแรก 23.44 ล้านบาท คาดว่าครึ่งปีหลังกำลังซื้อของผู้บริโภคจะกลับมา และส่งผลให้ออเดอร์ OEM เพิ่มขึ้น พร้อม ขึ้นทะเบียนโรงงานสกัดสาร CBD คาดจะได้รับการอนุมัติจาก อย. ในช่วงไตรมาส 3/65 นี้ จะมีผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากกัญชา กัญชง และกระท่อม มากกว่า 30 ผลิตภัณฑ์ ทั้งในกลุ่มอาหารเสริม สมุนไพร และ ยา ช่วงไตรมาส 4/65 เป็นต้นไป 

      ที่สำคัญยังเดินหน้า “ซื้อกิจการ” Health Care ทั้งเจ้าของแบรนด์ โรงผลิต และเทคโนโลยี ด้วยเงินสดในมือ 500 ล้านบาท  

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์