TTB ตั้งเป้า 3 ปี ติดท็อบโฟร์ ผู้นำตลาดบัตรเครดิต - สินเชื่อบุคคล

TTB ตั้งเป้า 3 ปี ติดท็อบโฟร์ ผู้นำตลาดบัตรเครดิต - สินเชื่อบุคคล

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ TTB ตั้งเป้าขึ้นแท่น 1 ใน 4 ผู้นำตลาดบัตรเครดิต - สินเชื่อบุคคลภายใน 3 ปี เผย 3 กลยุทธ์หลักช่วยยกระดับชีวิตทางการเงินลูกค้าให้ดีขึ้น

 ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต หรือ TTB เดินหน้าสู่ความเป็นหนึ่งในผู้นำสถาบันการเงิน ส่ง "ทีทีบี คอนซูมเมอร์" รุกตลาดบัตรเครดิต และสินเชื่อบุคคลครบวงจร ผ่านผลิตภัณฑ์และโซลูชันต่างๆ  พร้อมชู 3 กลยุทธ์หลักขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย 1 ใน 4 ผู้นำตลาดภายใน 3 ปี ผ่านบัตรเครดิตที่หลากหลายครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต บัตรกดเงิน และสินเชื่อบุคคล  

 นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า แม้ปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจจะทยอยฟื้นตัว แต่จากภาวะเงินเฟ้อในช่วง 7 เดือนแรกของปีที่ปรับสูงถึง 5.89% ส่งผลให้ค่าครองชีพประชาชนสูงขึ้น และมีกำลังซื้อที่เปราะบางมากขึ้น เห็นได้ชัดจากตัวเลขของเสิร์ชเอนจินในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา คนไทยมีพฤติกรรมค้นหา "สินเชื่อเงินด่วน" เพิ่มขึ้นกว่า 2.5 เท่า 

สอดคล้องกับข้อมูลธนาคารแห่งประเทศไทย ที่พบว่า ความต้องการสินเชื่อภาคครัวเรือนมีแนวโน้มขยับตัวขึ้นในสินเชื่อทุกประเภทในไตรมาสที่ 3 ปี 2565 อันเกิดจากประชาชนยังต้องการหาแหล่งเงินกู้ เพื่อเป็นตัวเลือกในการรับมือกับภาระค่าใช้จ่ายที่ปรับตัวสูงขึ้น

ทีเอ็มบีธนชาต ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำที่มุ่งมั่นช่วยให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งวันนี้ และอนาคต จึงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบโจทย์ด้านการเงินในทุกมิติให้คนไทย ในทุกช่วงวัยและทุกสถานการณ์  

โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ได้ช่วยลูกค้ากว่า 2 แสนรายให้เข้าถึงแหล่งเงิน เพิ่มสภาพคล่องในยามฉุกเฉินผ่านบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด ช่วยให้ลูกค้ากว่า 4.3 หมื่นราย มีสภาพคล่อง ได้แบ่งเบาภาระดอกเบี้ยผ่านสินเชื่อบุคคล เป็นวงเงินสินเชื่อกว่า 8 พันล้านบาท

การได้ช่วยเหลือลูกค้าให้เข้าถึงแหล่งเงินในระบบผ่านโซลูชันการเงินที่ครบวงจร พร้อมนำเสนอ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ทีเอ็มบีธนชาตเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตในตลาดคอนซูมเมอร์ จึงได้ตั้งเป้าก้าวสู่ 1 ใน 4 ผู้นำตลาดบัตรเครดิต และสินเชื่อบุคคลภายใน 3 ปี 

ด้วยการมอบโซลูชันทางการเงินที่ดีที่สุดด้านบัตรเครดิต และสินเชื่อบุคคลแบบครบวงจร (ทีทีบี คอนซูมเมอร์) แบบครบวงจร  ผ่านกลยุทธ์สำคัญ 3 ด้าน ได้แก่ 1) Digital & Innovation 2) สร้าง Partnership ทางธุรกิจ และ 3) การขับเคลื่อนด้วยการใช้ Data มากขึ้น
 

นายจเร เจียรธนะกานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  หัวหน้าบริหารผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย ทีเอ็มบีธนชาต และกรรมการผู้จัดการ ทีทีบี คอนซูมเมอร์ กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล หรือ ทีทีบี คอนซูมเมอร์ของธนาคาร ได้ให้บริการผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้ารายย่อยแบบครบวงจร ทั้งบัตรเครดิต ทีทีบี ที่เปลี่ยนทุกการใช้จ่ายให้มีความหมายยิ่งกว่า ด้วยความหลากหลายของประเภทบัตรที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

สำหรับเป้าหมายภาพรวมธุรกิจ ทีทีบี คอนซูมเมอร์ ปี 2565 ธนาคารตั้งเป้าลูกค้าบัตรเครดิต 1.4 ล้านใบ เป็นลูกค้าสมัครใหม่ 250,000 ใบ โตขึ้นจากปีก่อน 200% โดยเป็นการสมัครผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า 35% และมีเป้าสร้างยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร 1.2 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 53% จากปีก่อน โดยเน้นยอดใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า 30% และมีเป้ายอดคงค้างอยู่ที่ 3.7 หมื่นล้านบาท

ส่วนสินเชื่อบุคคล ตั้งเป้ามีลูกค้ารายใหม่ 1.7 แสนราย เติบโตเพิ่มขึ้น 270% จากปีก่อน เป็นลูกค้าสินเชื่อบุคคลทั้งหมด 5.5 แสนราย เพิ่มขึ้น 45% จากปีก่อน เป็นมูลค่าสินเชื่อใหม่ 2.6 หมื่นล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 86% และมีเป้ายอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 3.5 หมื่นล้านบาท ในปี 2568  

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์