Report & Corporate News (25 สิงหาคม 2565)

Report & Corporate News (25 สิงหาคม 2565)

COM7 ยังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มระยะยาว, CPF แนวโน้มยอดขายในปี 65 คาดว่าจะมีโอกาสทำได้ทะลุเป้าที่ตั้งไว้เติบโต 10% จากปีก่อน

COM7

Maintained  

BUY

TP: 42.00 บาท

 

เรายังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มระยะยาวของ COM7 เนื่องจากได้พัฒนาระบบนิเวศทางธุรกิจ รวมทั้งหน้าร้า, ช่องทางการขายออนไลน์ และสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อเพิ่มอำนาจการใช้จ่ายของลูกค้า เราคาดว่ากำไรสุทธิในปี 2022 จะเติบโต 14% และ 19% ในปี 2023 จากการฟื้นตัวของ SSSG และการเปิดสาขาใหม่ เราปรับ Valuation เป็นปี 2023 เพื่อสะท้อนแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้น คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 42.00 บาท

CPF

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า แนวโน้มนอดขายในปี 65 คาดว่าจะมีโอกาสทำได้ทะลุเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ว่าจะเติบโต 10% จากปีก่อน หลังจากช่วงครึ่งปีแรกทำยอดขายได้สูงกว่าเป้าหมาย หรือเติบโต 12% และบริษัทยังมองเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง จากแรงหนุนหลักการฟื้นตัวของตลาดจีนหนุนยอดขายเนื้อไก่และเนื้อหมูให้ดีขึ้นมา ซึ่งจะทำให้ยอดขายรวมของบริษัทในครึ่งปีหลังสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ (อินโฟเควสท์)

JMART

บมจ. เจ มาร์ท (JMART) และ บมจ. น้ำตาลบุรีรัมย์ (BRR) ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การลงทุน โดย JMART เข้าซื้อหุ้นบิ๊กล็อต BRR จำนวน 51.15 ล้านหุ้น หรือ 6.30% จากผู้ถือหุ้นเดิมของ BRR เพื่อพัฒนา Ecosystem ร่วมกัน รุกธุรกิจค้าปลีก และการเงิน นำทีมโดย SINGER และ KB J เสิร์ฟบริการสินเชื่อเจาะกลุ่มเกษตรกรไทยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีประสิทธิภาพ ดันผลงานโตไม่หยุด (อินโฟเควสท์)

LEO

บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) ผู้นำธุรกิจการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร สัญญาณแรง! Q3-4/65 ธุรกิจโลจิสติกส์เข้าสู่ช่วง High season จากเทศกาล Global Shopping Sales ของ eCommerce Platform ทั่วโลก รวมถึงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ช่วงปลายปี กลุ่มลูกค้า SME กลับมาใช้บริการคึกคัก ขณะที่ช่วงปลายปีเป็นฤดูกาลส่งออก หนุนธุรกิจขนส่งบูม ดันรายได้เพิ่ม เดินหน้าจับมือพันธมิตร พัฒนาธุรกิจ Warehouse, Cold Chain Logistics และ Self Storage จ่อปิดดีล JV และ M&A เพิ่มอีก 2-3 ดีล ภายในปีนี้ พร้อมปรับเป้าหมายรายได้ปี 65 โตเพิ่มเป็น 45-50% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ยอดขายมากกว่า 5,000 ล้านบาท (อินโฟเควสท์)