ข่าวปลอม "ออมสิน" ปล่อยสินเชื่อเงินก้อน ต้านภัยโควิด คนละ 50,000 บาท ผ่านไลน์

ข่าวปลอม "ออมสิน" ปล่อยสินเชื่อเงินก้อน ต้านภัยโควิด คนละ 50,000 บาท ผ่านไลน์

แชร์ว่อน! "ออมสิน" ปล่อยสินเชื่อเงินก้อนต้านภัยโควิด เพียงมีบัตรสวัสดิการ ได้รับคนละ 50,000 บาท ผ่านไลน์ ล่าสุด ธนาคารออมสิน ชี้แจงแล้วเป็นข่าวปลอม

ตามที่มีข้อมูลด้านการเงินเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "ออมสิน" ปล่อยสินเชื่อเงินก้อนต้านภัยโควิด เพียงมีบัตรสวัสดิการ ได้รับคนละ 50,000 บาท ผ่านไลน์ ล่าสุดจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น "เป็นข้อมูลเท็จ"

 

 

จากกรณีที่มีการบอกต่อโดยระบุว่า "ออมสิน" ปล่อยสินเชื่อเงินก้อนต้านภัยโควิด เพียงมีบัตรสวัสดิการ ได้รับคนละ 50,000 บาท ผ่านไลน์ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูล และชี้แจงว่า

 

"ธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ และไม่มีบริการปล่อยสินเชื่อเงินก้อนต้านภัยโควิด 50,000 บาท แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านไลน์ตามที่มีผู้นำมาโพสต์แต่ประการใด"

 

อย่างไรก็ตาม การปรากฏโลโก้ธนาคารออมสิน เป็นการแอบอ้างนำโลโก้ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต การกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารออมสิน ซึ่งธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น และการกระทำลักษณะดังกล่าวยังกระทบต่อชื่อเสียง และภาพลักษณ์อันดีของธนาคาร และธนาคารจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป 

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณา และตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร.1115

 

สรุป : ธนาคารออมสินไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ และไม่มีบริการปล่อยสินเชื่อเงินก้อนต้านภัยโควิด 50,000 บาท แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านไลน์ตามที่มีผู้นำมาโพสต์แต่ประการใด

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์