'UTA' มั่นใจศักยภาพ 'สนามบินอู่ตะเภา' สู้สนามบินคู่แข่งในภูมิภาคได้

'UTA' มั่นใจศักยภาพ 'สนามบินอู่ตะเภา' สู้สนามบินคู่แข่งในภูมิภาคได้

"UTA" มั่นใจศักยภาพอู่ตะเภาสู้คู่แข่งได้ ชี้อีอีซีมีความพร้อมดึงกลุ่มทักษะสูงเข้าทำงานในอีอีซี ช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทาง หนุนระบบนิเวศน์การลงทุน

นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น (UTA) กล่าวในงานสัมมนา EEC : New Chapter New Economy จัดโดย “กรุงเทพธุรกิจ” วันนี้ ( 17 ส.ค.) ว่า การพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ต้องคำนึงถึงการพัฒนาพื้นที่เป็น  smart area ที่จะดึงดูดคนที่มีความสามารถ ทักษะ และรายได้สูงเข้ามาทำงานมากขึ้น จากการมีสภาพแวดล้อมที่สนับสนุน

 โดยสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออกจะทำหน้าที่ในการเติมเต็มส่วนนี้ มั่นใจว่าสนามบินอู่ตะเภาในอีอีซีอยู่ในสถานะที่สามารถแข่งขันกับสนามบินอื่นๆ ในภูมิภาคได้

ซึ่งโมเดลนี้เป็นการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษที่จะสามารถดึงดูดการเข้ามาลงทุน และการเข้ามาใช้ชีวิตของแรงงานที่มีความสามารถ และทักษะสูงได้จะต้องมีโครงสร้างพื้นฐานที่มีความพร้อม

 

ซึ่งโครงการสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินอู่ตะเภาถือว่าเป็นจิ๊กซอว์สำคัญทำให้การเดินทางมายังอีอีซีสมบูรณ์ขึ้น เพราะช่วยเชื่อมศูนย์กลางธุรกิจ และศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่

รวมทั้งการเชื่อมโยงการเดินทาง และการเชื่อมโยงกับภาคเกษตรช่วยส่งออกสินค้าเกษตรไปยังพื้นที่อื่นๆ ที่ตอบโจทย์การขนส่งสินค้าเกษตรในอีอีซีไปยังพื้นที่ต่างๆ ของโลกได้ด้วย

“เมืองการบินแต่ละประเทศมีโจทย์ของตัวเอง เช่น ในจีน เป็นโจทย์เรื่องของการลงทุนเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการบิน ส่วนในประเทศไทย การมีสนามบินช่วยให้เกิดการสร้างพื้นที่ให้กับเมืองน่าอยู่ เมืองที่เติมเต็มชีวิตได้ เพราะคนที่ใช้ความคิดมากๆ ชีวิตจะไม่เหมือนคนทั่วๆ ไป จึงต้องทำเมืองให้มีการเดินทาง ทางอากาศได้ง่ายขึ้นเพื่อสะดวกในการเดินทาง ถือเป็นจิ๊กซอว์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต 24 ชั่วโมงที่เอื้อต่อการทำงานของคนกลุ่มนี้ได้ดี” 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์