ย้อนอดีตต้นก.ย. "นิพิฏฐ์" ประกาศ "วางมือการเมือง" ไม่ลง ส.ส.พัทลุง-ปาร์ตี้ลิสต์

“นิพิฏฐ์” ให้สัมภาษณ์ต้น ก.ย. 64 ประกาศ “วางมือการเมือง” ไม่ลง ส.ส.พัทลุง อีกแล้ว “ปาร์ตี้ลิสต์” ก็ไม่เอา แต่ต้องการผลักดันให้มีตัวแทนในพัทลุงเข้าไปนั่งในสภา

        นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเล่าข่าวเด่น เล่นข่าวดัง เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2564 ว่า ตนไม่ประสงค์เป็น ส.ส.พัทลุง อีกแล้ว อะไรมันเปลี่ยนไปหมดแล้ว ลงนี่ไม่มีทางที่เขาจะให้ผ่าน เขาต้องเบิ้ลแน่ ถึงบอกว่าไม่ลงแล้ว คุณจะส่งใครมาลงก็ลงเถอะ แต่ตนต้องการให้คนพัทลุงมีตัวแทนไปนั่งในสภาฯ เหมือนจังหวัดอื่นด้วยแค่นั้นเอง ให้มีการเลือกตั้งซ่อมเถอะ

 

        พิธีกรถามว่า จะไม่ลง ส.ส.เขตใน จ.พัทลุง แล้วใช่หรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ไม่แล้ว คืออะไรมันเปลี่ยนแปลงไปเยอะ มีมูลเหตุจูงใจเยอะ และไม่ใช่แค่เลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ แต่ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พัทลุงอีกแล้ว ไม่สมัครอีกแล้ว

        พิธีกรถามว่า เมื่อไม่ลง ส.ส.เขต จะไปลง ส.ส.บัญชีรายชื่อแทนหรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า คิดว่าจะวางมือ น้ำหนักไปในทางที่จะหยุด

        อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีกระแสข่าวกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ จะส่งตระกูลธรรมเพชร ลงสมัครรับการเลือกตั้งส.ส. พัทลุง เขต 2 ทำให้นายนิพิฏฐ์ ออกมาแสดงความไม่พอใจ