'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์' จาก ซอสพี่ปู ถึงคิวลุย คำภีร์คอฟฟี่

'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์' จาก ซอสพี่ปู ถึงคิวลุย คำภีร์คอฟฟี่

เบื้องหน้าเบื้องหลัง การทำธุรกิจ ยี่ห้อนักร้องดัง "ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" จาก ซอสพี่ปู ถึงคิวเปิดตัวลุย คำภีร์คอฟฟี่

เปิดตัวเมื่อวันก่อน "คำภีร์คอฟฟี่" ที่มีศิลปินนักร้องระดับตำนานอย่าง "ปู" พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ 

"พี่ปู พงษ์สิทธิ์" ตอบคำถามสื่อว่า จากเป็นคนกินแฟทุกวันอยู่แล้ว นี่ถือเป็นการทำธุรกิจเป็นเรื่องเป็นราวครั้งแรกในชีวิต หวังว่ามันจะไปได้

161711674931

การทำแบรนด์ "ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" ถ้าย้อนไปเมื่อปลายปี 2562 เปิดตัวซอสพริกพี่ปู จากร่วมหุ้นลงขันจน และยืมเงินคนสนิทมาลงทุน หนึ่งในนั้นคือ "เป๊ก" สัณชัย เองตระกูล

161711682026

รอบนี้ก็เช่นกัน "คำภีร์คอฟฟี่" ผลิตและจำหน่ายโดย บริษัท ธัญญาชิตา จำกัด เปิดตัวกาแฟเพื่อสุขภาพรับปี 2564 ในคอนเซ็ปต์ "กาแฟเพื่อสุขภาพสำหรับคนที่คุณรัก" จับกระแสกาแฟเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา

161711677345

โดยเน้นรสชาติอร่อยกลมกล่อมถูกคอคนไทย ด้วยเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า 100% ผ่านการผลิตและควบคุมคุณภาพอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนโดยพร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายนับพันรายของทีมขาย บริษัท ธัญญาชิตา จำกัด และ บริษัท มิสซีสว๊าว ประเทศไทย จำกัด

"เป๊ก" สัณณ์ชัย เองตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธัญญาชิตา จำกัด กล่าวว่า ปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการออกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตัวแรกซึ่งเป็นอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ "มาเจนต้า26"

"ปี 2564 เราอยากสร้างความแปลกใหม่ให้ผู้บริโภคที่ชอบดื่มกาแฟที่มีรสชาติอร่อยเข้มข้น ด้วยเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า 100% ควบคุมการผลิตทุกขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน ดังนั้นจึงช่วยให้คอกาแฟรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ปรับสมดุลการไหลเวียนของเลือดและความดันในร่างกาย บำรุงหลอดเลือดให้มีความยืดหยุ่นได้ดี

และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเสื่อมของหัวใจและหลอดเลือด พร้อมช่วยบำรุงข้อต่อ ลดความปวดเมื่อย ดูแลผิวพรรณอีกด้วย

จึงเป็นที่มาของ "คำภีร์คอฟฟี่" หรือเรียกง่ายๆ ว่ากาแฟพี่ปู โดยวางจำหน่ายในรูปแบบกล่องบรรจุ 10 ซอง ราคากล่องละ 299 บาท โดย "พี่ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" ศิลปินระดับตำนานและขวัญใจมหาชนตลอดกาลเป็นพรีเซ็นเตอร์ "

161711680225

"เป๊ก" สัณณ์ชัย เองตระกูล เป็นสามีดาราดัง อย่าง "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" มีข่าวดังอยู่เป็นระยะ ซึ่งนอกจากจะเป็นลูกชายสุดรักของ "สมใจนึก เองตระกูล" อดีตปลัดกระทรวงการคลังแล้ว เขายังทำธุรกิจหลายอย่าง

สร้างสตูดิโอที่ลงทุนกว่า 600 ล้านบาท อย่าง ESC STUDIO สำหรับถ่ายงานละคร ประชุม จัดเลี้ยง บนเนื้อที่กว่า 529 ไร่ ในโครงการ ไวท์ เฮ้าส์ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี อยู่ในซอย คลองหลวง 17 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของครอบครัว

ว่ากันว่า "เป๊ก" สัณณ์ชัย และ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" ทำธุรกิจระดับพันล้าน และด้วยความสนิทสนม "ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" เดินหน้ารุกด้านอาหารและเครื่องดื่ม

จึงน่าจับตาจะก้าวกระโดดไปหมื่นล้านรวดเร็วหรือไม่ โมเดลความสำเร็จจากรุ่นพี่ อย่างผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ในเครือ "คาราบาว กรุ๊ป" ย่อมเป็นกรณีศึกษาได้เป็นอย่างดี!!