จับโชเฟอร์แท็กซี่แสบ ปล้นทรัพย์หนุ่มไนจีเรีย

จับโชเฟอร์แท็กซี่แสบ ปล้นทรัพย์หนุ่มไนจีเรีย

รวบโชเฟอร์แท็กซี่ร่วมก๊วนสาวแสบ ปล้นหนุ่มไนจีเรีย กวาดทรัพย์ร่วม 1.3 แสน

พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผบช.น. รรท.ผบก.น.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.อุดม ธุระงาน ผกก.สน.บางนา พ.ต.ท.ภาสกร รัตนปนัดดา รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ปรัชญา บุญยืน สว.สส. พ.ต.ต.อภิโชค ขนบดี สว.สส. และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายศรุต ภวศุภนนท์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 699/341 หมู่8 ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ น.ส.ชนัญชิดา คำแพ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 6 ต.ห้วยพุก อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร และน.ส.พนิดา บูรณ์เจริญ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 2 ต.ศรีสุข อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาปล้นทรัพย์ชาวต่างชาติ พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์แท็กซี่ โตโยต้า อัสติส สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ทส 3641 กรุงเทพมหานคร ทองรูปพรรณรูปไม้กางเขน หนัก 1 บาท จำนวน 1 อัน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย สีทอง จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย สีดำ จำนวน 1 เครื่อง เงินสด จำนวน 119,000 บาท โดยสามารถจับกุมตัวนายศรุต ได้ที่ บ้านพักเลขที่699/341 ม.8 ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ สามารถจับกุม น.ส.ชนัญชิดา ภายในร้านอาหารเซเว่นเดย์ ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ และสามารถจับกุม น.ส.พนิดา ได้ที่หน้าร้านอาหารเซเว่นเดย์ ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ทั้งหมดนี้ได้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.นิพนธ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน เวลาประมาณ 13.00 น. นายโอเบียร่า วินเซนห์ อีเซบู (Obiora Vincen Izegbu) อายุ 36 ปี ชาวไนจีเรีย ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางนา ว่าได้เรียกรถแท็กซี่คันดังกล่าวไปพบเพื่อนชาวต่างชาติที่ย่านรามคำแแหง เพื่อรับเงินธุรกิจขายอาหารทะเล จากนั้นคนขับแท็กซี่รายนี้ได้ชักชวนไปเที่ยวร้านอาหารเซเเว่นเดย์ ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เพื่อดื่มกินกัน และได้เรียกน.ส.ชนัญชิดา และน.ส.พนิดา พนักงานสาวภายในร้านมานั่งกินด้วย หลังจากร้านเลิกเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 4 มิถุนายน กลุ่มคนร้ายทั้งสามได้พาผู้เสียหายที่อยู่ในสภาาพอาการมึนเมาไปกินอาหารอีสาน ที่ย่านซอยลาซาล จนถึงเวลาประมาณ 05.00 น. วันเดียวกัน

พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวต่อว่า จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้พาตัวผู้เสียหายที่มึนเมาไม่ได้สติขึ้นรถแท็กซี่ แต่ทว่าผู้เสียหายเกิดอารมณ์ทางเพศต้องการหลับนอนกับน.ส.พนิดา จึงได้พยายามลวนลาม จนทำให้นายศรุต ขับรถแท็กซี่เข้าไปบริเวณท้ายซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. และได้ลงมือชกต่อยผู้เสียหาย พร้อมขโมยทรัพย์สินของมีค่า อาทิ เงินสดจำนวน 80,000 บาท สร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท 1 เส้น จี้ทองคำรูปไม้กางเขน หนัก 1 บาท 1 อัน และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 130,000 บาท ก่อนทิ้งผู้เสียหายไว้บริเวณดังกล่าว แล้วขับรถหลบหนีไป จากนั้น ทางพล.ต.ต.นิพนธ์ ได้สั่งงการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย กระทั่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบยังร้านอาหารเซเว่นเดย์ พบน.ส.ชนัญชิดา และน.ส.พนิดา ก่อนจะขยายผลจับกุมนายศรุต ได้ที่บ้านพักเลขที่699/341 ม.8 ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ พร้อมทั้งพาไปตรวจสอบของกลางทั้งหมด ก่อนควบคุมตัวทั้งสามรายสอบสวน ที่สน.บางนา

ด้าน พ.ต.อ.อุดม กล่าวว่า จากการสอบสวน นายศรุต ให้การยอมรับสารภาพ ว่าก่อนเกิดเหตุได้พาผู้เสียหายไปพบเพื่อนที่ย่านรามคำแหง ระหว่างนั้นได้สังเกตุเหตุว่ามีการส่งเงินจำนวนมากให้กันจึงวางแผนพาผู้เสียหายไปเที่ยวสถานบันเทิงดังกล่าว ซึ่งร้านแห่งนี้เองมี น.ส.ชนัญชิดา แฟนสาว เป็นพนักงานภายในร้าน พร้อมทั้งชักชวน น.ส.พนิดา ที่เป็นรุ่นน้องภายในร้านมานั่งด้วย พอผู้เสียหายเมาได้ที่ จึงพามาลงมือก่อเหตุดังกล่าว ก่อนพากันไปแบ่งทรัพย์สินของมีค่าที่ห้องพักของ น.ส.พนิดา ที่จ.สมุทรปราการ จากนั้นนายศรุตนำสร้อยคอทองคำที่ได้ไปขายได้เงินจำนวน 35,000 บาท และนำเงินสดทั้งหมดไปซุกซ่อนไว้ในกระจกมองข้างรถแท็กซี่คันดังกล่าว เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ โดยผู้ต้องหายอมรับว่าก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก และจะเงินที่ได้ไปใช้จ่าย เที่ยวเตร่ แต่ทว่ามาถูกตำรวจจับเสียก่อน ส่วนผู้ต้องหาอีกสองรายได้นำทรัพย์ที่ได้ไปซุกซ่อนไว้ในล็อกเกอร์ห้องเก็บของร้านอาหาารดังกล่าว ก่อนตำรวจจะทำการตรวจยึดไว้ได้ทั้งหมดในเวลาต่อมา

“อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การของกลุ่มคนร้าย เนื่องจากแนวทางการสืบสวนทราบว่านายศรุตเคยต้องคดีเกี่ยวกับยาเสพติด แล้วเพิ่งออกจากเรือนจำมาไม่นานนี้ ต้องทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อทำการขยายผล หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวสามารถเดินทางชี้ตัวได้ที่ สน.บางนา เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ”ปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือ รับของโจร“ ก่อนนำผุ้ต้องหาทั้งสามพร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน.สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” ผกก.สน.บางนา กล่าว