3เพลงฟังรอเคอร์ฟิว 'เราไม่ทิ้งกัน วันใหม่ โควิดซา สิมากอด'

3เพลงฟังรอเคอร์ฟิว 'เราไม่ทิ้งกัน วันใหม่ โควิดซา สิมากอด'

เจอมาหลายทีแล้วล่ะ สำหรับ "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ส่วนใหญ่ใช้กับสถานการณ์การเมืองร้อนๆ การชุมนุม และแย่งยึดอำนาจ

แต่รอบนี้มาแปลก.. มีบอกล่วงหน้าไว้ 2-3 วัน ว่าจะประกาศ พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะที่ผ่านมา เคยทำข่าวมา มีแต่ประกาศแบบไม่บอกให้ทราบก่อน ชนิดที่รู้แทบไม่ทันตั้งตัว

แต่อย่างว่า นี่ไม่ใช่สถานการณ์ต่อสู้ทางการเมือง แต่ต่อสู้กับโรคร้ายที่แพร่ระบาดทั่วโลก อย่าง เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิด-19 ที่น่ากลัวในประเทศเราเสียชีวิต 4 ราย แนวโน้มน่าจะรุนแรงสูญเสียหนักกว่าเดิม ถ้าไม่มีมาตรการเข้มข้น

การประกาศจะใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เท่ากับว่าย่อมมีมาตรการ "เคอร์ฟิว" ในอนาคตหรือไม่ จะห้ามออกจากบ้าน อะไรยังไง ค่อยว่ากันอีก แต่ตอนนี้ "ซิเดอร์" กักตัวเอง เพื่อไม่ให้เป็นภาระครอบครัวและสังคม

พูดก็พูดเถอะ นั่งติดตามข่าวสารก็เครียดอยู่กัน เลยส่องในยูทูปมีเพลงน่าฟังอยู่ 3 เพลงที่อยากแนะนำรับสถานการณ์เคอร์ฟิว

เพลงแรก จะไม่ทิ้งกัน ถือเป็นรวมนักร้องดังอย่าง อัญชลี จงคดีกิจ​, ธนชัย อุชชิน​ , ชลาทิศ ตันติวุฒิ​ , สุวีระ บุญรอด​ , Golf Fukkling Hero , อาทิวราห์ คงมาลัย และ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ซึ่งเนื้อร้อง-ทำนอง และ ควบคุมการผลิต​ "บอย โกสิยพงษ์"

บอกได้เลยน่าฟัง กลุ่มเป้าหมายคนในเมือง และคนรุ่นใหม่

....

เพลงที่สอง วันใหม่ (สู้ COVID-19) ของ พี่ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่เจ้าตัวหวังเสียงเพลงเป็นหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยเยียวยาจิตใจของผู้คนในยามนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ประชาชนชาวไทย ต่อสู้และฝ่าฟันภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน

ฟังแล้วเพราะเสนาะหู เหมาะกับ "คอเหล้า" และ "ขาเลาะ" ที่ต้องปลอบใจตัวเอง กักตัว เลิกไปโรงเหล้าสักพัก

....

เพลงที่สาม โควิดซา สิมากอดเด้อ ของ ครูสลา คุณวุฒิ หวังเอาเสียงเพลงเตือนใจชาวอินดี้-ลูกทุ่ง ซึ่งชอบท่อนนี้ "..อย่าอยู่ใกล้ไผ อย่าให้ผู้ใด๋ใกล้เธอ บ่แม่นหวงเด้อ ย่านเจอโควิดจากคนชิดใกล้ ส่วนอ้ายน่ะหรือใช้เจลล้างมือพุ้นเด้ ก่อน line ฮักแฮงแพงปานหัวใจ..ให้เจ้าปลอดภัยเด้อหล้า.."

เพลงไพเราะน่าฟังเหมือนเคย กลุ่มเป้าหมายชาวบ้าน คนตจว. และคอเพลงลูกทุ่ง

อยากบอกในท้ายนี้ว่า จริงๆ มีหลายเพลงที่ศิลปินนักร้องทำออกมาช่วงนี้ แต่ขอคัดมาให้ฟังแค่ 3 เพลงนี้ก่อน.. เพื่อสงบอารมณ์ก่อนเคอร์ฟิวจะมา ฮา!!