มวยแทนบนเวที หน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

มวยแทนบนเวที หน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีมวยแทนออกมาชกแทนมวยหลักหลายรายการ 

เริ่มจาก บอย ไนท์มาร์เก็ต ที่ไปพัวพันกับหน้ากาก 200 ล้านชิ้น สืบไปสืบมา “บอย” เป็นมวยแทนใครจึงลาก เทพพิตตินันท์ เข้าไปด้วย

เป้าเลยพุ่งเข้าใส่ ผู้กองธรรมนัส กลายเป็นคนกักตุนหน้ากาก

แต่หากสาธุชนหยุดคิดสักนิด ปรากฏว่า มีทนายความของ “บอย” โผล่มา เช็คไปเช็คมา ทนายของบอยกลายเป็นการ์ดเสื้อแดงตัวพ่อ มีบทบาทการเคลื่อนไหวหลายเวที มีภาพถ่ายยืนยันออกไปทางโน้นชัดเจน 

แบบนี้ “ผู้กองธรรมนัส” กำลังตามล่าอยู่ว่า “บอย ไนท์มาร์เก็ต” เป็นมวยแทนให้ใคร

แต่ยังไม่ทันได้พิสูจน์ตัวเอง ส.ส.คนดัง สิระ เจนจาคะ ก็ออกมาจะตะเพิดไล่ “ผู้กองธรรมนัส” คือโดยรูปมวย ตัวต่อตัว น้ำหนักปอนด์ต่อปอนด์ “ส.ส.สิระ” ไม่ใช่คู่ชกของ “ผู้กองธรรมนัส”แน่นอน

ฉะนั้นจึงต้องสืบต่อว่า “ส.ส.สิระ” เป็นมวยแทนให้ใคร เห็นว่า รู้ตัวแล้ว มี 2ส. ยืนเป็นแบ็คอยู่ข้างหลัง ว่ากันว่าแค้นมาตั้งแต่ตั้งรัฐบาล แย่งโควตารัฐมนตรี พอได้จังหวะเลยเอาคืนบ้าง

ตะลุมบอนกันหลายคู่  ยังไม่ทันที่กรรมการจะห้ามมวย ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ก็กระโดดขึ้นเวทีท้าชกกับ “ส.ส.สิระ” อีกคู่

งานนี้ไม่ต้องสืบเพราะ “ไผ่ ลิกค์” มาจากค่ายภาคเหนือที่ “ผู้กองธรรมนัส” เป็นหัวหน้าค่ายนับแต่เลือกตั้ง เลยไม่รู้ว่า หัวหน้าใหญ่ที่ชื่อ ประวิตร วงศ์สุวรรณ จะหย่าศึกได้หรือไม่ 

ไม่เฉพาะในพลังประชารัฐ ยังมีมวยแทนจาก ประชาธิปัตย์ ที่ออกมาไล่ “ผู้กองธรรมนัส” แถมลั่นวาทกรรม “ไม่พายเรือให้โจรนั่ง อีกต่างหาก

คนสงสัยว่า พนิช วิกิตเศรษฐ์ เป็นมวยแทนของใคร คำตอบคือ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นี่ก็แค้น2ต่อแค้นเพราะแพ้นายกฯลุงตู่ และแค้นที่ต้องเสียเก้าอี้หัวหน้าพรรคไป เลยได้ทีจะเอาคืนเหมือนกัน

แต่ก็มีมวยแทนในรัฐบาลที่ออกมาวาดลีลาได้ประทับใจจ๊อด หลังจาก เพจแหม่มโพธิ์ดำ ออกมาแฉว่ามีขบวนการกักตุน "หน้ากากอนามัย” แล้วส่งไปขายต่างประเทศ

กระทั่งแหม่มโพธิ์ดำ อ้างว่าถูกคุกคามต้องปิดเพจหนีเอาชีวิตรอด พร้อมกับกล่าวหา ลุงตู่ ว่าแทนที่จะส่งคนไปจัดการว่าใครมันอมหน้ากาก ก็กลับมาจะเอาเป็นเอาตายกับแหม่มโพธิ์ดำ 

ขนาด แหม่ม โฆษก นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกมาชี้แทนนายกฯ กลับไม่เกิดผลดี

จนกระทั่ง มวยแทนอย่าง แรมโบ้อีสานสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำตัวนายกฯ ออกมาชี้แจงเป็นข้อๆแทนนายกฯ และยืนยันเพจแหม่มโพธิ์ดำยังเป็นเพจน้ำดี 

ประเด็นแรกคือ นายกฯตู่ไม่เคยสั่ง ไม่เคยใช้คนชื่อ นายสนธิญา สวัสดี ไปแจ้งตำรวจ ปอท.เพื่อตรวจสอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ สนธิญา ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  

นายกฯลุงตู่ไม่เคยนิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดทั้งบุคคลที่กักตุน ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา นำจำหน่ายส่งนอก หรือแม้กระทั่งที่มีข่าวกักตุน 200 ล้านชิ้น ที่เป็นประเด็นอยู่   

นายกฯลุงตู่ ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบอย่างเฉียบขาดและเอาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่ละเว้นบุคคลใดๆทั้งสิ้นขอให้เชื่อใจท่านได้

นี่คือบรรดามวยแทน ที่ออกมาชกแทนมวยจริงหรือมวยหลัก ในรอบสัปดาห์ ล้วนแต่เกี่ยวข้องกับ “หน้ากากอนามัย” แทบทั้งสิ้น 

เรื่องนี้ยังไม่จบ ต้องตามกันยาวๆว่า สรุปว่า หน้ากาก200 ล้านชิ้นที่ถูกเปิดออกมานั้น จะมีจริงหรือไม่มีจริง และเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์อยู่ที่ตัวรัฐมนตรี ผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ

หรือมีเป้าเพื่อล้มรัฐบาลนายกฯลุงตู่