พลิกเศรษฐกิจไทย ต้อง ”กล้า”เบอร์ไหน?

พลิกเศรษฐกิจไทย ต้อง ”กล้า”เบอร์ไหน?

 

เคยสังเกตุไหมครับว่า กว่าเราจะกล้าทำอะไรสักอย่าง เราต้องสะสมความกล้าให้มากพอจนถึงจุดๆนึง ที่ “ความกล้ามากกว่ากลัวเราถึงจะลุกขึ้นมาทำ!!! ยิ่งงานใหญ่ระดับพลิกเศรษฐกิจนี่ไม่ต้องพูดถึง ยิ่งต้องตุนความกล้าเอาไว้เป็นอย่างมาก

การจะพลิกสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลให้สำเร็จนั้นยิ่งต้องอาศัยการรวมพลคนกล้าบ้าบิ่นที่มีฝีมือ คนจำพวกนี้ถ้าในวงการธุรกิจ เราจะเรียกว่าคนมี Passion หรือ คนมีความฝันแรงกล้าที่จะทำให้สำเร็จ เหมือนวัยรุ่นเจ็บไม่เป็น ล้มแล้วยังลุกขึ้นมาหัวเราะได้อีก เรียกว่าไม่สำเร็จไม่เลิก!!!

ซึ่งต่างจาก Day Dreamer คือ พวกเพ้อฝัน แสดงความคิดเห็นเก่ง แต่ไม่เคยทำ!! 

ผู้กล้าเหล่านี้อาจดูเหมือนไม่ได้สนใจโลกการเมืองอันโกลาหล แต่แท้จริงแล้วหากพวกเขามีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงมัน พวกเขาจะกระโจนเข้ามาร่วมทำทันที การจะพลิกเศรษฐกิจให้สำเร็จได้นั้น ก็จำเป็นต้องรวบรวม ผู้กล้าที่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง หรือ กำลังสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง มาร่วมมือกับเหล่า StartUp แพลทฟอร์มต่างๆ มันจะช่วยเสริมแรง ลดต้นทุน ยิ่งทำยิ่งพุ่ง ยิ่งเปิดใจให้กันในยามยากเช่นนี้ด้วยแล้ว เราจะฟื้นตัวได้เร็ว และ ผู้กล้าที่เรากำลังตามหา มีหน้าตาดังต่อไปนี้

พลิกเศรษฐกิจไทย ต้อง ”กล้า”เบอร์ไหน?

1.ผู้กล้าที่เชื่อว่า มันต้องมีเหตุผลที่ทำไมประเทศ และตัวเขามาได้แค่นี้ พวกเขาเริ่มสังเกตุเห็นสิ่งที่ไม่ควรเป็นในประเทศของเขา เศรษฐกิจตกต่ำที่เกิดจากการตัดสินใจบริหารเศรษฐกิจแบบพวกพ้องปราศจากผู้ชำนาญเฉพาะทางอย่างแท้จริง พวกเขารู้สึกหมดหวังในคนเหล่านั้น จึงอยากใช้ความสามารถและศักยภาพที่ตัวเองมีลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่าง  

2.ผู้กล้าที่เชื่อว่า ตัวเขาและประเทศของเขาไปข้างหน้าได้ไกลกว่านี้ พวกเขามีความเชื่อใหม่ๆ มองเห็นโลกกว้าง จากการเสพสื่อหลายมิติ เห็นข้อดีและข้อเสียของคนอื่น พวกเขาเชื่อว่าเขามีพลังพอที่จะเปลี่ยนประเทศนี้ให้ดีขึ้นได้ ความรู้สึกหนุ่มสาวนี้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุ แต่อยู่ที่วิธีคิด ยิ่งมีคนที่เชื่อเช่นนี้อยู่มาก ประเทศจะสดชื่นพร้อมผ่านอุปสรรค

3.ผู้กล้าที่เชื่อว่า ตัวเองต้องมีบทบาทด้านเศรษฐกิจมากกว่านี้ พวกเขาถามตัวเองซ้ำๆว่า เราจะเป็นส่วนนึงในการพลิกเศรษฐกิจให้ดีขึ้นได้อย่างไร แล้วก็เริ่มรู้สึกว่าต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง พวกเขาสร้างแบรนด์ รู้จักใช้เครื่องมือดิจิทัล ลองผิดลองถูก ทำธุรกิจมีโอกาสและรายได้มากขึ้น พวกเขาเริ่มเชื่อว่า นี่คือทางออก!! และควรได้รับการส่งเสริมอย่างจริงจัง มียุทธศาสตร์ และ กลยุทธ์ที่ฉลาดชัดเจน

4.ผู้กล้าที่เชื่อว่า ต้องสร้างแบรนด์ธุรกิจไปต่างประเทศผ่านโลกดิจิทัลให้ได้ พวกเขาทุ่มเท ศึกษา ลงทุน จ้างที่ปรึกษา ฝึกสนทนาหลายภาษา แต่ยิ่งทำก็ดูเหมือนจะยิ่งยาก ยิ่งพันติดเข้ากับกฏเกณฑ์ในประเทศที่ดูเหมือนจะไม่ได้ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนพวกเขาเลย พวกเขาเฝ้ามองดูแบรนด์คู่แข่งจากต่างประเทศฉกชิงความสำเร็จไป การแข่งขันกับเวลา และ ระเบียบที่ล้าหลัง เป็นตัวขัดขวางสิ่งที่พวกเขาพยายามอย่างหนักเพื่อสร้างมันขึ้นมา และพวกเขาเฝ้ารอโอกาสในการเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ 

ผู้กล้าเหล่านี้อาจเรียกได้ว่าเป็น ผู้กล้าดิจิทัลที่กล้าสร้างแบรนด์ Made In Thailand ให้โด่งดังถึงต่างประเทศ ถึงแม้จะเป็นคนส่วนน้อย แต่กลับสร้างมูลค่าเพิ่มให้ประเทศไทยได้มากมายมหาศาลอย่างไม่น่าเชื่อ

ในการเล่น ลูกข่าง กับ ลูกธนู เราอาจออกแรงเท่ากันเพื่อดีดลูกข่างให้หมุนทรงตัวได้นานที่สุด พอกับ ออกแรงง้างคันธนูให้ลูกธนูควงสว่านพุ่งไปได้ไกลที่สุด เศรษฐกิจใหม่ที่ผู้นำโลกครองเกมอยู่นั้นล้วนอาศัยผู้กล้าดิจิทัลจำนวนมาก ยิ่งมีมีเป้าหมายเดียวกัน มีความคิดร่วมกัน ทำงานร่วมกัน แม้จะต่างคนต่างทำ แต่ด้วยภารกิจเดียวกันมันก็พาประเทศไปข้างหน้าเสมอ

คำถาม คือ ผู้กล้าทั้งหลาย..เรากล้ามาร่วมมือกันไหม? เพื่อที่จะพลิกเศรษฐกิจไทยให้ดีขึ้น ให้ประเทศไทยมีอนาคต จากความกล้าของเราที่มี

พลิกเศรษฐกิจไทย ต้อง ”กล้า”เบอร์ไหน?

- แล้วคุณล่ะ กล้าเบอร์ไหน?

ลองให้คะแนนตัวเองจาก 0 ถึง 100 ดูนะครับ

หากคุณสนใจจะเป็นผู้กล้าดิจิทัลมาร่วมพลิกเศรษฐกิจด้วยกัน

สามารถเข้าร่วมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่ “กล้าสมัครกับ คุณกรณ์ จาติกวณิช

- หรือ ติดต่อที่เบอร์ 0981818198

เพื่อขอคำแนะนำในการสร้างแบรนด์สินค้า และ เชื่อมโยงผู้ซื้อในต่างประเทศ รับจำนวนจำกัด

 

157406285371