คนไทยหลอน! แห่ติดแท็ก #ผีน้อย หวั่นโควิด19จากเกาหลี

คนไทยหลอน! แห่ติดแท็ก #ผีน้อย หวั่นโควิด19จากเกาหลี

โซเชียลร้อน! คนไทยหลอน แห่ติดแท็ก #ผีน้อย กรณีแรงงานไทยในประเทศเกาหลีใต้ ร้องขอกลับไทยกว่า 5,000 คน

กลายเป็นประเด็นในเช้านี้ เทรนด์ทวิตเตอร์ #ผีน้อย ถูกพูดถึงตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (2 มี.ค.) หลังแรงงานไทยในประเทศเกาหลีใต้ หรือที่เรียกกันว่า ผีน้อย ร้องขอกลับไทยกว่า 5,000 คน

คำว่า ผีน้อย หลายคนคงรู้แล้วคือคำเรียกคนที่แอบไปทำงานอย่างผิดกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้ จะเดินทางไปในแบบนักท่องเที่ยว เป็นต้น

เมื่อเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในเกาหลีใต้ มีรายงานล่าสุด (2 มี.ค.) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 476 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 4,212 ราย

158320319083

เกาหลีใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ถือว่าน่ากลัวกว่าไทย ทำให้ผีน้อยก็กลัวตายเหมือนกัน

การแห่กลับบ้านเกิด ท่ามกลางสถานการณ์แบบนี้ คนไทยในประเทศก็กลัว สะท้อนผ่าน เทรนด์ทวิตเตอร์ #ผีน้อย ด้วยการแสดงความคิดเห็นไปต่างๆนานา

158320323121

แม้ว่า รัฐบาลจะขอให้ ผีน้อยกว่า 5,000 คน กลับมาต้องกักตัวเองอยู่ในบ้านก็ตาม กระทรวงแรงงานได้จัดเตรียมมาตรการรองรับ เมื่อแรงงานไทยเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว ทุกคนจะได้รับการตรวจคัดกรอง ที่ด่านคัดกรอง ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ตามมาตรฐานเดียวกันของกระทรวงสาธารณสุข

น่าเห็นใจคนไทยหนีตาย เสี่ยงโรคระบาดจากแดนกิมจิ แม้จะไปทำงานอย่างผิดกฎหมายก็ตาม แต่ขอให้เข้าใจว่าต้องมีมาตรการมาตรฐานในการดูแลกัน เพราะคนไทยด้วยกันก็ไม่อยากให้เกิดโรคระบาดเหมือนกัน ใจเขาใจเรา!