ดราม่าซ่อนเงารัก! เคลียร์ 8 ปมสุดจี๊ด 'ริชชี่อรเณศ' เด็กดอย?

ดราม่าซ่อนเงารัก! เคลียร์ 8 ปมสุดจี๊ด 'ริชชี่อรเณศ' เด็กดอย?

จับประเด็นร้อน! เฉาะปมดราม่า ซ่อนเงารัก ไก่เปิด ม้าจัด.. ใครเจ็บจี๊ด 'ริชชี่อรเณศ' ต้องกลับดอย?

คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ! เปรียบเปรยเรื่องดราม่านางเอกสาว "ริชชี่" อรเณศ ดีคาบาเลส นางเอกละคร "ซ่อนเงารัก" ทางช่อง 3 กับ "ผู้จัดละครดัง" และ "เพื่อนผู้จัดฯ" ซึ่งทั้งคู่อายุอานามเลยแซยิด 65 ปีไปแล้ว เรียกได้ว่าเป็นผู้อาวุโสในวงการ ถูกแฟนละครและแฟนคลับนางเอกไล่ถล่มผ่านสื่อโซเชียล จากปมต่างๆ

เริ่มจาก ผู้จัดฯโพสต์ไอจี ถูกต่อว่าต่างๆ นานา หลังเปลี่ยนตัวนางเอกซ่อนเงารัก แล้วโยนให้ "ริชชี่" ชี้แจงเอง ต่อมาเพื่อนผู้จัดเอาเรื่องนี้ไปพูดต่อว่า ทำนองว่าทนพฤติกรรมความไม่มีวินัยไม่ไหว ทีมงานร้องไห้ขอลาออก แถมตอนแสดงให้ฝ่ายตัดต่อช่วยให้เหมือนแสดงดี

158106091058

แต่อย่างที่บอก พอเกิดเรื่องดราม่าดังกล่าวขึ้น บรรดาคนรักคนชอบ "ริชชี่" ช่วยกันติดแท็ก #saveริชชี่ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ กลายเป็นเรื่องร้อนกลับไปยังคนเปิดประเด็น อย่าง "ผู้จัดละครรุ่นเดอะ" ที่กำลังถูกชาวโซเชียลถอนหงอก ถูกสื่อจี้ถามเลยบอกชัดๆ ว่าเพื่อนเอาไปพูดขยายความเกินจริง ใส่ไข่เยอะ และไม่อยากรังแกเด็ก เพราะอยู่ในวงการมานาน มีแต่พลักดันคนรุ่นใหม่ให้เติบโต ไม่ได้ว่านางเอกสาวที่พ้นละครช่อง 3 ไปโผล่เล่นละครช่องวัน

เหมือนว่า..เรื่องราวดราม่าจะคลี่คลายแล้ว แต่ว่า "เพื่อนผู้จัดฯปากมาก" ยังของขึ้นไม่ยอมลง โดนจี้ถามในไอจีให้ขอโทษที่พูดเกินไปหรือเปล่า กลับสวนชาวโซเชียลว่า "ขอโทษเรื่องอะไร ไม่รู้ความจริงก็เงียบเหอะ น้องเขาจะได้อยู่เป็นสุข เรื่องเยอะกว่านี้ ที่พูดยังเบาะๆ ถ้าพูดหมดน้องต้องกลับดอยแน่"

158106092439

กลายเป็น "เผือกร้อน" ให้ "ริชชี่" ชี้แจงด่วนๆ ซึ่งเมื่อวาน (6 ก.พ.) รายการ แฉ ทางช่อง GMM25 เธอได้ตอบทุกประเด็นดราม่า
1.เปลี่ยนตัวนางเอก.. ตอบ ยอมรับไม่รู้แต่แรก และผู้ใหญ่วางไว้ก็ทำตาม
2.เรื่องมากในกองถ่าย.. ตอบ ไม่แน่ใจว่าจากเรื่องไหน ในกองหรือเพื่อนจะห่วงตรงที่เราไม่ค่อยพูดไรเลย เหมือนบางวันเราทำงานหนักมาก
3.ไม่ได้คุยกับพี่ไก่เลย

158106094233


4.พี่ม้าว่าถ้าพูดเรื่องจริงอาจต้องกลับดอย.. ตอบ บ้านอยู่บนดอย ยังไงก็ต้องกลับอยู่แล้ว
5.โดนสกัดดาวรุ่ง.. ตอบ รู้สึกว่าผู้ใหญ่ใจดีกับเรามากๆ ผู้ใหญ่ก็ยังให้โอกาสเรากลับไปเล่นได้
6.อยากบอกอะไรกับพี่ม้าและพี่ไก่.. ตอบ พี่ม้าไม่รู้จะบอกอะไร แต่พี่ไก่เป็นคนที่ให้โอกาส
7.เรียนรู้อะไรบ้างจากเหตุการณ์นี้ .. ตอบ จริงๆ บรรยากาศในกองมันดีหมดเลย ไม่ได้รู้สึกว่ามันมีอะไรแปลก พอมาเป็นเรื่องข่าวก็งงเหมือนกัน ทำไมเป็นแบบนี้
8.ท้อจนต้องกลับดอย.. ตอบ ไม่ท้อ แต่ก็จะกลับดอยอยู่แล้ว

ส่วนตัว "ซิเดอร์" ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับ "ริชชี่" แต่เคยติดตามผลงานตั้งแต่หนังเรื่องคู่กรรม จนมาถึงละครซ่อนเงารัก ไม่ถึงขั้นเป็นแฟนคลับ แต่เมื่อต้นปีที่แล้ว เป็นตัวแทนกองบก.ไปรับรางวัล พบ "ริชชี่" ไปงานมอบรางวัลกับก๊วนดาราวิกพระรามสี่ สังเกตดูเป็นคนพูดน้อยยิ้มยาก อาจเพราะเพิ่งเข้ามาวงการละคร แต่พอไปทักขอถ่ายรูปด้วย ก็ไม่ได้ยากหรือหยิ่งอะไร เพียงแต่ยังใหม่ในสายละครมั้งก็ให้กำลังใจ

158106095661

กระนั้น พูดก็พูดเถอะ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงที่แสดงดีหรือไม่ดี เรื่องมากหรือเปล่า เปลี่ยนไปช่องอื่นมีปัญหากับช่องเดิม นับว่าเป็นเรื่องของการทำงาน เหมือนเป็นเรื่อง "ผู้ใหญ่" กับ "ผู้ใหญ่" ที่จะต้องบอกและช่วยกันอธิบายให้เด็กฟังว่า จุดดีจุดด้อยของตัวเองที่ควรรู้และปรับปรุง

แต่การที่คนที่อยู่ในวงการมาค่อนชีวิต มีคนนับหน้าถือตา จะเรียกว่าเป็นผู้มีบารมีก็ไม่ผิดนัก แต่เมื่อมีใครจากไหนไม่รู้ มาตอแยให้ "ของขึ้น" และ "อารมณ์เสีย" แล้วพาลว่าจะแฉหรือเล่นงาน "นักแสดงรุ่นราวคราวลูก" โดยเฉพาะบอกเชิงไล่กลับดอย

เรื่องคำว่า เด็กดอย , เด็กต่างจังหวัด เป็นคำพูดชี้ให้เห็นภูมิลำเนา เพื่ออธิบายถึงความไม่เจริญ เพื่อสะท้อนถึงอะไรหรือไม่ก็แล้วแต่ แต่ใครที่เป็น "คนต่างจังหวัด" ได้ฟังจะรู้สึกยังไง จะมองคนพูดแบบไหนน่านับถือไหม

158106102798

สำหรับ "ซิเดอร์" ก็เป็นเด็กบ้านนอก ขอให้กำลังใจเด็กดอย และไม่ว่าจะเป็น "คนเมือง" หรือ "คนตจว." ก็คนเหมือนกัน เพียงแต่ "โอกาสบางอย่าง" อาจได้รับแตกต่างกันก็อดทนเอา.. ขอร้องอย่าดูถูก อย่าแบ่งชนชั้น เพียงเพราะได้รับโอกาสไม่เท่ากัน

โดยเฉพาะคนที่เป็น "ผู้ใหญ่" ควรมีวุฒิภาวะและให้โอกาส "เด็ก" สั่งสอนกันด้วยปิยวาจา คนในวงการจะได้นับถือ!!