อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน (ในพปชร.) !!??

อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน (ในพปชร.) !!??

ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ในทางการเมือง การ ย้ายขั้ว-ย้ายข้าง แบบฟ้าถล่มดินทลาย ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว

และหากจะเกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคตก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เมื่อมีกระแสข่าวว่า “เพื่อไทย” อาจทำเซอร์ไพรส์จับมือร่วมรัฐบาลกับ “พลังประชารัฐ” ด้วยหลายปัจจัย คนกุมอำนาจรัฐย่อมถือไพ่เหนือกว่า ในจังหวะที่พรรคร่วมฝ่ายค้านบางพรรคกำลังระส่ำ ไม่รู้ว่าจะมีพรรคตัวเองอยู่ในสารบบการเมืองไทยหรือไม่

จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าสถานะของ “ฝ่ายค้าน” ค่อนข้างเหนื่อยหากจะล้มรัฐบาลโดยอาศัยกลไกสภา

อีกเหตุผลที่ “พลังประชารัฐ” อาจจับมือกับ “เพื่อไทย” นั้น ว่ากันว่า “พลังประชารัฐ” ต้องการสร้างอำนาจต่อรองเหนือพรรคร่วมเบอร์รองๆ ลงมา ทำนองว่า หากแข็งข้อ ก็พร้อมเขี่ย เพราะมั่นใจว่ามีเสียงมาแทน

ในจังหวะที่หลายพรรคการเมืองต้องจัดการกับศึกใน “พลังประชารัฐ” ก็ไม่เว้น ถือเป็นพรรคที่เกิดมาคู่ความขัดแย้งภายในอย่างไรอย่างนั้น

ล่าสุด "เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์" ที่กลุ้มอกกลุ้มใจกับปมร้อนที่ดิน สปก. ออกอาการฉุนกึก ชนดะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่กำกับดูแลเรื่องนี้โดยตรง ถึงขั้นมีการแฉแชทไลน์ในกลุ่มส.ส.พรรค งานนี้คงมีคนตั้งใจปล่อยให้หลุดสู่สาธารณะ

ไม่รู้ว่า เอ๋ ปารีณา ไปโดนอะไรเข้าให้ ถึงได้ฟาดงวงฟาดงา ฉะ “ธรรมนัส” ทำนองว่าไม่ช่วย แถมยังกระทืบซ้ำ

นอกจากนั้น ยังเคยได้ยินเรื่องทำนองนี้ ว่ามีหลายคนใน “พลังประชารัฐ” เม้าท์กันให้แซดว่า มีบางคนที่นิยามตัวเองว่าเป็นแกนนำคนสำคัญ ทำอะไรกับใครไว้เจ็บแสบบ้าง จนหลายคนเข็ดขยาดไม่อยากเข้าใกล้ ไม่อยากคุยด้วย

ถึงแม้ว่าในทางการเมือง จะมีคำพูดที่ว่า ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร นั้นก็จริงอยู่ แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องมีเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงกับคนรอบข้างตลอดเวลา จนความไว้เนื้อวางใจของคนกันเองหมดไป