ฝุ่นฟุ้งย่อมมีวันจาง.. เเละบังเกิดใหม่

ฝุ่นฟุ้งย่อมมีวันจาง..    เเละบังเกิดใหม่

เร็วๆนี้ฝุ่นการเมืองอาจจะเบาลงจนมีความกระจ่างบ้างเพื่อพอมองอนาคตรางๆได้ก่อนที่จะฝุ่นตลบใหม่อีกรอบ..

สายสืบเเจ้งว่าอาการโยนกลองของครม.เรือเหล็กเริ่มเเล้วว่า บางนโยบายที่ใครบางคนจากบางพรรคเขี่ยบอลตั้งเเต่หัววันว่าสั่งอะไรเเล้วมีสิ่งใดมารองรับการเปลี่ยนเเปลงบ้าง ?เพราะผลกระทบมันเยอะ ...ยามนี้บังเกิดเเล้วเเละคล้ายไร้ขัอยุติ

ทำนองว่า เธอไปหาทางเเก้ไขเอาเอง ฉันจะเอาเเบบนี้เพราะฉันบอกสังคมไปเเล้ว

เเว่วว่าบางพรรคที่เดินเครื่องตั้งเเต่หัววันเพื่อล้มเรื่องบางเรื่องอาจมีอะไรในกอไผ่?ของเเบบนี้ใช่ว่าคนการเมืองคนละพรรคจะอ่านกันไม่ออก เพียงเเต่ว่ารอจังหวะเเล้วค่อยโยนไพ่ออกมาน็อกในช่วงที่เหมาะเจาะ! ดังนั้นฝ่ายที่จะต้องเเก้ไขก็อ่านทางบอลของฝ่ายเขี่ยลูกออกว่าทำเเบบนี้เพื่อหวังผลอะไรบ้างเเล้วเริ่มตอกกลับเเล้วเพราะเกมนี้มันคือการชิงเเต้มการเมืองเเละชิงบางสิ่งในกอไผ่ที่อยู่ในดงฝุ่นออกมาใช้ยามเมื่อฝุ่นจาง

หากใครชิงได้อาจจะสบายเเฮไปนานเเสนนาน!

เมื่อคนการเมืองยังเดินเกมการเมืองกันคนละจังหวะเเบบนี้ คงมีคำถามว่าเเล้วมันสะเทือนสัมพันธภาพของคนร่วมเรือเหล็กไหม?หากมีการหักเหลี่ยมเฉือนคมกันทั้งเชิงนโยบายเเละเชิงการเมืองเยี่ยงนี้ ?

คำตอบคือเมื่อสภาพมันเป็นเเบบนี้เชิ่อว่าครม.เรือเหล็กคงจะวุ่นกันอีกหลายวาระเเละน่าจะลามปามไปเรื่อยๆจนไม่รู้ว่าฝุ่นจะจางยามใด?

ดังนั้นเสนาบดีอย่าพูดเอาเเต้มการเมืองฟรีๆเพราะของเเบบนี้ชาวบ้านเดือดร้อนเนื่องจากมติครม.เเละกฎระเบียบต่างๆมีสภาวะประกาศบังคับใช้เเละใกล้จะบังคับใช้เเล้ว

หากใครฝ่าฝืนรับโทษหนัก!

เเต่สิ่งรองรับการห้ามยังไม่บังเกิด...เเบบนี้ขาวบ้านงงกันทั้งบางว่าเราทำอย่างไรกันดี?

คนยืนงงกลางดงฝุ่นคือคนไทยทั้งผองนั้นเองว่า คนการเมืองเล่นเเละทำอะไรกัน?

คำตอบหลังฝุ่นจางคือคนการเมืองเล่นกันเเบบเฉือนคมกันเช่นนี้เเล... เเละรอยืนงงกลางดงฝุ่นต่อไปอีกเรื่อยๆ

เพราะช่วงนี้เเว่วว่าคลื่นใต้น้ำในเรือเหล็กกำลังกระเพื่อมเเละเริ่มทวีเเรงขึ้น เนื่องจากใกล้ช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจรมต.,การเคาะร่างกฎหมายงบประมาณ,การจ่อเข็นเมกะโปรเจกต์ต่างๆ 

ดังนั้นคนการเมืองร่วมเรือเหล็กต้องผลักดันผลงานตัวเองออกมาให้รอดเพราะสัญญาณบางอย่างมันเเจ้งเตือนล่วงหน้าให้รู้เป็นนัยๆเเล้วว่าไม่นานนี้การเมืองไทยอาจต้องฝุ่นตลบเพื่อเกลี่ยไพ่ใหม่ในช่วงหย่อนบัตรเลือกผู้เเทนฯ!

โดย... 

ฉก.68