ลุงตู่..รู้ยังงานไม่เดินเพราะใคร?

ลุงตู่..รู้ยังงานไม่เดินเพราะใคร?

เครื่องยนต์เศรษฐกิจไทยตามที่ คนขั้วหนุนลุงตู่ โวลั่นว่า เศรษฐกิจไทยดีตามผลสำรวจ และการประเมินต่างๆของบางสำนักนั้น

ชาวบ้านส่ายหัวบ่นอุบว่า ของจริงเหรอ? งานนี้คนวงใน รัฐนาวา-พปชร. ทราบดีว่า เป็นเยี่ยงใด?สำหรับการหมุนของเงินๆ ทองๆ ไทยแลนด์รอบนี้

ตอนนี้มีแววว่ารองนายกฯบางคนจ่อขอเวลานอกจับเข่าคุยกับสร.1แบบสองต่อสองสะท้อนว่า แบบนี้ปาหี่หลอกคนบ่ไหวแล้วครับ!ทางรอดเดียวที่จะแก้สมการได้คือ ปรับครม. และเน้นไปยังเครื่องยนต์ด้านเศรษฐกิจ เพราะปล่อยไว้เนิ่นนาน เครื่องน็อกแน่! หาก พรรคร่วมเรือเหล็ก จะแจมด้วยก็ดีมากๆ

แว่วว่า รองนายกฯคนนั้น จะแจ้งลุงตู่ว่า เครื่องยนต์ครม.เศรษฐกิจกระตุก เพราะเสนาบดีที่มาจากหลายพรรคกระทืบเท้ากันเองจนการเคลื่อนงานไม่คืบ จังหวะเดินคนละโน๊ต...กระทรวงไหนบ้างไปชำเหลืองเองแล้วกัน...และควรปรับใครเข้า/ใครออก ไปพินิจกันเอา...

แต่กระทรวงที่มองเห็นชัดๆการตั้งบอร์ดรัฐวิสาหกิจต่างๆนานา โดยเฉพาะรายชื่อบอร์ดที่ เจ้ากระทรวงราชรถ-วายุภักษ์ครองไว้ มีการเล่นเกมกันหลายชั้น...

สายสืบแคะใจความได้ว่า รมต.สองกระทรวง ดึงรายชื่อบอร์ดไว้กับตัว ทั้งๆที่แจกงานรัฐวิสาหกิจให้รมช.ไปแล้วตามสายบังคับบัญชา แต่เมื่อรมช.ต้นสังกัดรัฐวิสาหกิจจะชงชื่อคนที่เหมาะไปทำหน้าที่หัวโต๊ะและบอร์ดต่างๆ แต่เจ้ากระทรวงดันอ้างอำนาจขอยลรายชื่อเหล่านี้ก่อนยื่นให้ลุงตู่กดไฟเขียว และมีมูลว่ารมต.จะขอชงเด็กในคาถาไปนั่งแทนคนที่รมช.เสนอมา?

ตาปลาแผลใหญ่จากสองกระทรวงนี้ส่งผลให้เม็ดเงินใน เมกะโปรเจค พลอยล่าช้าไปด้วยเพราะหลายเรื่องต้องขอไฟเขียวจากบอร์ดรัฐวิสาหกิจบางหน่วย แต่ล่าช้าแบบนี้ มันจะทันกินเหรอ?

แว่วว่า คนโตคลัง และ คนใหญ่กระทรวงหูกวาง เมื่อวันวานนั่งยิ้มในใจที่แลเห็นสองรมต.ในสองกระทรวงวันนี้ที่ยังขยับเนื้องานไม่ออกและหากพบเจอคงไถ่ถามว่า น้องชาย..วันนี้สบายดีไหม?

แบบนี้แหละ รองนายกฯบางคน บ่นออกมาว่าปล่อยไว้เดี๋ยวพัง ดังนั้นต้องปรับครม.ไวกว่าไทม์ไลน์ที่วางไว้ และขอปรับโครงสร้างบริหารงานครม.เศรษฐกิจใหม่ทั้งระบบ!

แว่วว่า รองนายกฯคนนั้น มีไพ่เด็ดไว้คุยกับลุงตู่ว่า หากไม่ดำเนินการตามที่เสนอไป ข้าน้อยและทีมงานอาจขอพิจารณาตัวเอง

โดย... นักข่าวหมายเลข 10