ฤา..คุณหญิงหน่อยจะได้เพียงนี้?

ฤา..คุณหญิงหน่อยจะได้เพียงนี้?

นับเเต่รับบทประธานยุทธศาสตร์พรรคพท.เเละหนึ่งในสามเเคนดิเดตนายกฯนั้น คล้ายว่า "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" จะอยู่บนจุดสูงสุดของยอดเขาพท.

เเต่มันเหมือนบุญมีเเต่กรรมบัง เพราะเมื่อรู้ผลหย่อนบัตรส.ส. เเม้พท.จะมีผู้เเทนฯมากสุด เเต่การ จับขั้วตั้งรัฐบาล กลับไปอยู่กับอีกมุมหนึ่ง เงื่อนไขที่ยอมพรรคอื่นๆเเม้กระทั่งไม่รับเก้าอี้ในครม.ก็ยื่นไปเเล้ว...เเต่ไร้สัญญาณตอบรับ

บทนี้.... คุณหญิงหน่อย ขาดทุนเเบบเสียเชิง เมื่อมีการรีฟอร์มพรรคเพื่อให้ตอบโจทย์สังคมล้างภาพ ตระกูลชินวัตร-คนเสื้อเเดง ให้เป็นพรรคของคนไทย เเต่ความจริงใครๆก็รู้ว่า เเม้จะขับ เเกนนำฮาร์ดคอร์สีเเดง ไปได้ เเต่ภาพ นายใหญ่ นั้นยังคงสถิตย์อยู่ลางๆ ณ OAI TOWER เเละใครต่อใครก็รู้ว่า คุณหญิงหน่อย สายตรงกับใคร!เเละรุ่นใหญ่บางคนบอยคอตเธอไม่มาร่วมวงไพบูลย์...เเต่คล้ายว่าเธอจะพอใจเมื่อได้ อาญาสิทธิ์ จัดทัพเอง

บทนี้พอจะเสมอตัวสำหรับเธอ

ครั้นมารับบทหนึ่งใน 7 แกนนำฝ่ายค้าน ก็เดินสายรณรงค์หลากประเด็นทั่วไทยนัยว่า เพื่อสะท้อนปัญหาชาวประชาไปยังลุงตู่ เเละเเนะนำวิธีเเก้ไขเมื่อมองเเล้วว่า เรือเหล็ก บ่มิไก๊!

ข้อเเนะนำของฝ่ายค้านบางเรื่อง เสียเเต้ม บางเรื่องได้เเต้ม มันก็ว่ากันไปตามหน้าเสื่อการเมืองไทย บทนี้พอจะมีเเต้มสำหรับเธอบ้าง

เเต่สิ่งที่ทำให้คุณหญิงหน่อยเสียเเต้มไปเเน่เเท้เเล้วอีกวาระคือ เจ้าของฉายา “รมต.เเข็งเเกร่งที่สุดในปฐพี” ออกตัวเเล้วว่า ขอลงชิงบัลลังก์เสาชิงช้าในนามผู้สมัครอิสระ เมื่อ ”ชัชชาติ สิทธิพันธุ์“ หนึ่งในสมาชิกพท.เปิดฉากเเบบนี้เเละใครหลายคนในพท.ที่วันนี้ลาบทบาทหลักในพรรคให้กำลังใจชัชชาติกันเพียบ

เเบบนี้คุณหญิงหน่อยจะตอบคำถามเเฟนคลับอย่างไรว่าเหตุใดปล่อยชัชชาติบินเดี่ยว มีสิ่งใดเคืองใจกันไหม?พท.จะส่งใครลงประชันพ่อเมืองหลวงไหม?ภาวะเเบบนี้เเสดงว่าคนกรุงส่วนใหญ่ชังพท.?ฯลฯคำถามเหล่านี้นั้น คุณหญิงหน่อย

ตอบไปก็เสียเเต้ม ไม่เเถลงไขก็เสียรังวัดในเรื่องชัชชาติ เกมนี้สรุปความ คุณหญิงหน่อย ขาดทุนยับอีกหน

ไหนจะมีสารพันปัญหาในพรรคที่มวยใหญ่ หลายคนเกียร์ว่าง ปล่อยให้เธอเเละคณะลุยเดี่ยวเช่นนี้เเบบเหมือนมีหลักเเต่มันคล้าย เล่นละคร บนโลกออนไลน์เกินไป เพราะเธอเล่นมันเเทบทุกบทบาทโดยคนอื่นๅในคณะเป็นเสมือนตัวประกอบในละครที่เธอฉายนั้น...

เเววขาดทุนอีกหนน่าจะบังเกิดกับเธอในกาลหน้า...หากยังไม่ปรับบท

โดย... ฉก.68