เลือกตั้งซ่อมส.ส.-ผู้ว่าฯกทม. ชี้วัดอะไร..กับชีวิตลุงตู่

เลือกตั้งซ่อมส.ส.-ผู้ว่าฯกทม.  ชี้วัดอะไร..กับชีวิตลุงตู่

การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครปฐม เขต5 ในวันที่ 23ต.ค.นี้ จะชี้วัดอะไรได้บ้าง..

พรรคอนาคตใหม่ อ้างว่าการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในบทพิสูจน์คะเเนนนิยมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ยังได้รับความไว้วางใจหรือไม่ เเม้พื้นที่นี้ พรรคพลังประชารัฐ เเกนนำรัฐบาลไม่ส่งผู้สมัครส.ส. เเละปล่อยให้พรรคร่วมรัฐบาลคือ พรรคชาติไทยพัฒนา-พรรคประชาธิปัตย์ ส่งผู้สมัครส.ส.ลงเเข่งขันเพื่อให้พรรคต้นสังกัดได้มีผู้เเทนราษฎรในพื้นท่ีนี้ เเต่ก็มีรอยหมางใจระหว่างสองพรรคร่วมรัฐบาลบ่งชี้เเล้วว่าไม่มีใครลงให้ใคร

และอีก 3 เขตที่มีเเนวโน้มว่า เร็ววันนี้คงจะมีการเลือกตั้งซ่อมส.ส.คือ ขอนเเก่น เขต7 กำเเพงเพชร เขต2 เเละ สมุทรปราการ เขตนั้นก็น่าจะเเข่งกันดุ เเม้บางเขตพรรคสีส้มจะเว้นวรรคให้ พรรคเพื่อไทย รักษาฐานไว้ไปฟัดกันพปชร.เเบบปอนด์ต่อปอนด์ก็ตาม

ทั้ง 4 เขตนี้มันเป็นส่วนหนึ่งของสถานการณ์การเมืองวันนี้ว่า จำนวนคะเเนนเสียงของทั้งสองขั้วการเมืองมีความใกล้เคียงกันมาก จนมีกระเเสข่าว งูเห่าภาคสาม มาต่อเนื่องหลังรู้ผลเลือกตั้งส.ส.วันที่ 24 มี.ค. เพราะคะเเนนเสียงของ ขั้วรัฐบาล นั้นรวบรวมส.ส.ผ่านเกณฑ์กึ่งหนึ่งมาเเบบฉิวเฉียด หลายคนวิตกว่า เสียงปริ่มน้ำของเรือเหล็กลำนี้จะพาความฝันคนไทยบรรลุได้หรือไม่ 

ตรงนี้น่าติดตามยิ่งนักหากวันข้างหน้าดุลการเมืองออกมาในเเบบที่ขั้วฝ่ายค้านหวังใจไว้ให้มันเกิดเหตุเเบบนี้นั้น การเมืองไทยจะพลิกสถานการณ์เเบบบีบหัวใจประมุขฝ่ายบริหารเเละวิปรัฐบาลทันที เพราะจำนวนส.ส.ของทั้งสองขั้วการเมืองจะเบียดกันชนิดหายใจรดต้นคอ

เร็ววันนี้ก็จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยเฉพาะสนามกทม.นั้น ชัดเเล้วว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ลงสมัครชิงพ่อเมืองกรุงเเบบอิสระ ทำให้ เกนนำพรรคสีส้ม-สีแดง ต้องไปคุยให้จบว่า สองพรรคจะไม่ส่งในสนามนี้เเละเทเเต้มให้ชัชชาติหรือไม่ เเต่ที่เเน่ๆเเล้วนั้นคือ หญิงหน่อย คงจะหนักใจไปพอสมควรกับลีลาของ ชัชชาติ ในครั้งนี้ เพราะเก้าอี้ตัวนี้พรรคขั้วเเม้วไม่เคยได้รับชัยเลย 

เเนวโน้มสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.วันนี้กับการเปิดตัวชิง  พ่อเมืองหลวง เมื่อเทียบกับเหตุหลังการหย่อนบัตรเลือกผู้เเทนฯคล้ายว่าไม่เป็นใจให้ ลุงตู่ เลย หากผลของสองสนามนี้มันตรงข้ามกับสิ่งที่ ขั้วหนุนลุงตู่ คิด..ก็จะเป็นตัวเเปรชี้วัดอนาคตกัปตันเรือเหล็กได้กลาย