เลือกซ่อม 4 เขต “พรรครัฐบาล” เสี่ยงแพ้รวด

เลือกซ่อม 4 เขต  “พรรครัฐบาล” เสี่ยงแพ้รวด

การเลือกตั้งซ่อม 4 เขต 4 จังหวัดมาถึงเร็วกว่าที่คาด ในสภาพที่“ปริ่มน้ำ”ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน การต่อสู้ในสังเวียนเลือกตั้งซ่อมย่อมเข้มข้น

ปลายเดือนตุลาคม 2562 การเลือกตั้งซ่อมครั้งแรกจะเกิดขึ้นที่สนามนครปฐม หากเอาผลการนับคะแนนมาดู พรรคอนาคตย่อมได้เปรียบ

นครปฐม เขต 5 อ.สามพราน(ยกเว้น 3 ตำบล) จุมพิตา จันทรขจร (อคม.) 34,164 คะแนน, สุรชัย อนุตธโต (ปชป.) 18,970 คะแนน, ระวัง เนตรโพธิ์แก้ว (พปชร.) 18,741 คะแนน และเผดิมชัย สะสมทรัพย์ (ชพท.) 12,279 คะแนน

หากเป็นไปตามข่าวเบื้องต้นว่า ผู้สมัคร ส.ส.จาก ปชป. และ พปชร. จะลงสนามแก้มือ ก็ยิ่งทำให้ เผดิมชัยยากที่จะเอาชนะ ไพรัฎฐโชติ จันทรขจรสามีของจุมพิตา

สนามชากังราว มีเลือกตั้งแน่ พลังประชารัฐในฐานะแชมป์เก่า อาจจะเหนื่อย เมื่อ นพ.ปรีชา มุสิกุล แกนนำประชาธิปัตย์จะขอส่งลูกชาย-สุขวิชชาน มุสิกุล ลงทำศึกล้างตา

กำแพงเพชร เขต 2 อ.โกสัมพีนคร, อ.พรานกระต่าย,อ.ลานกระบือ,อ.ไทรงาม(บางตำบล) และอ.เมืองกำแพงเพชร (ตำบลเดียว) พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ (พปชร.) 34,271 คะแนน, อดุลย์รัตน์ แสงประชุม (พท.) 18,626 คะแนน และสุขวิชชาญ มุสิกุล (ปชป.) 13,261 คะแนน

พ.ต.ท.ไวพจน์ วางตัวทายาทคือ เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ลงป้องกันแชมป์ แต่หนนี้ ค่ายเพื่อไทยไม่ยอมยกธงง่ายๆ คนเสื้อแดงชากังราว จากเขต 3,4 ต้องมาช่วยกันเต็มกำลัง

สมรภูมิหนองเรือ อาจต้องรอเวลาการตีความสถานะของ นวัธ เตาะเจริญสุข นักโทษประหาร เพราะคดียังเหลือศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา

ขอนแก่น เขต 7 อ.หนองเรือ และอ.มัญจาคีรี นวัธ เตาะเจริญสุข (พท.) 29,710 คะแนน ,สมศักดิ์ คุณเงิน (พปชร.) 26,553 คะแนน และสมควร ไกรพน (อคม.) 12,414 คะแนน

หากอนาคตใหม่ถอย ตอบแทนที่เพื่อไทยไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกซ่อมที่เขต 5 โอกาสที่หลานชายของนวัธ- สจ.ตี๋สุรพจน์ เตาะเจริญสุข ก็จะเอาชนะสมศักดิ์ ค่าย พปชร.ได้ไม่ยาก

สำหรับสนามปากน้ำ คงต้องรอคำสั่งศาล อาจจะไม่เลือกตั้งซ่อมภายในเร็ววันนี้ แม้ พระเอกกรุง จะได้ลงสนามอีกหน แต่ดูจากผลคะแนนแล้ว พูดได้คำเดียว “เสี่ยงสอบตกสูง”

สมุทรปราการ เขต 5 อ.บางบ่อ,อ.บางเสาธง และอ.บางพลี (สองตำบล) กรุงศรีวิไล สุทินเผือก (พปชร.) 41,745 คะแนน, สลิลทิพย์ สุขวัฒน์ (พท.) 33,007 คะแนน และตรัยวรรธน์ อิ่มใจ (อคม.) 31,430 คะแนน

บนเงื่อนไขพรรคร่วมฝ่ายค้านตกลงกันได้ ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงแข่งตัดคะแนนกันเอง พระเอกกรุงคงเหนื่อยเป็นสองเท่า เมื่อพิจารณาจากทั้ง 4 สนาม พลังประชารัฐมีลุ้นสนามเดียวที่กำแพงเพชร ส่วนที่เหลือพรรคร่วมฝ่ายค้านเป็นต่อ

  ยกเว้นจะมีการพูดคุยกันในพรรคร่วมรัฐบาลและสัญญาว่า จะไม่แข่งกันเอง นี่จะเป็นเงื่อนไขเดียวที่จะได้ 4 ที่นั่งจาก 4 สมรภูมิ