แต้มรมต.เริ่มออกแล้ว...

แต้มรมต.เริ่มออกแล้ว...

เร็วๆนี้คะแนนการทำงานของ รมต.ลุงตู่2 ตามที่โพลล์หลากสำนักไปตระเวนเก็บความเห็นชาวบ้านมานั้นคงจะเผยออกมาให้สังคมพิจารณา

เสียงวิจารณ์ตามหน้าสื่อและโลกออนไลน์คงจะเล่นประเด็นนี้กันถ้วนหน้าเพราะมันสื่อความว่าชาวบ้านรู้จัก เสนาบดีบนเรือเหล็ก ของลุงตู่หรือไม่?

งานนี้ใครเป็น รมต.โลกจำ-โลกลืม ในรอบหนึ่งเดือนแรกคงจะรับรู้กันทั่ว...

เสนาบดีคนไหนทำงานและขยันออกสื่อคงติดอันดับและยิ้มกริ่ม แต่ใครที่อยู่ในอันดับโลกไม่จำ คงต้องเร่งแก้ไขการทำงานและการเสนอผลงาน ไม่เช่นนั้นลุงตู่จะเพ็งเล็งไว้ในบัญชีดำและส่อแววว่าหากปรับครม.งวดหน้าอาจจะโดนเด้ง!

รับรองว่าห้าอันดับแรกนั้นมีชื่อ ลุงตู่แบเบอร์ ส่วนเสนาบดีคนอื่นๆใครจะเข้าวินบ้าง? ลุ้นกันเอาเอง....

เมื่อมองจังหวะการชิงแต้มการเมืองจะพบว่า ทีมพีอาร์ของภท. เร่งเครื่องยิบๆให้ รมต.ค่ายสีน้ำเงิน ออกงานและโพลล์คงจะติดอันดับบวกคือ เสี่ยหนู-เสี่ยโอ๋ เพราะขยันออกงานบ่อยจนหน้าช้ำ ค่ายสีฟ้า ที่ตามหลังมาก็เร่งจังหวะยิงข่าวมาให้นักข่าวแบบรัวๆเพราะกลัวไม่มีใครนำไปแพร่กระจาย

ค่ายที่น่าอ่อนใจคือพปชร.เพราะคนที่ออกงานและมีข่าวถี่ๆคงไม่พ้น ผู้กองธรรมมนัสเพราะไปทุกหัวระแหง แต่เสนาบดีคนอื่นๆหลังคว้าโอกาสมาได้ หลายชีวิตหายไปจากหน้าข่าว

แต่ข่าวเชิงลบของส.ส.พรรคนี้กลับไหลลื่นและคนจดจำมากเป็นพิเศษแแบบนี้ ทีมพีอาร์พรรคคงอ่อนใจ เพราะแต้มตามเพื่อนหลายกิโลเมตร ทั้งๆที่พปชร.คือแกนนำตั้งรัฐบาล หากไม่โมดิฟายการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคและรมต.น่าจะจอดไม่ต้องแจว

เพราะอย่าลืมว่าขั้วตรงข้ามขยันปั้นผลงานและลงพื้นที่แบบไม่ทิ้งเวลา เมื่อมองไปยังพปชร.นั้นกลับพบว่าไม่มีข่าวเชิงบวกออกมาเพื่อให้ชาวบ้านเชื่อมั่นเลย หากปล่อยไว้สักระยะ รับรองว่าหย่อนบัตรทุกเวที ขั้วตรงข้ามและเพื่อนร่วม เรือเหล็ก คว้าแต้มไปชัวร์!

อย่าลืมว่าต้นปีหน้าจะขยับเลือกตั้งท้องถิ่นแล้ว แต่ทราบว่าคนในพปชร.ยังนิ่งไม่ขยับจังหวะเลย แม้เวลาเดียวกันกฎหมายงบประมาณปี2563จะเริ่มบังคับใช้ไปด้วย หากคนในพปชร.หวังว่างบจะช่วยรักษาฐานและดึงแต้มได้ แต่หากนอนใจระวังจะนอนมา(แบบมีพระนำ)นะ

โดย... ฉก.68